Thâm mụn nặng đến mấy cũng chữa được chỉ bằng cách này

Google News

Bạn sẽ không phải lo lắng về vết thâm mụn chỉ bằng cách sử dụng nghệ đúng cách.

Da bị dầu

Tham mun nang den may cung chua duoc chi bang cach nay

Da dầu có thể dẫn đến mụn trứng cá, đặc biệt là ở độ tuổi dậy thì (13-17) đến 20 tuổi và vẫn tiếp tục đến lúc bạn 30, có khi lâu hơn. Dù nhiều người mong chờ trứng cá sẽ hết sau tuổi dậy thì nhưng với những người thuộc loại da này, điều đó sẽ không xảy ra. Bạn cũng có thể nhận ra những vết da nhiễm sắc tố của mình xuất hiện nhiều hơn vào khoảng 20-30 tuổi.

Nhiễm sắc tố

Như đã nói đến ở kỳ trước, nồng độ melanin cao có thể dẫn đến xuất hiện đột ngột những vết đen xấu xí, khó mờ đi trong vài tuần, thậm chí vài tháng. Những tế bào tạo sắc tố trong da có thể sinh ra nhiều loại vết đen.

Da bị nhiễm sắc tố

Những vết đen phát triển từ nhiều yếu tố, gồm: viêm, chấn thương, cắt vào da, tăng nồng độ nội tiết tố nữ estrogen. Thêm vào đó, phơi nắng làm da tăng sản xuất sắc tố melanin, tạo ra những vết đen, nám má, nốt tàn nhàng và chấm tàn nhang di truyền.

Da dầu bẩm sinh dẫn đến mụn – một dạng của viêm. Viêm sẽ làm tăng nhiễm sắc tố, sinh ra những vết thâm đen xấu xí tại vị trí trước đó bị mụn. Những vết thâm đen này thậm chí còn kéo dài hơn mụn. Các bác sĩ da liễu gọi tình trạng này là “Rối loạn sắc tố da sau viêm” . Do sợ những vết thâm đen này sẽ tồn tại vĩnh viễn nên mọi người thường coi chúng như những vết sẹo. Nhưng những vết đen này không tồn tại vĩnh viễn.

Tính nhạy cảm

Yếu tố nhạy cảm là yếu tố khiến da bạn dễ bị viêm và dẫn đến những vết đen. Viêm có nguyên nhân từ sự tăng lên của các tế bào máu (hồng cầu, bạch cầu) tại vị trí bị tổn thương để chữa lành vết thương. Bất cứ loại hình nào: mụn, vết cắn côn trùng, bầm tím, vết ban đỏ hay dị ứng… là những dạng tổn thương viêm thường gặp. Và bất kỳ dạng nào cũng có thể gây ra những vết thâm đen. Nóng cũng góp phần tạo viêm. Vì vậy, khi cháy nắng và sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da có các thành phần kích ứng cũng có thể sinh ra đốm đen.

Trị vết thâm mụn cấp tốc với nghệ

Nghệ tươi chứa nhiều cucurmin nên có  sát khuẩn, hỗ trợ tế bào lên da non và xóa trị mụn hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 thìa bột nghệ + 1 – 2 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện

Trộn đều 2 nguyên liệu là bột nghệ và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Tiếp theo, bạn thoa đều lên vùng da có mụn và vết thâm.

Để trong khoảng 1 5 – 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Bạn nên thực hiện  mụn ở mặt 2 lần/ tuần để có làn da sáng mịn, không có mụn.

Với 4 cách trị vết thâm mụn cấp tốc trên, chúc bạn sẽ có được làn da láng o, căng mịn.

Theo Tieudung

>> xem thêm

Bình luận(0)