Bamboo Airways lần đầu ghi nhận doanh thu vượt 1.000 tỷ đồng

Google News

Ít ngày sau khi nhận nhiệm vụ mới, Tân Tổng Giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân đã gửi lời cảm ơn đến khách hàng và hé lộ doanh thu ấn tượng của hãng.

Cách đây ít giờ trên trang Fanpage của Bamboo Airways đã phát đi lời cảm ơn của Tân Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Quân tới tất cả Quý khách đã hợp tác, tin yêu và cất cánh cùng hãng.
Cũng trong thông báo này, Tân Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, mùa hè 2022 rực rỡ thực sự đến sớm với Bamboo Airways, khi lần đầu tiên trong lịch sử Hãng, doanh thu thương mại đã đạt được những dấu mốc ấn tượng.
Bamboo Airways lan dau ghi nhan doanh thu vuot 1.000 ty dong
 Bamboo Airways lần đầu ghi nhận doanh thu vượt 1.000 tỷ đồng. Ảnh chụp màn hình
Cụ thể, ngay từ tháng 4/2022 (mới chớm hè), lần đầu tiên Hãng xác nhận con số doanh thu vượt 1000 tỷ đồng. Tháng 5, tháng 6, tháng 7 và dự báo cả tháng 8, Bamboo Airways chạm ngưỡng doanh thu gần 2000 tỷ đồng/mỗi tháng.
Theo Tân Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Quân, Bamboo Airways có được kỳ tích này chính là nhờ sự tin yêu, ủng hộ của Quý khách, cũng như sự vững tâm, đồng lòng đoàn kết và nỗ lực tiến về phía trước của toàn thể cán bộ nhân viên.
Ông Nguyễn Mạnh Quân cho biết: "Ngay khi những chuyến bay đường dài của Bamboo Airways tới các nước châu Âu, châu Úc chính thức được mở bán những tháng đầu năm 2022, đâu đó có ngờ vực, có xôn xao. Một tân binh như Bamboo Airways sẽ phải cạnh tranh gay gắt với các hãng hàng không trong nước và cả những hãng hàng không quốc tế uy tín đã có nhiều năm khai thác các đường bay này. Thế nhưng, tỷ lệ lấp đầy (load factor) của Bamboo Airways tại các chặng quốc tế đường dài tới Anh, Úc, Đức... lại luôn ở mức cao, trung bình 70-74%, có những chuyến bay con số này còn lên tới 99-100%. Đồng thời, tiến trình hợp tác quốc tế của Bamboo Airways không ngừng được mở rộng và nâng cao với những đối tác uy tín toàn cầu".
Bamboo Airways kiên định xây dựng chiến lược phát triển lâu dài, đưa đội máy bay lên con số 35 chiếc vào cuối năm nay, 42 chiếc năm 2023, và 100 chiếc năm 2028. Bamboo Airways cũng tiếp tục phủ rộng chuỗi đường bay quốc tế, với các đường bay đến Pháp, Italia, Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ... sắp tới.
Bamboo Airways lan dau ghi nhan doanh thu vuot 1.000 ty dong-Hinh-2
  Ông Đặng Tất Thắng viết thư chia tay. Ảnh chụp màn hình
Trước đó, ngày 31/7, ông Đặng Tất Thắng, cựu Chủ tịch Bamboo Airways đã có "Lời tạm biệt..." trên trang cá nhân thu hút hàng nghìn lượt tương tác và chia sẻ. Ông Thắng gọi việc thôi nhiệm tại Bamboo Airways là "chia tay đứa con đẻ và đứa con tinh thần đồng thời tiết lộ việc Bamboo Airways đã được chuyển giao cho nhà đầu tư mới.
Ông viết: "Cuộc đời với tôi là những chữ duyên, duyên được gặp anh Quyết, duyên được đến với FLC , được sáng lập và xây dựng Bamboo Airways và cũng đã đến lúc hết duyên khi tôi hoàn thành nhiệm vụ chuyển giao Bamboo Airways cho Nhà đầu tư mới, đảm bảo được quyền lợi mới và cũ cũng như của Bamboo Airways".
"Với cá nhân tôi, được làm CEO một hãng hàng không là một may mắn không phải ai cũng có được. May mắn hơn nữa, hàng không là 1 trong những đam mê của tôi thời trẻ.
Dù tay ngang nhưng vì đam mê, cộng thêm may mắn được sự hỗ trợ của cả 1 tập thể những con người tâm huyết và yêu hàng không nên Bamboo Airways có được ngày hôm nay".
Trước đó ngày 29/7, truyền thông đưa tin ông Đặng Tất Thắng bất ngờ từ nhiệm vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways đồng thời từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn FLC. Ông Thắng giữ chức Chủ tịch FLC vào tháng 3/2022 sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố vì thao túng giá chứng khoán và đến đầu tháng 7/2022 giữ vai trò Phó Chủ tịch.
Việc từ nhiệm vị trí cao nhất tại Bamboo Airways của ông Thắng thực sự gây bất ngờ cho thị trường vì nhân vật này được coi như "cơ trưởng" của Bamboo, hành trình phát triển của Bamboo Airways đến ngày hôm nay có được đều mang dấu ấn của ông Đặng Tất Thắng.
Ngày 29/7/2022, Bamboo Airways công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Quân giữ vị trí Tổng Giám đốc Bamboo Airways kể từ ngày 27/7/2022.

Video: Bamboo Airways dẫn đầu tỷ lệ bay đúng giờ trong tháng. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)