Kinh tởm món ống tre đút hậu môn gà của Trung Quốc

Google News

Một món ăn kì dị được chế biến từ loại gà hảo hạng ở Quảng Đông bỗng trở nên ‘độc nhất vô nhị’ bởi ống tre luồn qua hậu môn con vật.

Người sành ăn không chỉ thưởng thức hương vị mà còn thích thú khi cảm nhận cách bày biện trên bàn. Chút khéo tay và nghệ thuật trang trí sẽ thổi hồn vào các món ăn để có thể chinh phục thực khách từ ánh mắt tới dạ dày.
Tuy nhiên, trường hợp về món ăn “kỳ dị” từ Trung Quốc sau đây lại hoàn toàn khác. Đầu bếp sử dụng một ống tre để xuyên qua hậu môn của con gà rồi đun sôi. Những hình ảnh về “chú gà tội nghiệp” đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.
Kinh tom mon ong tre dut hau mon ga cua Trung Quoc
Những hình ảnh về “chú gà tội nghiệp” đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. 
Đôi khi, sự cầu kỳ trong cách chế biến chưa hẳn đã mang lại hiệu quả về mặt hình thức. Món ăn được gọi với cái tên khá hấp dẫn “gà tre nở hoa”. Hình ảnh được lấy trừ trang Tiexue của Trung Quốc, khi một thực khách mô tả lại bàn tiệc tối của mình.
Món ăn “gà tre nở hoa” được cho là có nguồn gốc từ Quảng Đông - một tỉnh vốn rất nổi tiếng với truyền thống ẩm thực lâu đời. Đây thực chất là một biến thể của cách chế biến gà nước tương trứ danh ở vùng này
Gà được ngâm trong nồi nước sốt đậu nành đun nhỏ lửa. Điểm khác biệt và cũng là đặc biệt của món ăn ở chỗ, đầu bếp sẽ gắn thông một ống tre xuyên qua hậu môn con gà để giúp nước dùng ngấm vào bên trong dễ dàng và làm cho thịt ngon hơn.
Nếu không xét các yếu tố khác, món “gà tre nở hoa” nhìn thoáng qua, bạn sẽ thấy rất ngon và ấn tượng. Nhưng với việc ống tre thò ra từ hậu môn con gà khiến người ăn tỏ ra không vừa mắt chút nào. Nhiều người còn cho rằng đây là cách thưởng thức gà ‘kinh khủng’ nhất. Nhìn chúng có vẻ hơi tàn nhẫn và chút gì đó khiến người khác liên tưởng.
Mời quý độc giả xem video:
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)