9x từng bị đuổi việc thành ông chủ, 24 tuổi đã mua được nhà

Google News

Chàng trai này từng học kém nhất lớp, còn khi đi làm thêm lại bị ông chủ đuổi việc… Nhưng với sự nỗ lực, sau vài năm, 9x đã trở thành chủ của 4 trung tâm dạy tiếng Hàn và mua được nhà ở Hà Nội.

Ngay từ nhỏ, Hà Mạnh Trung, sinh năm 1994, quê ở Bắc Giang đã ao ước trở thành phiên dịch viên. Do yêu thích ngôn ngữ và văn hóa xứ kim chi, tốt nghiệp cấp 3 xong, 9x đã quyết tâm thi vào khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc, Đại học Hà Nội.

Tuy nhiên, khi bước chân lên giảng đường Đại học, cậu lại là một học sinh kém nhất lớp, bị bạn bè chê cười, các anh, chị khóa trên thì nói xấu khi cậu đăng tải câu chuyện về ước mơ du học trên trang cá nhân. “Có người còn nói tôi “ảo tưởng”, “dở hơi”… Có lần, tôi còn bị cô trưởng khoa gọi lên nhắc nhở về chuyện học hành”, 9x chia sẻ.

Điều này khiến cậu cảm thấy mình bị cô lập và tự thu mình lại. Thật may, cậu gặp được một người chị khóa trên khuyên nhủ, Hà Trung mới lấy lại được động lực và chú tâm vào học hành.

Từ đó, mỗi ngày, cậu đều dành hầu hết toàn bộ thời gian cho việc học, từ nấu cơm, đi xe bus hay cả đến lúc tắm, cậu đều tranh thủ và tận dụng để học. Một ngày, Hà Trung chỉ ngủ đúng 4 tiếng.

“Đã có lúc, tôi cầm cuốn từ điển tiếng Hàn mà còn thấy sợ nhưng mục tiêu và ước mơ đạt được học bổng đi du học Hàn Quốc đã giúp tôi có động lực để cố gắng tiếp”, Hà Trung tâm sự.

Hà Mạnh Trung mua nhà Hà Nội trị giá 4 tỷ đồng ở tuổi 24.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, học lực của Trung cũng theo kịp được bạn bè trong lớp. Đến năm thứ 2, khi ngoại ngữ đã khá hơn, cậu bắt đầu đăng ký đi làm phiên dịch. Là lần đầu đi làm, chưa có kinh nghiệm, chàng trai bị nhận xét là "về học lại". Không chỉ thế, có lần do dịch sai một từ "kích cỡ của cửa hàng" thành ‘'kích cỡ của chiếc bánh’', anh bị đuổi việc ngay lập tức.

Trở về nhà, Hà Trung lại lấy lại tinh thần và cố gắng học tập, rèn luyện, tiếp tục trau dồi khả năng tiếng Hàn bằng cách xem video dạy tiếng trên mạng và đi giao tiếp. Khoảng giữa năm 2, cậu đã tự tin đi xin việc làm phiên dịch cho các công ty lớn.

Đến 2015, mọi nỗ lực của cậu đã có kết quả, Hà Trung giành được học bổng toàn phần của Chính phủ Hàn Quốc. Tại đây, Trung trở thành sinh viên Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giành giải thưởng Trạng Nguyên tiếng Hàn.

Sau 1 năm du học, anh trở về Việt Nam tiếp tục hoàn thiện chương trình đại học. Trong khoảng thời gian này, Trung nảy ra ý định lập trung tâm tiếng Hàn. Vốn liếng khi ấy chàng sinh viên chỉ vỏn vẹn là 10 chiếc ghế liền bàn, 1 chiếc bảng nhỏ và 2 học sinh trong buổi dạy đầu tiên.

Vì vừa học vừa làm, cậu gặp không ít khó khăn. Chưa có nhiều kinh phí, cậu tự làm hết tất cả mọi thứ từ việc tìm mặt bằng mở lớp, chọn giáo trình, biên soạn chương tình giảng dạy, tuyển giáo viên và tuyển sinh.

Điều này đã khiến Hà Trung dường như không có thời gian nghỉ ngơi. Trong một ngày, buổi sáng đi học, buổi tối đi dạy, đêm về lại làm bài tập trên trường rồi lại chấm bài cho học sinh của trung tâm riêng mình,

Sau 1 năm, chàng trai Bắc Giang đã là chủ của 4 cơ sở dạy tiếng Hàn ở Hà Nội. Cùng với đó, năm 2017, Hà Mạnh Trung xuất sắc đạt thủ khoa đầu ra tiếng Hàn, ĐH Hà Nội với điểm trung bình 9,19/10.

Nhờ cách chi tiêu hợp lý và tiết kiệm, vài năm trước, Hà Trung đã mua được căn nhà ở Hà Nội trị giá 4 tỷ đồng khi mới 24 tuổi.

Theo Anh Thư/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)