Liên quan đến việc lãnh đạo TP Nha Trang cho biết sẽ "đề nghị công an vào cuộc kiểm tra thông tin vụ "22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng", sáng ngày 3/5, ông Đ.X.M. (thành viên đoàn du khách) cho hay, bản thân ông cũng muốn làm rõ vấn đề.
"Sự việc nó diễn biến đến nước này thì bản thân mình cũng muốn công an vào cuộc và sẵn sàng đối chất với các bên để làm rõ vấn đề" - ông M. nói.
|
Hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng ở quán C.S. (Ảnh: Chụp màn hình). |
Ông M. cũng khẳng định thêm một lần nữa rằng từ việc taxi tự đưa đến quán C.S. thay vì quán T.S.2 (do ông M. yêu cầu) đến việc gọi món, đưa món ra và tính tiền đều "có vấn đề".
"Mình đã tìm hiểu kỹ và hỏi lại anh em, thực tế món tôm hùm hôm đó chỉ dọn lên 2 con thì không thể có việc tính tiền 5,8kg được. Bên cạnh đó, khi hỏi giá tôm hùm nhân viên báo 1.800.000 đồng/2kg, bạn mình là C. đã hỏi lại là 900.000 đồng/kg phải không? thì nhân viên gật đầu. Nói thẳng ra từ đầu đến cuối mình bị lừa" - ông M. nói.
Về bài viết đăng trên mạng xã hội, ông M. cho hay, ông là người trả 42,5 triệu đồng cho quán C.S. nhưng ông không phải là người đăng bài viết, mà do một người vợ của bạn khi nghe mình thuật lại sự việc mà bất bình viết bài chia sẻ.
Ông M. cũng cho hay, trong ngày hôm nay, người bạn của ông đã vào Nha Trang để làm việc với cơ quan chức năng và sẵn sàng làm rõ câu chuyện.
Trong khi trước đó, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Vũ Quốc Khánh - quản lý nhà hàng hải sản C.S. - lại cho rằng nhà hàng làm đúng, các món ăn đã gọi được đem lên kịp thời, nhưng thời gian ngồi quán của đoàn khách quá ngắn nên 2 con cá bò da có thời gian chế biến lâu hơn từ đó món lên chậm. Ông Khánh nói việc trả tiền lại cho khách vì chỉ là muốn "yên ổn để làm ăn".
"Khi nhà hàng đưa 2 con cá bò da giáp biển (8,8kg) ra thì đoàn du khách cũng vừa gọi tính tiền, thứ 2 là do mở quán ra chỉ muốn yên ổn làm ăn nhưng lại bị phản ánh trên mạng xã hội như vậy "cảm thấy rất phiền" nên đã chuyển trả lại ông M. 12 triệu đồng" - ông Khánh nói.
|
Thức ăn thừa của đoàn khách "ăn hải sản hết 42,5 triệu đồng" được quán gói để khách mang về (Ảnh: CTV). |
Cũng theo quản lý nhà hàng hải sản C.S., khi trả lại tiền, nhà hàng đã trao đổi với khách "nếu khách mua hải sản và trả lại cho nhà hàng như trong hóa đơn thì chúng tôi sẵn sàng trả tiền lại cho khách, chẳng sao cả!".
Dù đã có kết quả kiểm tra của đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang, nhưng đến nay vẫn còn lời qua tiếng lại trong vụ việc "22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng".
Ngày 2/5, ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) - cho biết sẽ đề nghị công an vào cuộc kiểm tra lại vụ việc trên.
|
Đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang kiểm tra tại quán C.S. (Ảnh: CTV). |
"Tôi sẽ đề nghị công an vào cuộc, đâu để cả một thương hiệu thành phố Nha Trang mà muốn nói gì cũng được" - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang nói.
Phó Chủ tịch TP Nha Trang cũng khẳng định lại một lần nữa với phóng viên Dân trí rằng "đến thời điểm này, đoàn liên ngành kiểm tra xác minh chưa có việc chặt chém, các vấn đề kiểm tra đều ổn".
Hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng ở Nha Trang
Như Dân trí đã phản ánh, trên mạng xã hội lan truyền đoạn thông tin của tài khoản facebook H.Đ.L. nói về việc bị "chặt chém" khi 14 người ăn hải sản ở một quán ăn tại TP Nha Trang hết 42,5 triệu đồng.
Sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Nha Trang đã đến tiến hành kiểm tra quán C.S. Qua kiểm tra xác định không có việc "chặt chém" như trên mạng xã hội chia sẻ.
Theo đoàn kiểm tra, đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở.
Qua camera cũng xác định, vì gọi quá nhiều thức ăn nên lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về.
Trong một diễn biến khác, sau khi bị tố "chặt chém" trên mạng xã hội, đại diện quán C.S. đã chuyển hoàn lại cho ông Đ.X.M. 12 triệu đồng (30% tổng hóa đơn thanh toán).
Đến ngày 1/5, ông Đ.X.M. trao đổi với phóng viên Dân trí và cho rằng, những thông tin của đoàn kiểm tra là chưa chính xác.
Ông M. nói bản thân bị taxi cố tình đưa quán C.S. thay vì quán T.S.2 như đã yêu cầu. Bên cạnh đó, các món ăn dọn lên bàn thực tế ít hơn trong hóa đơn, quán cũng không có niêm yết giá ở menu và các bể để ốc, tôm, mực.