Rước họa vì tin dùng “thần dược” cây Mật Gấu chữa bách bệnh

Google News

Cây Mật Gấu đang được “săn lùng” vì lời quảng cáo nó như một loại “thần dược” mới, có khả năng chữa bách bệnh như tiểu đường, làm đẹp cho phụ nữ...

Eo thon, dáng chuẩn sau 15 ngày
Sau những lời quảng cáo có cánh, cây mật gấu như một loại “thần dược” thì ngay lập tức, loại cây này được nhiều chị em “săn lùng” với mong muốn lấy lại vóc dáng mà không hề đau đớn, mất công.
PV đã vào cuộc tìm hiểu những “chiêu” làm đẹp theo kiểu truyền miệng và kinh hoàng khi chứng kiến hậu quả của nó.
Với rất nhiều công dụng như giảm huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ, trị đái tháo được, chữa viêm khớp, làm sạch các chất độc trong cơ thể vậy nên nó được đồn thổ là cây “thần dược”, chữa được bách bệnh.
Thậm chí, với những lời quảng cáo có cánh, nhiều chị em tin rằng, chỉ cần sử dụng loại cây chữa bách bệnh này trong vòng 15 ngày sẽ có một làn da trắng ngần, đầy sức sống. Nhiều chị em đã không ngần ngại sáng tạo ra những phương pháp độc để giảm cân, trị mụn, tàn nhang, vết thâm.
Ruoc hoa vi tin dung “than duoc” cay Mat Gau chua bach benh
Thần dược đang được săn lùng. 
Chị Thanh Trúc (27 tuổi, Yên Bái) cho biết, chị cũng muốn có một vóc dáng eo thon nhưng những cô người mẫu nên luôn nung nấu sẽ có một dáng chuẩn, da đẹp. Nhưng công việc quá bận rộn, không có thời gian đi tập thể dục.
Khi nghe mấy người bạn mách rằng, sử dụng một loại “thần dược” sẽ đánh tan mọi bệnh tật, hơn nữa chị lại có một vóc dáng như mơ. “Ban đầu cũng nghe về loại cây này, bán tín bán nghi nhưng sau cũng tặc lưỡi, người ta uống không sao, chắc không có độc, thử cũng mất gì, đằng nào mình cũng đang muốn giảm cân. Vì nóng lòng nên tôi vội vàng đặt mua với cái giá cũng hơi “chát””, chị Trúc chia sẻ.
Sau khi nhận được những gói “thần dược”, chị Trúc liền ngâm với rượu, thêm một chút mật ong, để khoảng 15 thì mang ra vừa uống để giảm cân, vừa bôi lên mặt. Nhưng mong da sẽ trắng, dáng sẽ chuẩn như mơ.
“Hàng ngày tôi rửa mặt thật sạch, lấy bong hấp nhúng một ít rượu ngâm bôi đều lên mặt rồi để yên cho rượu thuốc thấm vào da tự khô lại, ngày nên bôi khoảng 3 lần, uống nước “thần dược” khoảng 2 lần. Nhưng tác dụng lại không hề như mong muốn. Hơn 1 tháng tôi phải đi làm trong tình trạng mặt lúc nào cũng phải bịt kín bưng vì mặt sưng, đỏ ửng…”.
Vì sợ chồng chê sau sinh nên Nguyễn Thị Hà (29 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội) đã lên kế hoạch để giảm cân, có một làn da trắng ngần. Tình cờ, chị thấy các bà mẹ chia sẻ trên hội mẹ và bé về loại cây Mật Gấu có thể giảm cân cấp tốc. Chị liền tìm, mua về với số lượng lớn.
Dở khóc dở cười vì “thần dược”
Chị Hà liên tục uống loại cây thần kỳ này, hơn nữa, chị còn mạnh dạn xay ra để uống cho nhanh, mong có hiệu quả tốt. Chị còn đặt mua nhiều lọ thuốc ngâm từ rễ cây, giá bán khá rẻ chỉ 85.000 ngàn đồng/chai để vừa kết hợp uống, bôi lên da, lại tốt cho sức khỏe. Nhưng chỉ sau một tuần sử dụng, mặt chị sưng đỏ, nổi mẩn rôm, ngứa khắp người.
“Giờ đây, cái mặt xấu xí khiến tôi không thể ra đường Sau đó, tôi phải đi thẩm mỹ viện để điều trị. Tốn tiền là một chuyện nhưng nó ảnh hưởng trầm trọng đến tinh thần”. chị Hà tâm cho biết.
Trước thông tin đang lan truyền và nhiều chị em đã liều mình thử nghiệm, PV đã có cuộc trao đổi với Lương y Lê Văn Phượng (Phó chủ tịch hội Đông y quận Nam Từ Liêm).
Ông Phượng cho biết: “Đây là cây lá đắng hay còn gọi là cây mật gấu, cây này có tên khoa học là Vernonia amygdalina, thuộc họ cúc (Asteraceae). Chính vì cái tên của nó nên nhiều người cũng nghĩ rằng nó có tác dụng như mật gấu. Nhưng việc sử dụng cây mật gấu chỉ như một liệu pháp dự phòng hoặc hỗ trợ điều trị (với sự đồng ý của bác sĩ điều trị) thôi.
Cây này có vị đắng, tính hàn, có công dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu thũng chỉ thống, trừ phong làm cho hết ngứa... và tùy vào cơ địa của từng người. Chứ phải là “thần dược” chữa được bách bệnh hay làm đẹp gì cả.
Nhiều người cũng vì tin những lời quảng cáo mà mua về để ngâm rượu đắp lên mặt và bị dị ứng, rất khó chữa trị. Lá cây này được dùng theo con đường truyền miệng, vậy nên vẫn cần thận trọng khi dùng".
Mời quý độc giả xem video Những thực phẩm thường gặp nhưng rất độc (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)