Tin vui: Số bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh cao kỷ lục

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin từ Bộ Y tế, riêng hôm nay (ngày 18/8), Việt Nam có tới 53 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, trong đó có 4 bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

Chiều 18/8, Trung tâm Y tế Hòa Vang (Đà Nẵng) đã công bố khỏi bệnh COVID-19 cho 4 bệnh nhân chạy thận nhân tạo là 505, 757, 766, 784.
TS Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng Khoa Thận nhân tạo, BV Bạch Mai có mặt tại TTYT Hòa Vang từ những ngày đầu dịch bùng phát, không giấu nổi niềm vuii: “Kể từ ngày 4/8/2020, khi Đơn vị chạy thận nhân tạo của TTYT Hòa Vang tiếp nhận bệnh nhân từ BV Đà Nẵng chuyển về, đây là lần đầu tiên công bố bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh”.
Tin vui: So benh nhan COVID-19 duoc cong bo khoi benh cao ky luc
4 bệnh nhân chạy thận nhân tạo được công bố khỏi COVID-19 ngồi hàng trước. 
Cũng trong chiều 18/8, Trung tâm Y tế Hòa Vang đã công bố 19 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh cho 19 bệnh nhân.
Sáng 18/8, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam công bố khỏi bệnh cho 5 bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi Quảng Nam công bố khỏi bệnh cho 6 bệnh nhân.
Đây là số lượng bệnh nhân được công bố khỏi bệnh nhiều nhất trong một ngày kể từ khi dịch bùng phát trở lại tại Đà Nẵng 24/7 đến nay.
Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng thông báo tin vui về ca bệnh 100 tuổi nhiễm COVID-19.
Cụ thể, BV Đa khoa TƯ Quảng Nam, bác sĩ Huỳnh Quang Đại - Khoa HSTC - BV Chợ Rẫy, Đội trưởng Đội Phản ứng nhanh số 2 cho biết, các bác sỹ ở đây đang có niềm động viên lớn. Đó chính là trường hợp bệnh nhân COVID-19 cao tuổi nhất - cụ bà 100 tuổi bị suy tim, thiếu máu cơ tim cục bộ đã bình phục, hết sốt, ngưng thở ô xi, tươi tỉnh. Các bác sĩ đã chuyển cụ lên khoa bệnh thường. Khi nào âm tính với COVID-19, cụ sẽ được ra viện (người cao tuổi thải virus chậm hơn).
Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại:
Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.
Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ TT và TT rồi cài đặt.
Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.
Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.
Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)