Đổ mồi hôi đêm cảnh báo bệnh gì?

Google News

Nhiều người nghĩ rằng đổ mồi hôi đêm là một hiện tượng bình thường ai cũng gặp phải. Nhưng đôi khi, nó lại là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang mắc bệnh.

Tuyến giáp hoạt động quá mức: Theo các chuyên gia sức khỏe, đổ mồ hôi đêm là một triệu chứng phổ biến ở những người có tuyến giáp hoạt động quá mức, hay còn gọi là suy giáp.
Do moi hoi dem canh bao benh gi?
Ảnh minh họa.
Bạn có thể bị ung thư: Một số loại ung thư có thể là nguyên nhân gây đổ mồ hôi đêm như ung thư hạch bạch huyết, ung thư hạch… Ngoài ra, nếu đổ mồ hôi đêm đi kèm với các triệu chứng khác như giảm cân, mệt mỏi, hạch bạch huyết càng lớn thì bạn nên đi khám bác sĩ ngay.
Hạ đường huyết: Lượng glucose trong máu giảm đột ngột có thể gây tăng tiết mồ hôi vào ban đêm, thường xuất hiện ở những người mắc bệnh tiểu đường. Những dấu hiệu cảnh báo sớm cho tình trạng tụt đường huyết trong khi ngủ như: đói, run rẩy, đổ mồ hôi quá mức, ngủ không yên giấc, mệt mỏi khi thức dậy.
Bệnh lao: Bệnh lao là bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất liên quan đến việc đổ mồ hôi vào ban đêm. Nếu mắc bệnh lao, ngoài việc ra nhiều mồ hôi về đêm, bệnh nhân sẽ có cảm giác cơ thể sốt cao, mệt mỏi, ho, khó thở, đau ngực khi thở, giảm cân nhanh…
Nhiễm trùng: Đổ mồ hôi thường xuyên vào ban đêm là một trong những triệu chứng của bệnh nhiễm khuẩn như viêm van tim, viêm tủy xương.
Theo D.Nhung/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)