Phụ nữ khi yêu tuyệt đối đừng làm 5 điều này

Google News

Tình yêu đôi khi cũng là một nghệ thuật sống, là phụ nữ, hãy ghi nhớ đừng làm 5 điều này khi yêu, nếu không muốn giết chết tình cảm của chính mình.

1. Đừng chỉ tập trung vào người đàn ông
Một sai lầm tiêu biểu của người phụ nữ khi yêu, đặc biệt là những người sống nặng tình chính là buông bỏ hết mọi thứ khác, từ bạn bè, sở thích thậm chí là thói quen của bản thân chỉ để tập trung vào người mình yêu.
Phu nu khi yeu tuyet doi dung lam 5 dieu nay
Nguồn: Internet. 
Nhiều người nghĩ rằng như thế sẽ khiến cho người đàn ông cảm động mà yêu nhiều hơn. Nhưng bạn biết không, đàn ông là một giống loài không thích những thứ có sẵn, thế nên điều này sẽ chỉ tác dụng ngược lại mà thôi. Trong khi đó, càng về sau bạn sẽ càng đánh mất chính mình, khiến cho vẻ đẹp tâm hồn ban đầu của bạn chẳng còn nữa, người đàn ông cũng sẽ mau chóng chán nản mà bỏ đi. 
2. Đừng ghen tuông mù quáng
"Ớt nào mà ớt chẳng cay, gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng". Đồng ý là trong mỗi con người, dù là đàn ông hay phụ nữ khi yêu thật lòng đều sẽ có ít nhiều tính ghen tuông. Đó là minh chứng cho sự yêu quý và muốn chiếm hữu một thứ gì đó, một bản năng của con người.
Phu nu khi yeu tuyet doi dung lam 5 dieu nay-Hinh-2
Nguồn: Internet. 
Tuy nhiên sự ghen tuông nếu ít còn có thể làm gia vị cho tình yêu của bạn thêm sâu đậm hơn. Nhưng "quá liều" sẽ khiến cho niềm tin của cả hai dần rạn nứt, sự đa nghi và bất mãn bắt đầu "đầu độc" mối quan hệ, tình cảm có sâu đậm mấy cũng dần phai nhạt, cuối cùng là im lặng mà rời đi.
3. Đừng chọn im lặng, cũng đừng nói quá nhiều
Phu nu khi yeu tuyet doi dung lam 5 dieu nay-Hinh-3
Nguồn: Internet. 
Im lặng là vũ khí giết chết một mối quan hệ nhanh nhất, mà cũng để lại nhiều đau đớn nhất. Thế nên trong tình yêu, khi còn có thể hay tập gạt bỏ cái tôi xuống, nói cho đối phương điều mình cần, chắc chắn nếu còn yêu anh ấy sẽ cố gắng thay đổi vì bạn. Hơn nữa, đàn ông lại vốn vô tư hơn phụ nữ, thế nên những ẩn ý hay lời nói xa nói gần đôi khi sẽ khiến anh ấy không hiểu bạn, thay vì đó hãy đơn giản nói ra điều mình muốn, sẽ nhẹ nhàng cho cả hai mà không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ. 
Nói quá nhiều sẽ khiến một người cảm thấy lời nói của bạn chẳng còn chút giá trị gì nữa. Trong tình yêu phụ nữ rất thường hay mắc lỗi này. Chuyện gì không vừa lòng là cứ kêu ca, cằn nhằn liên tục, điều này sẽ khiến người đàn ông phát điên và mệt mỏi, về lâu dài chắc chắn anh ấy không thể chịu nổi nữa mà lựa chọn rời xa bạn.
4. Đừng tự ti vì ngoại hình của mình
Người ta nói có hai kiểu phụ nữ đẹp. Một là phụ nữ đẹp trong mắt tất cả mọi người, hai là phụ nữ đẹp trong mắt người yêu thương họ. Nhan sắc có thể là một điểm cộng, nhưng không bao giờ là thứ quyết định cho cuộc đời một con người.
Phu nu khi yeu tuyet doi dung lam 5 dieu nay-Hinh-4
Nguồn: Internet. 
Nếu bạn không xinh đẹp mà anh ấy vẫn yêu, chứng tỏ bạn có một giá trị khác mà anh ấy trân trọng. Hơn nữa người yêu vì cái gì, sẽ rời đi vì cái đó. Nên không cần quá bận tâm đến những người yêu bạn vì vẻ ngoài, chỉ cần sống thật tốt, chăm sóc cho gia đình và yêu thương bản thân, tu dưỡng phẩm hạnh, rồi bạn sẽ mang một khí chất riêng biệt, cuốn hút theo cách của riêng bạn.
5. Đừng so sánh bản thân với bất kỳ ai khác
Hãy nhớ kỹ một điều, chúng ta là mỗi một cá thể riêng biệt, không ai có thể giống ai hoàn toàn và cũng không cần phải giống ai. Tố chất mà một người có được là nhờ vào sự trải nghiệm và môi trường sống cũng như cách tư duy của người đó, vậy nên chắc chắn không ai có thể giống ai cả. Bạn là một cá thể đặc biệt và duy nhất, bạn chẳng cần phải giống ai và không ai có thể thay thế bạn.
Phu nu khi yeu tuyet doi dung lam 5 dieu nay-Hinh-5
Nguồn: Internet. 
 
So sánh mình với những thứ tốt đẹp của người khác sẽ chỉ làm mình trông bé nhỏ và đáng thương hơn. Chẳng ai lại muốn yêu một người suốt ngày tự ti và rụt rè cả, như vậy bạn đang làm giảm sức hút của bản thân đi. So sánh bản thân với người khác là không tôn trọng chính mình, mà bạn còn không tôn trọng chính mình thì ai sẽ tôn trọng bạn?
Theo CTV Trần Ngân/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)