Hy hữu quý ông phát hiện bệnh ung thư bằng Google

Google News

(Kiến Thức) - Khi mọi chẩn đoán và giải pháp điều trị của bác sĩ đều vô hiệu, ông Kevin Everett đã tìm đến Google để tự chẩn đoán bệnh cho mình và thật may ông đã đúng.

Kevin Everett, một ông bố tuyệt vọng và liều lĩnh đang sống tại Anh đã nhờ đến bộ máy tìm kiếm Google để tự chẩn đoán bệnh tật cho mình.

Trước đó hơn một năm, ông bố 5 con này thấy mình có triệu chứng thở khò khè. Khi đi khám bác sĩ, ông được cho dùng một số thiết bị hô hấp. Sau đó ông lại thấy mình mắc chứng khó nghe và các triệu chứng về xoang.

Hy huu quy ong phat hien benh ung thu bang Google
Bác sĩ của Kevin Everett chẩn đoán ông bị viêm cuống phổi và hen suyễn nhưng kết quả chẩn đoán qua google lại làm ông bất ngờ. 

Một bác sĩ đa khoa khác đã chẩn đoán ông bị viêm cuống phổi mặc dù kết quả chụp X-quang cho thấy phổi vẫn trong. Ông lại được kê một số loại kháng sinh và steroid nhưng bệnh tật vẫn không bớt. Sau đó ông lại được chẩn đoán là mắc chứng ngưng thở khi ngủ và được cho dùng hẳn một loại máy đặc biệt khi ngủ, nhưng tất cả đều vô hiệu.

Quá tuyệt vọng, ông chuyển sang tìm kiếm trên mạng internet qua một trang web về sức khỏe của chính phủ chuyên cung cấp những thông tin về chăm sóc sức khỏe, người đàn ông 60 tuổi này nhận ra những triệu chứng của mình rất giống với bệnh ung thư.

Lần này ông trở lại bệnh viện và vào khám thẳng tại khoa Tai mũi họng – Bệnh viện Castle Hill và chỉ mất 30 giây với dụng cụ soi chiếu, họ phát hiện ra ngay ông có tế bào lạ ở mũi sau.

Kết quả sinh thiết sau đó đã chính thức xác nhận ông có một khối u ác tính tại vòm họng và được điều trị hóa trị ngay sau đó. Hiện ông Kevin Everett đang chuẩn bị bước vào quá trình xạ trị tập trung kéo dài 6 tuần vào đầu tháng 7/2016.

Mặc dù bày tỏ sự thất vọng với những vị bác sĩ đã không thể phát hiện ra bệnh tật cho mình mặc dù họ là những người có trình độ chuyên môn, ông Kevin Everett cũng rất vui vì trong quá trình điều trị ung thư tại bệnh viện, ông được chăm sóc rất tận tình. 

Mời độc giả video: Nguyên nhân nào khiến ung thư đang trở thành đại dịch?:
Trang Anh (theo Dailymail)

Bình luận(0)