Uống nước đỗ đen theo 5 cách này suy hại gan thận

Google News

5 sai lầm khi bạn uống nước đỗ đen dưới đây gây gánh nặng cho gan thận của bạn, dễ rước bệnh.

Uống nước đỗ đen khi huyết áp thấp

Nước đỗ đen có tính giải nhiệt, thanh lọc cơ thể rất tốt. Nếu ai mắc chứng cao huyết áp có thể uống nước đỗ đen sẽ rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn mắc chứng huyết áp thấp thì nên tránh xa loại đồ uống này kẻo dễ bị bủn rủn chân tay, lạnh bụng, tiêu chảy…

Uống nước đỗ đen thay nước lọc

 Nước đỗ đen giúp giảm cân, thanh nhiệt, giải độc cho gan thận… nhưng nếu bạn coi nước đỗ đen như nước lọc sẽ không tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là nước đỗ đen có nhiều dưỡng chất tốt nhưng nếu nạp quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị quá tải, không hấp thu kịp mà gây phản tác dụng, mất cân bằng dinh dưỡng, khiến cơ thể bị thiết hụt chất và gây ra các bệnh về tiêu hóa không tốt cho sức khỏe.

Uong nuoc do den theo 5 cach nay suy hai gan than

Không uống nước đỗ đen vào buổi tối

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trung bình mỗi ngày bạn chỉ nên uống nước đỗ đen 200 - 240ml là đủ. Khi bạn uống nhiều dễ gây lạnh bụng, hạ đường huyết, suy gan thận, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

 Uống nước đỗ đen khi uống thuốc

Khi bạn đang sử dụng các loại thuốc bạn không nên uống nước đỗ đen bởi nước đỗ đen sẽ khiến cho thành phần của thuốc mất đi tác dụng, khiến cho quá trình điều trị bệnh của bạn lâu hơn. Vì vậy, khi mà bạn đang sử dụng thuốc gout, tiểu đường, tim mạch.. thì chớ dại uống nước đỗ đen kẻo bệnh tình thêm tăng nặng.

Ngoài ra, bạn cũng không nên uống nước đỗ đen trước khi đi ngủ dễ lợi tiểu khiến bạn tiểu đêm nhiều gây mất ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Uong nuoc do den theo 5 cach nay suy hai gan than-Hinh-2

Nước đỗ đen không dành cho người huyết áp thấp

Người bị thận, hư hàn không uống đỗ đen

 Thói quen sử dung dụng nước đỗ đen sai lầm gây hại sức khỏe là bạn uống nước đỗ đen khi suy thận, thân nhiệt lạnh. Lý do là trong thành phần nước đỗ đen có chứa một số khoáng chất, đặc biệt là giàu kali nên người bị bệnh thận tuyệt đối không nên dùng.

Nếu bạn uống nhiều nước đỗ đen sẽ khiến lợi tiểu dễ gây suy thận do chức năng đào thải kali gần như là không nên luôn có nguy cơ tăng kali trong máu khiến cho bạn gánh thêm nhiều bệnh.

Uống nước đỗ đen vào buổi tối

Nước đỗ đen rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng nếu bạn uống vào buổi tối gây lợi tiểu khiến bạn đi vệ sinh nhiều, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Đồng thời, việc đi tiểu nhiều con làm cho bạn dễ mất ngủ gây mệt mỏi căng thẳng, khó làm việc tập trung vào sáng hôm sau.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)