Những thói quen phổ biến khi tắm phá hoại ham muốn “chuyện ấy”

Google News

(Kiến Thức) - Hầu hết mọi người chúng ta đều muốn mình sạch sẽ và thật thơm tho khi làm "chuyện ấy" với bạn đời. Tuy nhiên, một số sai lầm khi tắm phổ biến dưới đây có thể phá hoại ham muốn của bạn và đối phương.

1. Tắm nước nóng trước khi "yêu"
Tắm nước nóng trước khi "yêu" là thói quen phá hoại ham muốn "chuyện ấy" của rất nhiều người. Tại thời điểm vừa tắm xong, nếu bạn "yêu" ngay thì sẽ gây mất cân bằng tuần hoàn máu vì khi tắm, tốc độ tuần hoàn máu trong cơ thể được đẩy nhanh hơn bình thường. Mặt khác, hệ thống sinh lý của con người khá mẫn cảm, chỉ cần một chút thay đổi về nhiệt độ, dù rất nhỏ đều khiến cơ thể có những phản ứng kịp thời, làm thay đổi các thành tố của hormone.
Nhung thoi quen pho bien khi tam pha hoai ham muon “chuyen ay”
 
Ngoài ra, tắm bằng nước nóng sẽ làm giảm mức độ cảm ứng của làn da khi bạn cọ sát vào nhau. Do vậy, tắm nước nóng chính là thủ phạm làm giảm sút hứng thú "yêu".
2. Sử dụng chất tẩy rửa mạnh
Các loại sữa tắm, xà bông và các chất tẩy rửa khác mà bạn sử dụng để tắmđã được khoa học chứng minh là làm giảm sự gợi cảm tự nhiên. Từ năm 2013, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã chỉ ra rằng, trong xà phòng kháng khuẩn có chứa triclosan và triclocarban. Tiếp xúc với 2 chất này đã được chứng minh có liên quan đến việc giảm hormone giới tính, bao gồm testosterone và estrogen, đồng nghĩa với việc làm giảm ham muốn "chuyện ấy".
Từ năm 2018, các sản phẩm tẩy rửa có chứa 2 chất này đã bị cấm sử dụng ở Mỹ. Vì vậy, việc theo dõi kỹ các thành phần có trong sữa tắm là rất quan trọng.
3. Sử dụng nước hoa, hương thơm nhân tạo
Một bài báo đăng trên tạp chí Frontiers in Psychology đã xem xét 73 nghiên cứu về sức hấp dẫn tình dục, đã chứng minh được rằng mùi cơ thể là 1 trong những yếu tố thu hút và thúc đẩy ham muốn "yêu" lớn nhất.
Mùi cơ thể tự nhiên là đại diện cho các gen hệ thống miễn dịch của mỗi người và phụ nữ đặc biệt nhạy cảm với loại hương này. Thậm chí, bằng giác quan nhạy bén, phụ nữ có thể xác định bạn đời qua mùi cơ thể của đối phương. Vì vậy, việc sử dụng các loại mùi hương nhân tạo rất khó để tạo “bản sắc” của mỗi cá nhân và thậm chí gây khó dễ cho các cặp đôi xác định bạn đời của mình.
Do đó, mùi hương tự nhiên của riêng mỗi người chính là loại “nước hoa” quyến rũ nhất. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn không nên dùng nước hoa hay sử dụng bất cứ mùi hương nhân tạo nào khi gặp gỡ “đối tác” mình cảm thấy gắn bó. Nếu mũi và trái tim của bạn cùng chung 1 quan điểm thì đó là tín hiệu tuyệt vời để các cặp đôi xác định mối quan hệ.
Nếu vẫn muốn mình có thêm 1 mùi hương hấp dẫn mà không ảnh hưởng đến mùi cơ thể đặc trưng, các chuyên gia khuyên bạn nên tìm một loại tinh dầu đặc biệt yêu thích, và chấm 1 hoặc 2 giọt trên mỗi cổ tay. Điều đó sẽ giúp tăng sự hấp dẫn của riêng bạn mà không làm ảnh hưởng đến bất cứ điều gì, kể cả hormone giới tính.
Thảo Nguyên (Theo RD)

>> xem thêm

Bình luận(0)