Đừng dại sử dụng 5 thứ này trước khi quan hệ tình dục

Google News

Có rất nhiều trường hợp các cặp đôi phải sử dụng chất bôi trơn để cải thiện chất lượng "cuộc yêu". Tuy nhiên, không phải chất bôi trơn nào cũng mang lại tác dụng hiệu quả như mong muốn, ngược lại còn gây hại cho sức khỏe.

Rất nhiều chất bôi trơn không được phép sử dụng trước khi quan hệ tình dục mà tất cả các cặp đôi phải đặc biệt lưu ý:
Kem dưỡng ẩm cho da
Khi làn da bị khô và nứt nẻ, bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm để làm mềm da. Tuy nhiên, kem dưỡng ẩm hoàn toàn không có khả năng bôi trơn trong quan hệ tình dục vì cấu tạo của nó hoàn toàn khác với các chất bôi trơn được phép sử dụng.
Việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da làm chất bôi trơn có thể khiến cả hai bị nhiễm khuẩn khu vực vùng kín và gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như chất lượng "cuộc yêu".
Dầu em bé
Nhiều người thường cho rằng dầu sử dụng cho em bé hoàn toàn an toàn. Tuy nhiên, việc sử dụng dầu em bé trong âm đạo khiến vùng kín dễ bị nhiễm trùng và dễ bị nấm. Ngay cả việc sử dụng dầu cho em bé cũng sẽ làm giảm hiệu quả trong việc sử dụng bao cao su.
Dầu dừa
Dầu dừa là một chất vô cùng tốt và hữu ích trong cuộc sống. Nhưng nên nhớ kỹ dầu dừa không phải một chất thích hợp để sử dụng bôi trơn.
Dung dai su dung 5 thu nay truoc khi quan he tinh duc
Dầu dừa không phải một chất thích hợp để sử dụng bôi trơn - Ảnh: Internet 
Dầu dừa chứa những chất có thể làm bao cao su dễ dàng bị rách và bào mòn, khiến bao cao su bị mỏng hơn. Chính dầu dừa sẽ làm mất đi sự an toàn của bao cao su và tính hữu hiệu của nó trong việc giữ gìn sức khỏe khi quan hệ tình dục của cả hai.
Muốn giữ gìn sức khỏe, các bệnh lý về quan hệ tình dục, đặc biệt là việc có thai ngoài ý muốn thì hãy tránh xa dầu dừa và không nên sử dụng nó trước khi bắt đầu "cuộc yêu".
Dầu ô liu
Dầu ô liu chính là một chất được sử dụng để bôi trơn trên bao cao su. Nhưng bạn nên phân biệt rõ loại dầu ô liu sử dụng cho thực phẩm và sử dụng trong chất bôi trơn là hoàn toàn khác nhau.
Nếu muốn sử dụng dầu ô liu làm chất bôi trơn trong “cuộc yêu” thì hãy sử dụng loại hữu cơ thay vì sử dụng loại dầu ô liu được chế thành dầu ăn.
Nước bọt
Bản thân nước bọt cũng là một chất bôi trơn vì nó có độ ẩm. Tuy nhiên, nước bọt không đủ trơn và càng không thay thế chất bôi trơn trong “chuyện ấy”. Bên cạnh đó, nước bọt có thể tạo thêm điều kiện cho việc lây nhiễm các bệnh về tình dục, dễ gây nhiễm trùng âm đạo ở nữ giới.
Theo Mạnh Hùng/Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)