Nhìn những biểu hiện này, ai có thể nói Đặng Lê Nguyên Vũ “tâm thần“?

Google News

(Kiến Thức) - "Vua Café" Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện khi dư luận đang tiếp nhận thông tin một chiều từ phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo về việc sức khỏe ông yếu, có biểu hiện của một người tâm thần... Tuy nhiên, hình ảnh mới nhất của ông đang đi ngược lại những cáo buộc này. 

Sau 5 năm "biến mất" giữa những ồn ào về cuộc ly hôn, phân chia tài sản với vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo thì mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ chính thức xuất hiện, chủ động trò chuyện cùng báo chí. 
"Vua Café" Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện khi dư luận đang tiếp nhận thông tin một chiều từ phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo về việc sức khỏe ông yếu, có biểu hiện của một người tâm thần, bị ru ngủ bởi những điều hoang tưởng nên việc điều hành Tập đoàn Trung Nguyên bị thao túng.
Theo Nhịp sống kinh tế, đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ gặp gỡ 6 nhà báo vào chiều 13/8. Cảm nhận của tác giả Bùi Hải trên Nhịp sống Kinh tế khi gặp Vua cafe Trung Nguyên: “Vẫn quần trắng, sơ mi trắng, áo khoác đen và dáng đi nhẹ nhàng như lần tái xuất trước, nhưng thần sắc, cặp mắt của ông chủ Trung Nguyên mạnh mẽ, dứt khoát, tươi tắn hơn, trái ngược hoàn toàn với những hình ảnh nhắm mắt, lắc đầu trong vài clip được tung lên mạng trước đó”.
Cuộc trò chuyện kéo dài 4 tiếng đồng hồ, từ 15h – 19h, tại trụ sở của tập đoàn Trung Nguyên, TP.HCM. Suốt 4 tiếng đồng hồ ông Vũ chủ động chia sẻ các vấn đề liên quan đến bản thân, gia đình cũng như hoạt động của Trung Nguyên.
Nhin nhung bieu hien nay, ai co the noi Dang Le Nguyen Vu “tam than“?
 Cuộc trò chuyện giữa ông Vũ và các nhà báo kéo dài tới 4 tiếng đồng hồ.
Trước vấn đề được dư luận quan tâm nhất trong thời gian qua là sức khỏe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, liệu ông có bệnh tâm thần hay không?, vị Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên thừa nhận: Suốt 5 năm, ông đã bị thử thách, phải chịu trăm ngàn nỗi khổ tận cùng mà người bình thường không thể biết được. Một trong những nỗi khổ trần tục ấy là việc phải tự mình đối diện với các hội đồng chuyên môn giám định tâm thần sau khi vợ ông yêu cầu tòa giám định năng lực hành vi dân sự của chồng.
"Ngồi trong những căn phòng ấy, nhìn ra ngoài thấy những người tâm thần khác ngẩn ngơ, ông chia sẻ "rất đau đớn" khi một người như mình "buộc phải chứng minh bản thân bình thường". Và các hội đồng đều kết luận ông bình thường", tác giả Bùi Hải viết. 
Trên Một Thế Giới, tác giả Tú Anh đánh giá: Các nhà báo được mời tham dự thừa nhận họ rất tò mò về người đàn ông kín tiếng trong suốt thời gian dài qua. Có thể nói đây là buổi xuất hiện mà ông Vũ đã nói rất nhiều, rất vui vẻ sau hơn 5 năm vắng bóng trên phương tiện truyền thông.
Sau gần 4 giờ trò chuyện một cách thoải mái, hầu hết đều thừa nhận có một Đặng Lê Nguyên Vũ minh mẫn, thông thái và cả hài hước. Trong ngôn ngữ mang nhiều màu sắc triết học có tính chiêm nghiệm, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên thể hiện mạnh mẽ khát vọng của mình đối với cộng đồng.
Zing phân tích: Ở góc độ doanh nhân, ông vẫn thể hiện rất rõ khát vọng của một Đặng Lê Nguyên Vũ thuở nào. Mắt ông sáng, giọng sang sảng: “Việt Nam là nước số một về xuất khẩu cà phê robusta. Hãy nhớ điều đó. Chúng ta là nước số 1 về xuất khẩu cà phê. Muốn đưa cà phê đi xa thì phải có nền tảng triết lý của nó. Nhìn trà đạo của Nhật đi, không có lý gì mà Việt Nam không tạo ra đạo cà phê”.
Đối với những câu hỏi xoay quanh lùm xùm giữa ông và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Vũ thể hiện rõ nét buồn trong ánh mắt, giọng nói trùng xuống. Ông kể chi tiết, gãy gọn nguồn cơn dẫn đến mâu thuẫn giữa hai vợ chồng trong việc điều hành phát triển Trung Nguyên.
