Yêu thương xưa không còn, mình buông tay nhau được chưa?

Google News

Hai người cũng từng nghĩ đến chuyện rời bỏ nhau. Nhưng hình như, còn nợ nhau quá nhiều lời hứa. 

>>> Mời quý độc giả xem video "Ca sĩ Hiền Anh kể về tình yêu với chồng hơn tuổi". Nguồn Youtube:
 
 
Yeu thuong xua khong con, minh buong tay nhau duoc chua?
Chẳng ai là người sai dù ngày mai chuyện này sẽ đi đến hồi kết- Ảnh minh hoạ 
Rồi cũng đến những ngày, anh và cô ấy trở nên xa lạ, thừa thãi trong cuộc đời nhau. Nỗi đau của hai người không phải là cãi vã, cũng chẳng hẳn là giận hờn. Chỉ bởi mỗi ngày, bọn anh đều mặc nhau trong im lặng với cô đơn.
Cảm giác cả ngày đi làm về mệt mỏi, điện thoại chẳng rung lên bất kỳ cuộc gọi nào từ người kia, mớ tin nhắn, vẫn nằm bất động ở đấy im lìm. Cô ấy lim dim ngủ mà chẳng hề có được đủ đầy một câu chúc. Anh và cô ấy thức dậy cùng lúc nhưng đáng tiếc đã chẳng còn cùng nhau.
Có lần, cô ấy bảo: “Anh có thấy mình đang dần mất nhau?”. Anh lơ ngơ lát lâu, rồi trả lời: “Anh còn thương mà, chỉ là chẳng đủ thiết tha như ngày xưa nữa ...”. Cô im lặng một lúc rồi nói: “Vậy mình buông nhau được chưa anh?”.
Hai người cũng từng nghĩ đến chuyện rời bỏ nhau. Nhưng hình như, còn nợ nhau quá nhiều lời hứa. Anh từng nói sẽ mua cho cô ấy một bộ váy hoa, đưa cô ấy ra biển vào ngày đẹp trời nhất. Anh từng bảo nhất định cưới cô ấy vào năm anh hai lăm, rồi mười năm sau, cả hai sẽ nắm tay nhau về một khu nhà nhỏ bên đồi xanh, có bầy con nhỏ của bọn anh. Và có cái bình yên mộc dị của những ngày không còi xe, không khói thuốc.
Bọn anh ràng buộc nhau bởi quá nhiều lần thề hẹn sẽ sống trọn một cuộc an lành về sau. Vậy mà hôm nay, chẳng còn ai đủ can đảm để dịu dàng với người kia thêm một tí tẹo nào. Nếu anh không chủ động nhắn tin, cô ấy cũng im lặng. Nếu hai người cãi vã, anh cũng chẳng đủ kiên nhẫn để giải thích cho cô ấy hiểu suy nghĩ của anh lúc đó. Còn cô ấy, cũng chẳng thể dùng ánh mắt dịu dàng, tràn ngập tình yêu thương mà nhìn anh như trước đây… Mọi thứ, đã rời xa hai người, yêu thương xưa đã không còn hiện hữu.
Trong không khí căng thẳng, anh nói lời muộn màng. Cô ấy bảo anh đừng xin lỗi. Chẳng ai là người sai dù ngày mai chuyện này sẽ đi đến hồi kết. Hai người cũng mong cho dù đặt dấu chấm hết, cả hai cũng sẽ có riêng nhau những ngày tháng yên bình...
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Khải Vệ/Đời Sống Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)