Hành trình giảm cân của cô gái nặng gần 90 kg

Google News

Những câu nói mỉa mai, ánh mắt chê cười của mọi người xung quanh khiến Khánh Linh phải suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề cân nặng của mình. Sau 7 tháng nỗ lực, cô đã giảm 33 kg.

Dưới đây là chia sẻ của Phạm Khánh Linh (21 tuổi, Hà Nội) về hành trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn:
"Béo thế! Nhìn kinh quá!"
Chế độ ăn uống cùng cách sinh hoạt thiếu khoa học, cân nặng của tôi tăng không kiểm soát, lên tới 87 kg. Khi đó, tôi rất tự ti và luôn khép mình với mọi người xung quanh. Công việc, cuộc sống hàng ngày đều gặp nhiều bất tiện, tôi phải từ bỏ nhiều thứ mình yêu thích chỉ vì ngoại hình quá khổ.
Tôi luôn mặc những bộ đồ đen, rộng thùng thình. Chúng khiến tôi trông già hơn tuổi. Mỗi khi gia đình hay nhà trường tổ chức tiệc, các bạn nữ khác diện váy đầm rất xinh đẹp, còn tôi, chỉ cần có một bộ đồ vừa với mình đã là tốt lắm rồi.
Khánh Linh trước và sau khi giảm cân.
Những khi đi chơi, cũng không ít lần tôi nghe được câu nói mỉa mai như "béo thế", "nhìn kinh quá" hoặc ánh mắt chê cười. Tôi hiểu rằng nếu cứ giữ cơ thể như vậy không chỉ bị cô lập với xã hội, sức khỏe của bản thân cũng sẽ gặp nhiều vấn đề.
Từ đó, tôi lên kế hoạch tự tập luyện ở nhà, nhịn ăn để giảm cân nhưng chúng nhanh chóng trở lại như cũ vì thiếu quyết tâm, chán nản và mệt mỏi.
7 tháng kiên trì, nỗ lực
Trong một lần dùng mạng xã hội, tôi vô tình đọc được bài viết tư vấn về cách giảm cân của một huấn luyện viên thể hình. Tôi theo dõi vị HLV này để học hỏi. Một năm sau, tôi quyết định tìm gặp và nhờ anh hướng dẫn tập luyện.
Cuộc đời tôi như bước sang một trang mới, bắt đầu bước vào giai đoạn "chiến đấu" khốc liệt. Mỗi ngày, tôi phải tập luyện từ 120-150 phút. Các bài tập chủ yếu với tạ, cardio, hiit,... Những buổi tập đầu tiên khi về nhà, tôi đau ê ẩm toàn thân, chỉ nằm im một chỗ.
Việc ăn uống cũng rất khổ sở, thay vì ăn uống vô tội vạ như trước đây, tôi phải theo chế độ ăn riêng biệt. Tôi không dám ngồi ăn cùng gia đình vì sợ mất tự chủ, sẽ ăn những món đồ chiên rán, béo ngậy, như vậy thì mọi cố gắng, nỗ lực sẽ trở về con số 0.
Hanh trinh giam can cua co gai nang gan 90 kg-Hinh-3
 Ngoại hình thon gọn, xinh xắn giúp cô tự tin hơn trong cuộc sống.
HLV yêu cầu tôi cắt giảm những tinh bột, chất béo xấu như cơm, bánh mì trắng, đồ dầu mỡ, hạn chế gia vị và đặc biệt là đường. Tôi ăn những thực phẩm ít calo nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng như khoai lang, gạo lức, bánh mì đen, ức gà,... Cách chế biến chủ yếu là luộc và hấp.
Dần dần, tôi đã quen với chế độ tập và cách ăn uống mới. Cân nặng có sự thay đổi rõ rệt khiến tôi vui và càng có thêm động lực để cố gắng.
Sau 7 tháng kiên trì, tôi đã giảm 33 kg (từ 87 kg xuống 54 kg), cơ thể đã gọn gàng hơn xưa rất nhiều. Với vóc dáng thon gọn, cuộc sống của tôi thay đổi theo hướng tích cực. Tôi tự tin, mạnh dạn tiếp xúc với nhiều người, thích đi chơi và trò chuyện nhiều hơn. Hiện tôi vẫn tiếp tục cố gắng giảm thêm 2-3 kg nữa sẽ dừng lại.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)