Tuyệt chiêu thu nhỏ vòng hai thần tốc mà ko phải ai cũng biết

Google News

Vòng eo thon nhỏ luôn là mơ ước của mọi cô gái, nhưng để có được vòng eo "con kiến" cần có thời gian và sự kiên nhẫn.

 

Vòng eo thon nhỏ luôn là mơ ước của mọi cô gái, nhưng để có được vòng eo "con kiến" cần có thời gian và sự kiên nhẫn. Bài viết sau sẽ mang đến cho bạn những lờ khuyên bổ ích để có vòng 2 mảnh mai thông qua chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý.
1. Thay đổi chế độ ăn
 
Để có vòng eo nhỏ hơn đòi hỏi bạn phải giảm cân vì tập thể dục không là chưa đủ. Bên cạnh đó bạn cần thực hiện chế độ ăn lành mạnh và giảm lượng calo tiêu thụ thì mới thấy được kết quả.
Ví dụ, trong một nghiên cứu khoa học những người ăn hoàn toàn ngũ cốc nguyên hạt (bên cạnh năm khẩu phần ăn hoa quả và rau, ba khẩu phần sữa ít béo và hai khẩu phần thịt nạc, cá hay gia cầm) đã giảm mỡ bụng nhiều hơn nhóm người ăn cùng chế độ ăn nhưng với tất cả là ngũ cốc tinh chế. Nên nhớ hoa quả chứa đường nên ăn quá nhiều hoa quả mỗi ngày sẽ cản trở sự tiến độ của bạn.
Để giảm nửa kg cân nặng bạn cần phải giảm 3500 calo khỏi chế độ ăn. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng mức giảm cân tối ưu là nửa đến một kg mỗi tuần, vì vậy bạn không nên bỏ đói mình hoặc theo đuổi một chế độ ăn thiếu khoa học để giảm cân nhanh hơn.
2. Bắt đầu ngày mới với một bữa sáng lành mạnh
 
Khởi đầu bằng một bữa sáng cân đối lành mạnh là một trong những việc tốt nhất bạn có thể làm khi theo đuổi chế độ ăn giảm cân. Bữa sáng tốt giúp kích hoạt quá trình chuyển hóa, cho phép bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt ngày. Bữa sáng cũng giúp bạn no lâu hơn, giảm khuynh hướng ăn vặt trong buổi sáng và buổi chiều, mà điều này có thể dẫn đến lượng calo tiêu thụ tổng thể nhiều hơn.
Một bữa sáng cân đối hoàn hảo là sự kết hợp của ngũ cốc nguyên hạt và bánh mì, trứng giàu protein và hoa quả nhiều vitamin. Nếu đang vội thì bạn có thể ăn nhanh một thanh ngũ cốc và uống cốc sinh tố hoa quả cho tiện nhưng vẫn đủ dinh dưỡng.
Bạn nên uống một cốc nước trước khi ăn sáng (và trước các bữa ăn khác trong ngày) vì điều này sẽ loại trừ khả năng cơ thể nhầm lẫn khát nước với đói, mà kết quả là khiến bạn ăn nhiều hơn nhu cầu thật sự. Thêm vào đó nó giúp cơ thể giữ đủ nước, là điều rất quan trọng.
3. Xây dựng thói quen tập thể dục
 
Nếu bạn thật sự muốn giảm vòng eo thì phải quyết tâm theo đuổi một chương trình luyện tập đều đặn và nghiêm ngặt. Kết quả tuyệt vời chỉ đến nhờ sự chăm chỉ và quyết tâm, vì vậy bạn phải chuẩn bị tinh thần nỗ lực trước khi bắt đầu. Mặt khác, nếu tập luyện quá nghiêm khắc ngay từ ban đầu, bạn có thể bị nhụt trí và vỡ mộng, cuối cùng dễ có khuynh hương bỏ cuộc.
Để vượt qua điều này bạn nên lập ra kế hoạch tập luyện với mức độ hợp lý khi mới khởi đầu, sau đó tăng dần đến chế độ tập khắc nghiệt hơn. Ghi lại những gì bạn làm vào mỗi lần tập trong cuốn nhật ký và kiểm tra sự tiến bộ theo kế hoạch.
Cuối cùng bạn sẽ thấy mình ngày càng tập đều đặn hơn mà không cảm thấy mệt lả hoặc mất hứng, vòng eo cũng như sức khỏe tổng quát thu được nhiều lợi ích.
 
