Ích mẫu Abipha tiếp tục bị kiểm tra chất lượng... nấm mốc, sẽ phạt nặng

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi thu hồi 1 lô viên nang ích mẫu Abipha nhiễm nấm mốc, cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra những lô khác, nếu phát hiện sản phẩm không đạt chất lượng, sẽ phạt nặng.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm, cho biết: "Cục An toàn Thực phẩm sẽ tiếp tục kiểm tra, kiểm nghiệm chất lượng ở một số lô viên nang ích mẫu Abipha khác trong thời gian tới, sau khi đã ra quyết định thu hồi 1 lô ích mẫu Abipha nhiễm nấm mốc".
Theo ông Phong, việc lấy mẫu kiểm nghiện các lô ích mẫu Abipha tiếp theo là để xem sản phẩm này có đạt yêu cầu về chất lượng hay không. "Trường hợp tiếp tục phát hiện sản phẩm Abipha không đạt chất lượng, Cục cũng sẽ tiếp tục xử phạt và xử lý theo mức độ vi phạm mắc phải tăng nặng nếu có", Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh.
Ich mau Abipha tiep tuc bi kiem tra chat luong... nam moc, se phat nang
 Viên nang ích mẫu Abipha
Cũng theo ông Phong, Cục sẽ kiểm tra thực tế việc thu hồi trên thị trường cũng như cử người giám sát việc tiêu hủy của công ty này đối với lô sản phẩm đã bị thu hồi - số lô: 020215, NSX: 20/05/2015; HSD: 19/05/2018. Được biết, hạn cuối cùng thu hồi lô sản phẩm này là hôm nay (3/3/2016).
Trước đó, trao đổi với Kiến Thức về tình trạng nhiều nhà thuốc, thậm chí là các siêu thị thuốc lớn tại Hà Nội hoàn toàn không nhận được thông tin từ Công ty Cổ phần dược phẩm Abipha về lô thuốc kém chất lượng phải tiêu hủy. Bà Đặng Thị Hợi, Trưởng phòng quản lý sản phẩm Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế Abipha đã đưa ra nhiều lý do thiếu thuyết phục về việc thu hồi tiêu hủy viên nang ích mẫu Abipha kém chất lượng.
Đại diện công ty này cũng một mực khẳng định và đổ lỗi việc các nhà thuốc không nhận được thông tin thu hồi sản phẩm do đại lý không thông báo hay nhà thuốc nhỏ lẻ, nhập hàng ở chợ, không có email, điện thoại nên không thông báo được, trong khi thực tế khảo sát thị trường của Kiến Thức cho thấy, siêu thị thuốc 93 Láng Hạ - một siêu thị thuốc lớn - vẫn không biết thông tin lô sản phẩm Abipha bị thu hồi - không lẽ đó cũng là một cửa hàng thuốc nhỏ lẻ như lời bà Trưởng phòng quản lý sản phẩm Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế Abipha!
Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế Abipha, địa chỉ: Số 5 liền kề 15, Khu đô thị Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội, mức tiền phạt là 20.177.000 đồng (Hai mươi triệu một trăm bảy mươi bảy nghìn đồng) với các hành vi vi phạm: Sản xuất và bán ra thị trường lô sản phẩm thực phẩm chức năng Viên nang ích mẫu Abipha, số lô: 020215, NSX: 20/05/2015; HSD: 19/05/2018 không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng, có chỉ số vi sinh nấm mốc vượt quá tiêu chuẩn cho phép.
Cùng với hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế Abipha tiếp tục thu hồi trên thị trường lô sản phẩm thực phẩm chức năng Viên nang ích mẫu Abipha nêu trên; tiêu hủy lô sản phẩm vi phạm theo quy định; thực hiện các biện pháp kiểm soát quá trình sản xuất để bảo đảm chất lượng sản phẩm.
Thu Nguyên

Bình luận(0)