7 sai lầm về vị trí để đồ đạc mà hầu như chủ nhà nào cũng mắc phải

Google News

Sai lầm này không chỉ khiến gia chủ bất tiện khi sử dụng mà còn khó vệ sinh.

Để tránh, bạn nên tham khảo một số lời khuyên từ nhà thiết kế nội thất dưới đây:
Khoảng cách giữa khu vực nấu ăn và tủ chính dưới 1m
7 sai lam ve vi tri de do dac ma hau nhu chu nha nao cung mac phai
Một trong những sai lầm trong thiết kế nội thất là ở hình bên phải. 
Các chuyên gia khuyến cáo rằng phải có khoảng hơn 1m không gian trống giữa đảo bếp và tủ chính. Nếu không tuân theo quy tắc này, bạn sẽ rất khó để di chuyển xung quanh.
Phòng tắm lớn không được chia thành các khu
Khi diện tích phòng tắm thực sự lớn, chủ nhân thường đặt tất cả đồ đạc và hệ thống ống nước dọc theo các bức tường và cuối cùng sẽ có rất nhiều không gian trống ở giữa. Điều này sẽ khiến không gian phòng mất thẩm mỹ. Trong trường hợp này, các nhà thiết kế khuyên bạn nên chia phòng thành nhiều khu. Nó có thể được thực hiện với sự trợ giúp của một bức tường kính, vách ngăn, hoặc thậm chí màn hình gấp. Lựa chọn tốt nhất là chia phòng thành 2 hoặc 3 phần: khu giặt, khu vệ sinh và khu tắm.
Phòng thiếu điểm nhấn
7 sai lam ve vi tri de do dac ma hau nhu chu nha nao cung mac phai-Hinh-2
 
Không thể bài trí một căn phòng đẹp nếu nó không có một trung tâm đóng vai trò là điểm khởi đầu cho người thiết kế. Những thứ như khung cảnh từ cửa sổ, lò sưởi, bức tường nổi bật (nếu được vẽ bằng tay), tác phẩm nghệ thuật hoặc thậm chí là bàn cà phê đều có thể trở thành tiêu điểm. Nếu cần - và nếu kích thước của phòng cho phép - có thể có 2 (nhưng không nhiều hơn thế) tiêu điểm. Một số tiêu điểm lớn hơn sẽ làm cho căn phòng trông lộn xộn.
Chọn nội thất nhà bếp trước khi mua đồ gia dụng
Khi thiết kế nhà bếp, tốt hơn hết bạn nên chọn các thiết bị nhà bếp (như tủ lạnh, bếp nấu, máy rửa bát, lò vi sóng và các vật dụng cần thiết khác), đặt chúng vào đúng vị trí, sau đó chọn các thiết bị nhà bếp, như bàn ăn...
Bàn trong nhà bếp chiếm quá nhiều diện tích
Bàn ăn lớn không phải là lựa chọn tốt cho một căn bếp nhỏ. Trong trường hợp này, tốt hơn bạn nên sử dụng mẹo sau: Chọn ghế dài hoặc ghế không lưng thay vì ghế dài điển hình và ghế tiêu chuẩn. Đầu tiên có thể được giấu dưới bàn, điều này sẽ giúp bạn giành được nhiều không gian hơn.
Đồ vật có chiều cao xấp xỉ đứng ngay cạnh nhau
Theo các nhà thiết kế nên đặt đồ nội thất có độ cao khác nhau khắp phòng. Ví dụ, nếu bạn có 2 tủ quần áo cao, hãy đặt một trong số chúng ở góc bên trái của căn phòng và chiếc thứ hai ở góc đối diện - nó sẽ giúp chúng "cân bằng" lẫn nhau. Không nên đặt những tủ quần áo này ngay cạnh nhau, vì nó sẽ khiến căn phòng trông bừa bộn và chật chội.
Sắp xếp đồ đạc trên thảm không theo quy tắc
Có 3 phương pháp để đặt đồ nội thất đúng cách trên thảm:
- Đặt đồ đạc ngay trên thảm sao cho còn khoảng 30 - 45 cm còn lại giữa mép của đồ đạc và mép của tấm thảm.
- Sắp xếp mọi thứ sao cho không có đồ đạc nào trên thảm. Trong trường hợp này, điều quan trọng là tấm thảm không được quá nhỏ vì nó sẽ tạo cảm giác lộn xộn trong phòng.
- Đặt sao cho chỉ có 2 chân của ghế là ở trên thảm, 2 chân còn lại phải nằm ở ngoài. Như vậy, bạn có thể kết hợp tấm thảm đó với nhiều thứ trong một set bàn ghế ở phòng khách, ví dụ như 2 chiếc ghế bành và 1 chiếc bàn.
Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)