4. Thực hiện bài tập dành cho eo
 
Thực hiện động tác 'một trăm'. Bắt đầu với tư thế nằm ngửa và nâng chân tạo thành một góc 90 độ, nâng hai bả vai khỏi sàn nhà. Bắt đầu lắc hai cánh tay duỗi thẳng ở hai bên hông và lắc liên tục 100 cái. Hít vào qua mũi trong năm nhịp lắc và thở ra qua miệng trong năm nhịp lắc tiếp theo.
Hóp bụng vào. Thường xuyên cố gắng thóp bụng khi ngồi trước bàn làm việc, ngồi xe hay khi đang đi mua sắm. Cách làm này hiệu quả với cơ bụng và đồng thời giúp bạn trông thon gọn hơn. Theo thời gian bạn sẽ không còn để ý mình đang thóp bụng!
Thực hiện động tác gập bụng. Khi tập sử dụng một vật thể chắc chắn như quả bóng yoga kích thước trung bình hoặc tay vịn ghế sô-pha. Cách tốt nhất để tập gập bụng là đặt hai tay bắt chéo trước ngực. Đặt hai bàn tay phía trước sẽ tạo ít lực căng lên cổ và giúp bạn thực hiện động tác dễ hơn (bụng sẽ bớt phải làm việc). Cố gắng thực hiện năm lần tập, mỗi lần lập đi lập lại 30 nhịp nằm xuống ngồi lên.
Động tác gập bụng chéo. Bạn phải nằm ngửa và cong đầu gối lên trong khi giữ bàn chân tiếp xúc sàn nhà. Đưa các ngón tay lên trên chạm vào tai, từ từ co cơ bụng và nâng thân mình khỏi mặt đất. Khi cảm thấy không còn có thể nâng thân mình lên cao hơn nữa thì co cơ hông để xoay nhẹ nhàng sang bên trái. Hạ thấp phần thân về lại sàn nhà. Lập lại cho bên phải. Cố gắng tập liên tục 10 lần.
Thực hiện tư thế cây cầu. Vào tư thế chống đẩy, tựa người trên khuỷu tay và luôn nhìn thẳng vào sàn nhà. Thóp chặt cơ bụng vào trong và tưởng tượng như chúng đang chạm vào xương sống. Khi tập mông bạn nên hạ thấp và lưng để thẳng. Cố gắng giữ tư thế này trong khoảng một phút
Động tác đẩy ngang trên sàn (Plank). Nằm nghiêng về bên hông phải trên mặt nệm. Tựa người trên cánh tay phải và duổi thẳng chân, đặt bàn chân phải lên trên bàn chân trái. Ở tư thế này từ từ nâng xương chậu khỏi mặt sàn. Tiếp tục chịu khối lượng cơ thể trên cẳng tay phải và bàn chân. Cố gắng giữ tư thế này trong khoảng 10-15 giây. Lập lại 5 lần cho mỗi bên.

 

Chống đẩy trên ghế tập. Bài tập này giúp vận động cơ cánh tay và vai, được thực hiện với sự hỗ trợ của một chiếc ghế. Ngồi thẳng lưng trên mép một chiếc ghế dài hay ghế thường, duỗi thẳng hai chân trước mặt. Nắm chặt mép ghế và từ từ trượt cơ thể khỏi ghế, hạ thấp về phía sàn nhà. Giữ lưng thẳng và tiếp tục hạ thấp cho đến khi cánh tay hình thành một góc 90 độ. Đẩy cơ thể trở về vị trí ban đầu và tiếp tục lập lại.
Chống đẩy. Bài tập cổ điển này giúp phát triển cơ ngực. Thực hiện bằng cách chống cơ thể trên các ngón chân (phiên bản khó tập hơn) hoặc cân bằng trên đầu gối (phiên bản dễ tập). Đặt úp hai lòng bàn tay trên sàn cách nhau xấp xỉ bề rộng vai, dùng sức mạnh cánh tay nâng cơ thể lên cho đến khi hai cánh tay duỗi thẳng hoàn toàn. Từ từ hạ cơ thể trở xuống cho đến khi khuỷu tay hình thành một góc 90 độ. Nâng cơ thể trở về vị trí cánh tay duỗi thẳng và tiếp tục lập lại.

 
Sử dụng vòng lắc eo. Eo và hông thu được nhiều lợi ích từ 10 phút tập lắc eo mỗi ngày, thêm một lợi ích nữa là bạn sẽ trẻ trung hơn mỗi ngày.
Còn một cách để đạt được và duy trì vòng eo (và phần còn lại của cơ thể) tuyệt vời là khiêu vũ! Bạn không nhất thiết phải tham gia lớp học khiêu vũ mà chỉ cần mở nhạc trên iPod và nhảy vòng quanh khoảng 20-30 phút mỗi ngày. Bạn nhớ vận động toàn bộ cơ thể. Khiêu vũ đốt cháy rất nhiều năng lượng và còn tạo niềm vui, giúp cơ thể bạn trông đẹp hơn!
Sử dụng tạ cầm tay. Xây dựng cơ vai và cơ cổ bằng cách nâng tạ tay ở hai bên hông. Nâng 10 nhịp mỗi lần, ngày tập 4 lần. Vai và đùi ngoài càng rộng thì vòng eo càng trông nhỏ hơn.
Cân nhắc tập yoga hay Pilate. Đây là những hoạt động tuyệt vời để tập cơ bụng trung tâm và bạn có thể tham gia tập nhóm để tạo thêm động lực cho mình.
Làm việc luyện tập trở nên dễ chịu. Bạn phải có nệm tập, quần áo vừa vặn dễ thở, bình nước uống và những thứ khác giúp tăng sự hứng thú khi tập. Nhạc nền cũng có thể tạo thêm tinh thần phấn khởi.
Trên đây là những gợi ý nhưng quan trọng nhất là sự kiên trì của bản thân, hãy ăn uống và tập luyện hợp lý, đều đặn để đạt được vòng eo như ý nhé.

Theo phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)