Nước vo gạo có công dụng làm đẹp thần kỳ

Google News

Bạn thường bỏ nước vo gạo đi nhưng không biết chúng có công dụng làm đẹp tuyệt vời.

Là một loại nước phổ biến nhưng lại chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho da, chính vì vậy nó sẽ giúp bạn phát huy công dụng chăm sóc, làm đẹp da một cách hiệu quả nhất, đơn giản nhất và tiết kiệm nhất với 6 cách làm đẹp da từ nước vo gạo dưới đây nhé.

Nuoc vo gao co cong dung lam dep than ky

Chống lão hóa da

Hằng ngày chúng ta đều chắt bỏ đi nước vo gạo mà không hề để tâm rằng chúng cực kì có lợi cho da. Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin B5 và các dưỡng chất có lợi cho da khác. Vì thế bạn có thể dùng nước gạo để rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào. Nhưng bản thân nước vo gạo thôi thì chưa đủ, hãy áp dụng cách pha chế sau để đạt hiệu quả tốt nhất: cho gạo trắng cộng thêm một ít nước lạnh vào máy xay. Sau khi xay xong hãy đổ nước gạo xay lần 1, rót tiếp nước lạnh vào máy để xay tiếp lần 2.

Tiếp đó giữ cho nước gạo của lần xay thứ 2 này qua một đêm để nó lắng lại, gạn lấy chỗ nước màu trắng sữa. Và cuối cùng là pha nước gạo với nước ấm theo tỷ lệ 1:1,5 rồi dùng thay cho sữa rửa mặt hoặc sữa tắm. Riêng pha chế nước gạo dùng để rửa mặt nên cất ở ngăn lạnh, song không được để quá 2 ngày, nếu không nước sẽ bị lên mốc và biến chất.

Làm nước tẩy trang

Phần nước vo gạo sau khi chắt ra để riêng thì dùng bông phấn thấm nước vo gạo vỗ nhẹ lên khắp mặt. Dùng nước vo gạo thay cho nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da từ từ trắng sáng, mịn màng. Đừng quên sau khi dùng nước vo gạo phải rửa mặt sạch lại với nước ấm nhé!

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Bạn rửa mặt trước bằng nước ấm cho giãn nở lỗ chân lông, sau đó lấy nước vo gạo trên rửa mặt kết hợp mát xa nhẹ nhàng, thường nước vo gạo để lâu sẽ có phần lắng màu trắng đục ở phía dưới, nên nếu nước vo gạo bị lắng thì nhớ khuấy, lắc đều bình đựng trước khi sử dụng, rửa lại bằng nước sạch sau đó, thực hiện ngày 2 lần, da bạn sẽ trông tươi mới lắm nhé.

Đắp mặt nạ dưỡng da bằng nước vo gạo

Mặt nạ dưỡng da từ nước vo gạo sẽ làm hydrat hóa da, dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết, quá nhiều công dụng cho cách chăm sóc da mặt đơn giản tại nhà.

Các bạn thực hiện như sau: Nước vo gạo để lắng trong khoảng 1 tiếng, gạn lấy phần trắng đục ở phía dưới, bỏ bớt nước, dùng bông tẩy trang thấm lấy phần trắng đục đó, thoa đều trên da mặt, để 5 phút thoa tiếp một lớp nữa lên, sau 15-20 phút mặt nạ dưỡng da bằng nước vo gạo khô lại thì các bạn rửa bằng nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông. Ngoài việc dùng bông tẩy trang thấm thì các bạn có thể quét qua lớp mặt nạ giấy sẽ giúp vệ sinh sau khi đắp mặt nạ đơn giản và nhanh gọn hơn.

Nước vo gạo trị mụn, giảm sưng nhanh chóng

Đây là cách các bạn có thể áp dụng tại nhà đơn giản, nhất là khi không có kem trị mụn, giảm thâm mụn bên mình, lấy bông tẩy trang thấm phần trắng đục lắng xuống của nước vo gạo, thoa thoa lên vết mụn, không cần rửa lại, sang hôm sau bạn sẽ thấy nốt mụn giảm sưng đi nhiều lần rồi đấy nhé.

Nước vo gạo giúp da sáng đẹp, hồng hào

Được sở hữu một làn da sáng đẹp, mịn màng, căng tràn sức sống là niềm mơ ước của hầu hết chị em phụ nữ, sẽ có rất nhiều cách thức làm đẹp da khác nhau nhưng với nước vo gạo việc làm đẹp da trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, bạn chỉ cần sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hằng ngày 2 lần sáng, tối, khi rửa có thể kết hợp massage, vỗ nhẹ lên mặt, thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn luôn tự tin với làn da sáng đẹp hơn, hồng hào hơn, căng tràn sức sống hơn đấy nhé. Bạn cũng có thể sử dụng nước vo gạo để tắm toàn thân cũng mang lại kết quả tương tự. Thật đơn giản và tiết kiệm phải không nào.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)