Bạn sẽ được lợi ích gì khi nhảy việc ?

Google News

Nhảy việc là một quyết định khó khăn và cần cân nhắc kỹ càng. Song, bạn cũng không nên quá lo sợ hay chần chừ nếu công việc cũ không còn phù hợp, bởi có rất nhiều điều chỉ có được khi đưa ra quyết định này.

Động lực phát triển

Ban se duoc loi ich gi khi nhay viec ?

Cho dù bạn quyết định nghỉ việc khi đã có việc mới hay chưa, thì chắc chắn rằng sau khi nghỉ việc, bạn sẽ được tiếp thêm rất nhiều động lực để hướng đến một tương lai rộng mở. Nguồn động lực đến từ chính bản thân sẽ thúc đẩy bạn luôn cố gắng tìm kiếm việc làm nhanh và những cơ hội mới để thử thách, hoặc dấn thân vào những điều trước đây bạn chưa dám thực hiện. Ngoài ra, những nguồn động lực đến từ người thân, bạn bè cũng sẽ khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn với quyết định của mình.

Cơ hội nhận mức lương cao hơn

"Nhảy" sang một môi trường mới thì mức lương thường sẽ cao hơn ở nơi làm cũ. Bởi sau nghỉ việc, bạn sẽ được xếp loại vào nhóm ứng viên có kinh nghiệm. Việc này đồng nghĩa bạn sẽ có khả năng thích nghi tốt hơn trong các môi trường khác nhau, ở những vị trí khác nhau. Đây sẽ là lý do để nhà tuyển dụng lưu tâm đến bạn nhiều hơn và bạn có thể thương lượng một mức lương cao hơn ở công ty cũ.

Theo những nghiên cứu về vấn đề lương khi "nhảy" việc, chúng ta nên đàm phán mức lương cao hơn tối thiểu là 15% so với mức lương cũ. Nếu bạn tự tin vào năng lực của mình thì bạn hoàn toàn có thể nâng mức lương mới cao hơn đến 20 - 50% so với con số cũ. Tuy nhiên, bạn cũng cần tùy cơ ứng biến và đưa ra mức đàm phán phù hợp với từng quy mô công ty và vị trí ứng tuyển.

Trải nghiệm trong môi trường mới

Những người "nhảy" việc nhiều hơn theo sự tính toán và lộ trình bản thân vạch ra (sau từ 1 - 3 năm sẽ thay đổi công việc) thường là những người có nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm và sự thích nghi tốt hơn. Nguyên nhân là do mỗi ngành nghề, mỗi vị trí đều có đặc thù và tính chất khác nhau. Bạn chỉ có thể có được hiểu biết về một lĩnh vực mới khi trực tiếp trải nghiệm.

Ngoài cơ hội tìm hiểu về một ngành mới, bạn cũng sẽ có cơ hội làm việc với những con người mới, có thể là những người đồng nghiệp khác biệt văn hóa, và cơ hội xây dựng thêm nhiều mối quan hệ hữu ích. Do vậy, đừng ngại ngần thử một vị trí mới hoặc một môi trường mới bởi bạn sẽ tích lũy cho mình sự linh hoạt, cũng như nhiều kinh nghiệm giúp ích trong công việc và cuộc sống sau này.

Phát huy những thế mạnh của bản thân

Ban se duoc loi ich gi khi nhay viec ?-Hinh-2

Rất nhiều người khi làm việc ở công ty cũ thì mãi dậm chân tại chỗ, nhưng khi chuyển đến một nơi mới lại có cơ hội thể hiện hết những thế mạnh của bản thân trong công việc. Lý do của sự thay đổi này nằm ở vấn đề vị trí công việc cũ không như mong muốn, hoặc do việc quản lý và sử dụng nhân sự chưa hiệu quả của công ty trước đây. Nhưng khi chuyển đến môi trường mới, bạn được làm những công việc phù hợp với kỹ năng và điểm mạnh để có thể phát huy sở trường của bản thân thì sẽ đạt được hiệu quả cao và thành công. Đây chính là một điều mà rất nhiều người đã có được sau khi nhảy việc và là bước đệm giúp họ thăng tiến nhanh trong tương lai.

Bước ngoặt mới tuyệt vời hơn

Mỗi lần "nhảy" việc là một sự khởi đầu mới với rất nhiều điều thú vị cũng như thử thách chờ đón phía trước. Bạn sẽ không phải đối mặt với sự nhàm chán của công việc cũ, thoát khỏi áp lực tăng ca hàng đêm hay những cuối tuần, không còn chạm mặt những đồng nghiệp khó ưa... khi tìm cho mình bến đỗ mới. Không chỉ vậy, sự khởi đầu mới có thể là một bước ngoặt trong sự nghiệp của bạn với những người sếp mới tài giỏi, hoặc một môi trường làm việc nhiều cơ hội rộng mở mà bạn chưa từng nghĩ đến trước đây.

Sau cùng, bạn vẫn là người nắm giữ chìa khóa tương lai của mình: hoặc một lần "nhảy" việc, dũng cảm bước qua vùng an toàn để thử thách bản thân, hoặc giữ mình ổn định với vị trí hiện tại. Chúc bạn sẽ có được quyết định phù hợp cho chính bản thân mình!

Theo Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)