Uống nước đỗ đen rang ấm hay lạnh mới là tốt nhất?

Google News

Nước đỗ đen rang không chỉ có công dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể mà nó còn đem lại vô số lợi ích cho sức khỏe con người.

Công dụng của nước đỗ đen rang

Trong đỗ đen có chứa hàm lượng cao protein 24,4 g%, lipid 1,7g%, glucid 53,3g% và rất nhiều axit amin thiết yếu. Ngoài ra, đỗ đen còn chứa rất nhiều vitamin quan trọng như vitamin A 5mg, B1 0,5mg, B2 0,21mg.

Uong nuoc do den rang am hay lanh moi la tot nhat?

Nhiều nghiên cứu và các chuyên gia đã khuyên chúng ta nên sử dụng nước đỗ đen rang bởi những thành phần dưỡng chất trên và những công dụng mà nó mang lại cho sức khỏe con người như: bổ thận, bổ máu, điều trị thận yếu, mặt sưng phù, phong thấp tê liệt, thấp khớp hoặc bệnh lở loét… Đặc biệt nước đỗ đen rang rất tốt với chị em phụ nữ bởi dùng lâu dài nó sẽ giúp giải độc cơ thể, giúp tái tạo lại làn da thêm sáng mịn hồng hào, chống lão hóa.

Nên sử dụng nước đỗ đen rang ấm hay lạnh?

Tuy nhiên, vì nước đỗ đen có chứa nhiều dưỡng chất lại có tính hàn - lạnh vậy nên các chuyên gia cũng có khuyến cáo rằng chúng ta cũng không nên liên tục ngày nào cũng uống nước đỗ đen thay nước lọc, điều đó sẽ gây nên tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, mà tốt nhất là hãy sử dụng luân phiên, uống 2-3 lần/tuần là tốt nhất.

Uong nuoc do den rang am hay lanh moi la tot nhat?-Hinh-2

Đối với cơ thể con người, hay đặc biệt với các chị em phụ nữ, những người có cơ địa "lạnh" tức là bụng yếu dễ bị tiêu chảy, tứ chi lạnh thì nên dùng nước đỗ đen rang khi ấm nóng như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều khi dùng lạnh. Bạn đừng nghĩ rằng thức uống giải nhiệt thì phải mát lạnh. Giống như trà xanh, thì giá trị dinh dưỡng cũng như công dụng của nước đỗ đen đối với sức khỏe con người sẽ được phát huy tốt hơn khi chúng ta dùng ấm nóng.

Bên cạnh đó để cơ thể hấp thụ đầy đủ các dinh dưỡng từ đỗ đen, thì khi uống nước đỗ đen rang bạn không nên cho thêm đường vào. Bởi đối với những người phải lao động nặng, khi uống nên cho một chút muối để tăng cường yếu tố điện giải cho cơ thể. Ngoài ra, không nên kết hợp đậu đen với rau bina, sữa, dầu thầu dầu, ngũ sâm…

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)