Thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng dành cho hội "gầy kinh niên"

Google News

Vấn đề cân nặng luôn là nỗi bận tâm của không ít các cô nàng. Thay vì giảm cân, hội "gầy kinh niên" với thân hình cò hương, thiếu sức sống lại muốn tăng cân nhanh chóng. Nếu bạn thuộc trường hợp này, hãy “bỏ túi” ngay những thực phẩm dưới đây để tăng cân nhanh chóng.

Ngồi trên ghế, ăn các loại bánh ngọt, thức ăn nhiều dầu mỡ trong vài tuần có thể giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đây chắc hẳn không phải cách tăng cân an toàn mà bạn mong muốn. Thừa cân hay béo phì thì rất đơn giản nhưng tăng cân khỏe mạnh thường phải tốn nhiều công sức và nghị lực hơn.
Khoai tây
 Khoai tây là thực phẩm hàng đầu giúp tăng cân - Ảnh: Internet.
Khoai tây là một trong những thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả. Đây là thực phẩm giàu chất xơ và vitamin C. Bạn có thể giữ lại lớp vỏ bên ngoài khi ăn để hấp thụ tối đa dưỡng chất. Việc ăn cơm với khoai tây nấu, khoai tây xào là một trong những cách nhiều người lựa chọn để tăng cân.
Thịt đỏ
Ăn 1 miếng thịt đỏ 1-2 lần/tuần là cực kì cần thiết khi bạn có nhu cầu tăng cân. Thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn, thịt trâu… chứa rất nhiều chất khoáng cơ thể cần, ngoài ra còn có hàm lượng chất béo và calo nhất định.
Trứng
Đây là thực phẩm được nhiều người yêu thích và giúp tăng cân hiệu quả. Ăn trứng sẽ giúp cung cấp cho cơ thể những loại cholesterol tốt, hàm lượng calo cao cũng như các loại vitamin A,D, E.
Chuối
Chuối là thực phẩm tăng cân nhưng vẫn nhiều chất xơ - Ảnh: Internet. 
Để cung cấp năng lượng và tăng cân tốt thì bạn nên ăn chuối hàng ngày. Nó chứa rất nhiều kali và các loại chất dinh dưỡng khác giúp bạn bổ sung nhiều năng lượng để cơ thể luôn khỏe mạnh.
Tôm
Nếu bạn là tín đồ của hải sản và đang muốn tăng cân thì tôm chính là lựa chọn hoàn hảo. Món hải sản này không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều calo cũng như các axit có lợi cho sức khỏe.
Trái bơ
Bơ là loại trái cây cung cấp nhiều calo. Tuy nhiên, ngoài việc giúp bạn tăng cân và bổ sung thêm calo, bơ cũng giúp bạn bổ sung thêm nhiều chất khoáng, kali, vitamin E và axit folic cần thiết cho cơ thể.
Sữa nguyên kem
Sữa nguyên kem là thực phẩm giúp bạn dễ dàng tăng cân vì nó chứa hàm lượng chất béo cao. Đây cũng là thực phẩm thiết yếu giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, đồng thời tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu bệnh tật.
Bơ đậu phộng
Bơ đậu phộng ăn cùng bánh mì - Ảnh: Internet. 
Bơ đậu phộng là một trong những thực phẩm "bỏ túi" cho người gầy. Bơ đậu phộng có vị mặn nên bạn có thể ăn kèm bánh mì. Cách kết hợp thực phẩm này sẽ giúp bạn bổ sung 200 calo cần thiết cho chơ thể, đồng thời cung cấp hàm lượng protein cao cho cơ thể
Trái cây khô
Trái cây khô là trái cây đã được xử lý và có tẩm thêm đường. Bạn có thể ăn loại thực phẩm này để bổ sung chất xơ, vitamin cho cơ thể và tăng cân hiệu quả. Bạn nên chọn những trái cây khô ngọt vừa, không nên ăn các thực phẩm quá ngọt.
Để có một chế độ tăng cân an toàn và hiệu quả, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng.
Theo Khánh Linh/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)