Ông cũng thể hiện tâm trạng của một người chồng, người cha bình thường khi gia đình đứng trước bờ vực tan vỡ: “Chuyện này không có hay ho gì hết. Qua mong anh chị em có viết gì cũng đừng kéo mấy đứa con của qua vào cuộc. Qua không muốn tụi nhỏ bị ảnh hưởng bởi ồn ào của vụ ly hôn này” – Zing dẫn lời ông Vũ.
Nhin nhung bieu hien nay, ai co the noi Dang Le Nguyen Vu “tam than“?-Hinh-2
 Đặng Lê Nguyên Vũ thể hiện sắc thái tốt, cách nói chuyện logic, minh mẫn.
Nói về việc vợ ông – bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định ông bị bệnh tâm thần do thiền sai cách và clip gật gù, mệt mỏi được lan truyền trên mạng xã hội, ông Vũ thẳng thắn chia sẻ những thông tin về sức khỏe hiện tại và khẳng định: "Qua vẫn là Qua thôi, hôm đó Qua quá mệt mỏi, người ta lại quay clip đúng lúc Qua mệt nhất để đưa lên, chứ Qua hoàn toàn bình thường".
Trong phần đối thoại trực tiếp khoảng 40 phút, ông Vũ trả lời lưu loát, logic những vấn đề mà các nhà báo có mặt tại buổi gặp gỡ đưa ra. Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ chính xác những con số doanh thu của Trung Nguyên cũng như các chương trình Trung Nguyên đã và đang làm để đưa tập đoàn này phát triển.
“Doanh thu doanh nghiệp vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, nếu bỏ ra 10% để làm marketing thì khoảng 500-600 tỷ đồng, nếu phân bổ ra làm truyền thông, quảng cáo xây dựng thương hiệu thì mỗi thứ cũng vài trăm tỷ”, “Đầu tư vào sách là đầu tư thông thái nhất. Qua có kế hoạch lấy về cho Việt Nam một nghìn tỷ đôla. Qua tính cho từng quốc gia một, hơn 210 quốc gia, tính trên từng quy mô dân số”…
Chia sẻ cảm nhận của mình, tác giả Thành Long báo Tri thức trực tuyến cho rằng: Tôi thấy bàn tay ông ấm, siết chặt. Với cách tư duy, cách nói đó, có thể khẳng định sức khỏe ông Nguyên Vũ vẫn tốt, ít nhất là quan sát từ bên ngoài.
Trước khi "xin phép được ngồi trên ghế theo kiểu thiền", ông Vũ tiến tới bắt tay và đọc tên rành rọt những nhà báo mà ông đã quen từ hơn 5 năm trước. Ông cũng không quên nhắc đến văn phong, bút lực và tính cách của họ.Với chiếc tẩu xì gà đỏ lửa trên tay, suốt 4 tiếng đồng hồ, ông Vũ trò chuyện say sưa và mẫn tiệp, khúc chiết, không thấy dấu hiệu nào của sự mệt mỏi".
Nhin nhung bieu hien nay, ai co the noi Dang Le Nguyen Vu “tam than“?-Hinh-3
Ông Vũ khẳng định hoàn toàn khỏe mạnh. 
Với một người có biểu hiện tâm thần, chắc chắn không thể có sự minh mẫn như thế khi tiếp chuyện 4 tiếng đồng hồ với 6 nhà báo cùng hàng chục câu hỏi. Ông lắng nghe, tập trung các vấn đề đang được báo giới quan tâm. Qua tường thuật của các báo gặp ông Vũ, có thể thấy, cách trả lời của ông rất logic, thông minh và dễ hiểu. Không hề có những lời nói thừa, nói lặp, ngôn từ sắc bén thể hiện tư duy sâu sắc của một người lãnh đạo có tầm nhìn. Ánh mắt ông thay đổi trong từng câu chuyện với phóng viên, lúc tinh anh khi nói về công việc, lúc thể hiện sự mệt mỏi khi nhắc tới bà Diệp Thảo, tình cảm của một người cha khi bảo vệ những đứa con…
PV báo Nhịp sống kinh tế cho hay, ở góc độ doanh nhân, Đặng Lê Nguyên Vũ sau 5 năm thiền định và Đặng Lê Nguyên Vũ trước kia, vẫn nhất quán hoàn toàn, dĩ nhiên bây giờ ở cấp độ cao hơn trong khẩu khí và sức thuyết phục.
Ở góc độ tâm linh, dù tôi không hiểu lắm những điều ông Vũ nói về nhân loại, vũ trụ, các nhà bác học, các quy luật lặp lại sau 500 năm, 250 năm, 100 năm, nhưng phải công nhận ông nói về điều đó một cách say sưa, lôi cuốn, hấp dẫn và gần như không có ngôn ngữ thừa.
PV Zing nhận định: “Ông Vũ tràn đầy năng lượng, và thần thái rất tốt, khác hẳn hình ảnh ông lắc lư khi ngồi ở tòa”.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)