Mẹo hấp cơm nguội ngon như cơm nóng

Google News

Rất nhiều gia đình nghĩ rằng, việc ăn lại cơm nguội sẽ mất ngon. Vậy hãy cùng thực hiện các mẹo hấp cơm nguội ngon như cơm nóng dưới đây. 

Hướng dẫn các cách bảo quản cơm nguội đúng cách
+ Nếu mùa đông bạn có thể để cơm ở nhiệt độ thường, để trong nồi cơm hoặc múc ra bát có đậy nắp kín. Nếu cho cơm vào tủ lạnh có thể giữ được 24h mà cơm vẫn ngon.
+ Nếu là mùa hè bạn nên cho cơm vào hộp hoặc bát có nắp đậy kín, bỏ vào trong tủ lạnh có thể giữ được 24h mà cơm vẫn ngon.
+ Nếu mùa hè để nhiệt độ thường chỉ để được khoảng 4 – 6h, nếu quá thời gian đó cơm sẽ có dấu hiệu hư hỏng.
Meo hap com nguoi ngon nhu com nong
 Mẹo hấp cơm nguội ngon như cơm nóng. 
+ Các bạn cũng nên chú ý khi bảo quản cơm nguội cần đậy kín nắp để vi khuẩn, các loại ruồi bọ không xâm nhập được gây hư hỏng và biến chất cơm.
+ Bảo quản khi cơm khô ráo, không dính nước, không bảo quản cơm cùng thức ăn khác.
Hướng dẫn các mẹo hấp cơm nguội ngon như cơm nóng
Nấu bằng nồi cơm điện
Cách này rất đơn giản và hiệu quả. Chị em có thể cho ít nước vào nồi cơm điện, cơm nguội cho vào tô rồi cũng bỏ vào nồi.
Tiếp đó, bật nút nấu và chỉ vài phút là cơm nóng mà còn như mới nấu.
Hấp cơm nguội bằng lò vi sóng
Nếu không thích hấp cơm bằng nồi cơm điện, bạn có thể hấp cơm nguội bằng lò vi sóng ngon như cơm mới nấu, không bị khô chút nào cả.
Meo hap com nguoi ngon nhu com nong-Hinh-2
 
Chị em chỉ cần cho cơm nguội vào bát (chuyên dùng cho lò vi sóng). Lấy màng bọc thực phẩm bọc kín bát cơm lại. Sau đó cho vào nồi vi sóng quay, cơm rất ngon và không bị khô.
Hấp cùng cơm mới
Khi đang nấu thêm cơm mới thì cũng có thể cho cơm nguội vào cơm mới để hấp cùng bằng cách: Đợi sau khi nồi cơm mới cạn, dùng muôi khoét một chút cơm mới vừa bằng chỗ cơm nguội. Sau đó, đổ vào đó chút nước nóng và cho cơm nguội vào, lấy cơm mới vun lấp lại.
Cứ thế, để cơm nhỏ lửa. Nếu dùng nồi cơm điện thì bật lại nấc nấu (cooking). Khi nào hơi bốc lên là có được cơm nguội vừa ngon vừa nóng rồi.
Hấp lại cơm nguội
Cơm ăn nếu không hết thì bạn nhớ để vào tủ lạnh bảo quản. Rồi đợi đến bữa sau, khi nấu chỉ cần cho cơm vào rổ vo nhẹ cơm rồi cho vào nồi cơm điện nhấn nút. Khi ăn, cơm nguội mà vẫn như cơm mới đấy nhé!
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn nhé!
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Quỳnh Nguyễn/Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)