Người yêu bất ngờ bị ung thư đòi chia tay và cái kết không thể sốc hơn

Google News

Biết tin người yêu bỏ đi tôi như điên dại chạy khắp thành phố tìm em, nhiều tháng sau tôi sống trong tình trạng u sầu buồn khổ. Tâm trạng không ổn định ảnh hưởng đến công việc nên tôi luôn cãi nhau với đồng nghiệp mỗi khi họ làm tôi khó chịu.

Trong khi bạn bè tôi ai cũng giàu có còn tôi rời trường đại học đã nhiều năm rồi mà công việc vẫn chẳng đâu vào đâu. Mức lương bán hàng chỉ đủ nuôi sống bản thân, nhiều tháng tôi còn bị âm, phải đi vay mượn bạn bè. Dù đẹp trai có nhiều bạn gái nhưng tiền ít nên chẳng có cô gái nào muốn gắn bó lâu dài với tôi. Rồi may mắn cũng đến với tôi trong một lần đi tiếp thị hàng có quen với Như, là kế toán trong một công ty có tiếng của thành phố
Tình yêu của chúng tôi lúc đầu chỉ là sự gượng ép nhưng rồi khi hai đứa đã hiểu nhau thì tình cảm thật nồng nàn và say đắm. Yêu nhau được 3 tháng chúng tôi quyết định chuyển về sống thử. Từ khi sống chung với Như đời sống vật chất cũng như tinh thần của tôi khởi sắc hẳn lên. Hàng tháng tiền ăn tôi không phải góp mà toàn do Như bỏ ra hết, mỗi khi đi chơi cô ấy cũng dành lấy quyền để trả tiền. Như bảo:
- Tiền của anh làm được hàng tháng để dành sau này chúng ta mua chung cư anh nhé.
 Từ khi sống chung với Như đời sống vật chất cũng như tinh thần của tôi
khởi sắc hẳn lên (Ảnh minh họa)
Tôi cười gượng ậm ừ cho vui lòng người yêu chứ lương hơn 3 triệu 1 tháng thì biết đến bao giờ mới đủ. Yêu nhau được hơn 1 năm tôi quyết định ngỏ lời cầu hôn Như bằng một chiếc nhẫn và cô ấy hạnh phúc chấp nhận. Đến ngày chúng tôi chuẩn bị cưới thì Như gặp tôi với gương mặt buồn rầu và bảo:
- Em sẽ không lấy anh đâu, hôm qua em đi khám sức khỏe có khối u nhỏ ở tử cung, chẳng biết sống chết lúc nào nữa. Em sẽ không muốn làm khổ anh đâu, chúng ta chia tay nhau đi.
- Em nói gì mà buồn cười vậy? Nếu bị bệnh thì chữa, đầy người bị bệnh nặng nữa vẫn chữa được huống chi em bị khối u nhỏ.
- Mẹ em đã mất vì ung thư buồng trứng và khả năng di truyền ung thư là rất cao nên có lẽ em đã mắc bệnh giống mẹ.
Chưa kịp khuyên bảo người yêu thế nào thì trong lúc tôi đi làm Như đã vội vã chuyển đến phòng trọ khác sống thậm chí còn thay đổi cả công ty. Biết tin người yêu bỏ đi tôi như điên dại chạy khắp thành phố tìm em, nhiều tháng sau tôi sống trong tình trạng u sầu buồn khổ. Tâm trạng không ổn định ảnh hưởng đến công việc, tôi luôn cãi nhau với đồng nghiệp mỗi khi họ làm tôi khó chịu. Thậm chí tôi cãi nhau tay đôi với sếp để rồi bị đuổi việc ngay sau đó.
Tất cả mọi ngóc ngách của thành phố này đều gợi nhớ hình ảnh của Như khiến tôi muốn đi thật xa để quên người yêu cũ và làm lại từ đầu. Tôi đã đi đến một nơi thật xa để quên đi mọi thứ, lúc đầu có những khó khăn nhưng rồi mọi điều thuận lợi đều đến với tôi. Ở đây tôi quen và yêu một cô gái con nhà giàu có.
Sau khi chúng tôi lấy nhau, bố mẹ vợ cho một số tiền kha khá và vợ chồng tôi đã lập công ty riêng. Lúc đầu chỉ có vài người làm sau đó được mở rộng với vài chục nhân viên hành chính và kinh doanh. Do việc làm ăn ngày càng khởi sắc nên công ty liên tục mở rộng mạng lưới kinh doanh và tuyển thêm nhiều nhân viên. Trong một lần vợ chồng tôi đến nhà đối tác để dùng bữa thì bất ngờ gặp Như làm ô sin ở đó. Vừa nhìn thấy tôi Như giật mình đánh đổ bát canh vào người vợ tôi và ngay lập tức cô ấy quát lớn:
- Người đâu mà hậu đậu thế, làm bẩn hết váy của tôi rồi đây này.
- Cái cô này ngày thường cẩn thận lắm sao hôm nay run rẩy vậy hả? Lau dọn đi chứ đứng đấy mà dọa người ta à?
Tôi vội đỡ lời:
- Thôi mọi người tập trung vào chủ đề chính đi.
 (Ảnh minh họa)
Khi mọi người đã cơm nước xong tôi ra phía nhà bếp để tìm Như hỏi chuyện, một mình em đang ngồi với vài mâm bát đĩa tôi vội kéo Như vào một góc khuất mà hỏi:
- Sao em lại ra nông nỗi này?
- Sau khi phát hiện khối u, em và gia đình đã chạy chữa, 4 năm sau bệnh tình của em thuyên giảm. Do bị ảnh hưởng của thuốc nên em hay quên và khó khăn trong việc trở lại với nghề kế toán. Em đã chọn nghề làm ô sin để kiếm sống và trả nợ cho bố.
Nhìn thân hình gầy rộc của Như và nhớ lại những ngày tháng em đối xử tốt với tôi vậy mà lúc em khó khăn tôi lại không ở bên cạnh. Tôi ôm chặt lấy Như vào lòng mà xót xa thương cảm với em. Đúng lúc đó vợ tôi bắt gặp cô ấy hét ầm lên:
- Tôi tìm anh khắp nơi thì ra ở đây hú hí với ô sin à, trời ơi là trời, anh làm xấu mặt tôi quá, về ngay.
- Em nói gì vậy, cô ấy là bạn thân của anh, lâu ngày bọn anh gặp lại nhau nên mừng quá có chuyện gì đâu mà em làm ầm lên vậy.
Vợ tôi không tin lời giải thích đó, mấy ngày sau vợ luôn ở trong tình trạng ghen tuông như con hổ dữ khiến gia đình rất căng thẳng. Còn Như đã bị chủ nhà đuổi đi không biết đang ở đâu nữa. Tôi nợ Như nhiều lắm, chưa kịp giúp đỡ mà đã mang lại xui xẻo cho cô ấy rồi. Bây giờ tôi có nên gửi tiền về cho bố Như trả nợ để cho vơi đi nỗi day dứt trong lòng không?
Theo nld.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)