Kỳ lạ: bị từ chối điều trị ung thư vì lý do không ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Một bà mẹ 03 con người Anh mắc ung thư cổ tử cung đã bị từ chối chữa trị do Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) vì một lý do đầy bất ngờ.

Lousie Gleadell (38 tuổi) đến từ Leicester, Anh được chẩn đoán mắc chứng ung thư cổ tử cung giai đoạn 2b vào tháng 02/2016.

Mong muốn được có thêm thời gian ở bên cạnh các con, Lousie yêu cầu được điều trị bằng liệu pháp miễn dịch tại Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS). Tuy nhiên, cô đã bị từ chối với lý do “không đủ ung thư để điều trị bằng phương pháp này” mặc dù tình trạng bệnh tình của cô cũng không còn đủ điều kiện để được hoá trị liệu.

Ky la: bi tu choi dieu tri ung thu vi ly do khong ngo
 Lousie Gleadell cùng gia đình đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư cổ tử cung quái ác. (Ảnh: Caters News Agency)

Lousie cho biết cô đã buộc phải chi £70,000 (tương đương gần 210 triệu VNĐ) cho mỗi 3 tuần tiền chi phí chữa trị ung thư tại Đức. Cô thậm chí còn phải cân nhắc đến việc bán nhà để có thể chi trả cho các chuyến bay sang nước ngoài trị bệnh.

“Lần đầu tới Đức, tôi đã phải ở lại đây một mình 08 ngày với chi phí £70,000. Lần thứ hai, sau đó 03 tuần, tôi đã tiêu tốn £66,000 (gần 200 triệu VNĐ) và bây giờ cứ sau mỗi khoảng thời gian ấy tôi sẽ phải chi trả £32,000 cho 02 ngày điều trị.” - cô nói thêm.

Ky la: bi tu choi dieu tri ung thu vi ly do khong ngo-Hinh-2
Chi phí điều trị ở nước ngoài quá cao khiến Lousie Gleadell phải tiêu tán toàn bộ tài sản và cân nhắc bán đi căn nhà. (Ảnh: Caters News Agency)

Nếu không tiếp tục quá trình điều trị này, các khối u sẽ phát triển và Lousie sẽ phải đối mặt với cái chết. Cô khao khát được dành thêm thời gian bên các con, dù có phải đánh đổi tất cả tài sản hiện có. Tuy vậy, những đứa trẻ vẫn còn nhỏ. Vì thế, việc bán đi ngôi nhà sẽ là một quyết định vô cùng khó khăn.

Trần Anh (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)