BS Tiền Giang bị tố “quan hệ không trong sáng“: Bỏ quên y đức?

Google News

(Kiến Thức) -  Bác sĩ T. Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang bị tố “quan hệ không trong sáng” với nhân viên cùng bệnh viện khiến nhiều người đặt câu hỏi, liệu họ có bị bỏ quên y đức? 

Bác sĩ T. bị tố có quan hệ không trong sáng cùng vợ anh T.V. M. (ngụ huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) khiến gia đình anh này tan vỡ, dẫn đến ly hôn.

BS Tien Giang bi to “quan he khong trong sang“: Bo quen y duc?
Tin nhắn được cho là của bác sĩ T. và vợ anh M.  

Theo đó, anh M. ly hôn do phát hiện vợ có quan hệ không trong sáng cùng bác sĩ tên T.

Anh M. đã thu thập được các chứng cứ từ tháng 4/2020, với nhiều tin nhắn yêu đương ngọt ngào, gọi điện, hình ảnh… thông qua ghi âm cuộc gọi, chụp tin nhắn, qua camera.

Khi anh M. gửi đơn tố cáo bác sĩ T. đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang, vợ bác sĩ T. nhắn rất nhiều tin nhắn mong muốn, van xin tha thứ cho ông T.

Sau những dằng co về thư từ tố cáo, anh M. gửi đơn đến bệnh viện nơi bác sĩ T. làm việc, còn bác sĩ cũng gửi đơn đến nơi anh M. làm tố cáo anh này đánh mình, sự việc vẫn chưa được sáng tỏ.

Theo một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang, bệnh viện có nhận đơn của anh M. Tuy nhiên, cả hai người là bà B. và bác sĩ T. không thừa nhận. Bệnh viện mời anh M. đến thì anh này cho rằng chuyện gia đình để tự giải quyết. Nếu sau này có cơ quan nào kết luận, bệnh viện sẽ xử lý theo quy định.

Trường hợp bác sĩ T. ở Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang, đến nay các đơn vị liên quan vẫn chưa xác định được thông tin tố cáo có chính xác không?

Tuy nhiên, nếu nội dung tố cáo là đúng, cần xem xét đến vi phạm các vi phạm về đạo đức sống và đạo đức nghề nghiệp.

Thạc sĩ Nguyễn Hồng Vân, Trung tâm tư vấn tâm lý Ánh sáng cho rằng, dù chưa xác định được tố cáo có chính xác hay không, nhưng nhìn vào những tin nhắn được cho là của vợ anh M. và bác sĩ T. đăng trên mạng, nhiều người nghĩ đến việc hai người có tình cảm vượt trên quan hệ đồng nghiệp. 

"Không ai nhắn đến đồng nghiệp của mình bằng những từ em yêu, cục vàng, cưng, anh nhớ em quá… Cũng khó có đồng nghiệp đã có gia đình lại quan tâm nhau việc lo ăn sáng, đi công tác không ăn hải sản..." -  Thạc sĩ Nguyễn Hồng Vân nói.

Theo đó, người làm ngành y, không chỉ giỏi tay nghề, tận tâm với bệnh nhân, thái độ cởi mở hòa nhã… người làm ngành y cũng như các ngành nghề khác luôn sống, làm việc và học tập dựa trên các quy phạm về đạo đức và lối sống để xây dựng nên hình ảnh người thầy thuốc có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh. 

Vì thế, với những tố cáo về tin nhắn, hình ảnh quay lại, cuộc gọi ghi âm được thể hiện, các cơ quan chức năng cần làm rõ đây là tố cáo chính xác hay tố cáo sai gây mất danh dự, ảnh hưởng uy tín của bác sĩ T., từ đó có các hình thức xử lý triệt nhằm bảo vệ hình ảnh người bác sĩ, người làm ngành y giúp lấy niềm tin ở nhân dân.  

Trường hợp, bác sĩ T. và nhân viên bệnh viện trên mức tình cảm đồng nghiệp như các tố cáo, các đơn vị cũng cần xem xét, nhắc nhở để họ không rơi vào “vòng xoáy” tình ái không đúng chuẩn mực xã hội và đạo đức của người làm nghề.

>>> Mời bạn đọc xem thêm video: Thẩm phán và giảng viên bị tố xông vào nhà "bắt" 3 đứa bé 

 



Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)