Khi ngoại tình mang tên khờ dại

Google News

Đáng tiếc thay, ngày nay hiện tượng chị em phụ nữ ra ngoài “ăn nem” hay chí ít là say nắng một ai đó không còn là chuyện hiếm. Nhưng ngoại tình cũng có năm bảy đường. Đáng trách hay đáng thương còn phải xét từng trường hợp cụ thể.

Bạn tôi là công chức trong một cơ quan hành chính sự nghiệp. Trước nay chị được xem là người phụ nữ của gia đình, giản dị và chỉn chu không có gì đáng chê trách. Thế mà không hiểu sao, gần đây chị lại “say nắng” một người đàn ông ở gần nhà. Anh ta là một chủ doanh nghiệp, cởi mở, nhẹ nhàng và lịch lãm.
Trong khi người đàn bà bị phản bội, họ tung hê tất cả bất cần đời. Họ công khai phát tán như là một cách tìm đồng minh thì không phải người đàn ông nào cũng dám để lộ ra ngoài nỗi đau bị cắm sừng làm. Không biết vì còn yêu vợ hay vì sĩ diện, chồng bạn tôi không làm ầm ĩ cũng không đòi ly hôn nhưng sau đó thực sự là những tháng ngày địa ngục đối với bạn tôi.
Không biết vì còn yêu vợ hay vì sĩ diện, chồng bạn tôi không làm ầm ĩ cũng không đòi ly hôn nhưng sau đó thực sự là những tháng ngày địa ngục đối với bạn tôi.
 

Xét về bản chất, đàn ông là những tay thợ săn, chỉ cần gặp một đối tượng vừa miếng là họ có ý nghĩ chinh phục và chiếm lĩnh. Nhưng đàn bà, ít khi suy nghĩ sẽ mạo hiểm và đánh đổi hạnh phúc gia đình. Thế mà, bạn tôi rơi vào trường hợp chỉ vì lơ đễnh, dung rủi cho canh bạc số phận đi vào hồi đen đủi, xô đẩy và cuốn bạn ấy vào trò chơi may ít rủi nhiều.
Đúng lúc bạn ấy tỉnh ra, vội quay đầu làm bờ thì chồng bạn ấy bằng cách nào đó đã tìm và sao lưu hết những cuộc gọi và tin nhắn gần đây của chị với ông hàng xóm kia. Hết đường chối cãi. Trước mặt bố mẹ hai bên, anh xỉ vả bạn ấy hết lời. Đúng là thậm khổ. Bạn bảo, biết là mình làm sai thì phải chịu trừng phạt, nhưng để hai đấng sinh thành phải nghe và chứng kiến điều tệ hại này thực còn hơn là chết.
Tôi chắc anh chồng bạn ấy cũng đau lòng lắm, anh là một cán bộ có năng lực phát triển và gương mẫu, lúc nào cũng đạo mạo, từ tốn.
Thật ra, nếu bạn là một người đàn ông thành đạt, đang phơi phới trên hoan lộ cuộc đời, được mọi người yêu kính, ngưỡng mộ, bỗng dưng bị vợ cắm cái sừng to tướng thì thật bạn cũng sẽ đau đớn vô cùng. Lòng tự trọng hơn lúc nào hết bị xúc phạm một cách quá nặng nề. Bạn đau nỗi đau phản bội thì ít, bạn dằn vặt với sự thất bại của bản thân thì nhiều. Nỗi nhục bị cắm sừng không cần phải người ngoài biết, chỉ cần mình bạn biết đã là quá đủ rồi. Nếu bạn chưa từng bị đau nỗi đau như thế bạn sẽ không hiểu được đâu, nó ám ảnh, đau khổ đến tuyệt vọng.
Bạn tôi trong một thời điểm nhẹ dạ, mê muội cũng hứng chịu nỗi đau ê chề, nhói buốt không kém. Tôi không bao dung cho đàn bà phản bội chồng. Nhưng thời buổi này, các chị em vượt qua nỗi cám dỗ cũng không hề dễ. Đàn bà lạ lắm, có khi những thứ to tát bằng lấp bể vá trời, bằng tiền muôn bạc vạn không cám dỗ nổi họ. Nhưng chỉ cần một sự quan tâm, một vài cử chỉ tinh tế thường nhật đến vô cùng, cái mà họ rất thiếu ở chồng mình thì có khi dễ làm họ sa ngã, mang hạnh phúc gia đình đặt bên bờ vực thẳm. Đa số quí ông từng trải không khó để bắt được điểm yếu này của phụ nữ.
Bạn tôi nằm trong trường hợp này. Không phải tôi nói bênh bạn mà thật sự bạn tôi rất đáng thương. Chỉ vì vài phút giây nông nổi mà bạn ấy phải gánh chịu những ngày tháng mệt mỏi, nặng nề không đángcó. Tất nhiên là bạn tôi có lỗi. Lỗi ấy ở một góc độ nào đó khó có thể tha thứ, nhưng ở một góc khác thì lại đáng thương vô cùng.
Ngoài sự cảm thông và thấu hiểu cho nỗi đau của cả hai người, tôi cũng không biết làm gì để giúp bạn.
Đời vô thường, hạnh phúc vô thường, chỉ một tích tắc lầm lạc, bạn tôi đã trải qua những tháng ngày vô cùng khổ sở bởi sự đai nghiến, lạnh nhạt của chồng không biết đến bao giờ dứt. Lại còn làm liên lụy gia đình cha mẹ hai bên.
Ngoài sự cảm thông và thấu hiểu cho nỗi đau của cả hai người, tôi cũng không biết làm gì để giúp bạn.
Cuộc đời mỗi người đều có những thời điểm thăng trầm về sức khỏe, tiền bạc và cả hạnh phúc nữa. Mất tiền lại làm ra tiền. Đánh mất sự chung thủy chỉ bằng một cơn say phù phiếm rồi đẩy cả bản thân hai vợ chồng vào những nỗi đau đúng là nghiệt ngã.
Theo Nguyễn Loan/Thế Giới Tiếp Thị

>> xem thêm

Bình luận(0)