Tôi phát sợ khi biết con người thực của em trong ngày cưới

Google News

Ngày cưới có lẽ là sự kiện đông vui hạnh phúc nhất của cuộc đời tôi, được đi bên người mình yêu còn gì mãn nguyện bằng.
 

Bố mẹ tôi là người của công việc, trong đầu họ lúc nào cũng chỉ có tiền và tiền. Từ nhỏ đến lớn tôi sống bên bảo mẫu nhiều hơn sống với bố mẹ. Bố mẹ chỉ có mình tôi là đứa con duy nhất vậy mà cũng chẳng có thời gian dành cho tôi. Sống trong cảnh thiếu tình thương của bố mẹ nên tôi khao khát sau này lấy vợ sẽ dành hết tình thương cho vợ và các con.
Toi phat so khi biet con nguoi thuc cua em trong ngay cuoi
 Yêu em vì tính cách không thích sống dựa dẫm vào đàn ông, để rồi tôi phát sợ khi biết con người thực của em trong ngày cưới (Ảnh minh họa)
Đến tuổi biết yêu tôi cũng thích vài cô gái nhưng họ chỉ lợi dụng tiền của tôi chứ thật sự tôi chẳng cảm nhận được chút tình yêu nào cả. Chán nản tôi đâm ra ghét đàn bà ghét mọi thứ sống khép kín sau những giờ từ công ty về nhà. Cho đến khi tôi 30 tuổi, trước sức ép của bố mẹ cuối cùng tôi cũng mở lòng yêu một cô gái kém 5 tuổi xinh đẹp ăn nói dễ thương. Em tên là Thu - nhân viên mới của công ty tôi. Hai chúng tôi thường xuyên đi chơi với nhau, cách nói chuyện của em rất hợp với tôi. Em bảo:
- Em ghét cay ghét đắng những cô gái dựa dẫm vào đàn ông, tiền có giá trị thật nhưng để có nó mà đánh mất nhân phẩm thì thật ngu ngốc phí cơm của bố mẹ.
- Không ngờ sau nhiều năm đi tìm một nửa của mình cuối cùng anh đã tìm được em - người có cùng suy nghĩ coi tiền chỉ là thứ tầm thường, trên đời này còn nhiều thứ đáng giá hơn phải không em.
Nhìn nụ cười rạng ngời trên môi em tôi hiểu mình đã có bạn tâm giao, chính vì thế mà tôi yêu em nhiều lắm. Sau hơn 1 năm tìm hiểu tình yêu đẹp của chúng tôi đã đi đến cái kết có hậu đó là một đám cưới hạnh phúc. Ngày cưới có lẽ là sự kiện đông vui hạnh phúc nhất của cuộc đời tôi, được đi bên người mình yêu còn gì mãn nguyện bằng. Đúng giây phút tôi trao em nụ hôn thì cả khán phòng giật mình khi nghe thấy giọng đứa trẻ hét lên từ phía cổng vào:
- Mẹ, cuối cùng chúng con đã tìm thấy mẹ rồi.
Nhìn về phía phát ra tiếng nói tôi tròn mắt ngạc nhiên khi thấy hai đứa trẻ ăn mặc bẩn thỉu và người đàn ông đi phía sau chạy về hướng sân khấu. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì một đứa bé mếu máo khóc:
- Con nhớ mẹ lắm, cả năm nay mẹ đi đâu mà để bố con con tìm mỏi mắt vậy?
Toi phat so khi biet con nguoi thuc cua em trong ngay cuoi-Hinh-2
 (Ảnh minh họa)
Câu hỏi ngây thơ của đứa trẻ phá tan bầu không khí yên lặng, những tiếng xì xào chỉ trỏ đổ dồn về cô dâu chú rể. Ngay lúc đó mẹ tôi bước ra, trong lúc tôi chưa biết phải nói gì thì mẹ đã giơ tay tát thẳng vào mặt cô dâu và gọi bảo vệ đến tống cổ cô ta ra ngoài. Đưa mắt nhìn bố mẹ vợ thì họ bối rối bảo:
- Tôi không phải là bố mẹ cô ấy, chúng tôi chỉ được cô ta thuê trả tiền thôi. Cô ấy bảo xong đám cưới sẽ trả mỗi người 5 triệu đồng. Cô Thu còn tiết lộ chỉ lấy cậu để bòn mót tài sản về nuôi con chứ không yêu cậu đâu nên nhờ chúng tôi đóng vai tốt tránh để sơ sẩy là hỏng hết mọi chuyện. Bây giờ cô ta đi rồi ai trả tiền cho chúng tôi đây?
Mẹ tôi nghe thấy bức bối gọi bảo vệ đuổi luôn bố mẹ vợ giả đi. Người con gái tôi tin tưởng đến vậy mà còn lừa dối trắng trợn thế này, tôi thật không biết tin vào ai nữa. Bây giờ tôi càng thấm thía câu "Có tiền nhiều chưa chắc đã hạnh phúc".
Theo nld.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)