Để chuyến du xuân an toàn khỏe mạnh bạn phải mang theo thứ này

Google News

(Kiến Thức) - Du xuân, môi trường, khí hậu, nhịp sống, ăn uống thay đổi có thể làm cơ thể bị rối loạn. Vì thế, bạn nhớ chuẩn bị một số loại thuốc cần mang theo bên mình để phòng khi cần thiết.

Với những người mắc bệnh mạn tính như tiểu đường, tim mạch hay huyết áp thì luôn mang theo thuốc kê đơn của bác sĩ. Để chuyến du xuân an toàn và trọn vẹn, đây là một số loại thuốc cần mang theo khi du xuân. Bởi vì,  bạn có thể sẽ không thể mua được loại thuốc cần dùng tại điểm du lịch đầu xuân của mình.
Nếu đang trong quá trình chữa bệnh, hãy mang thuốc theo với số lượng phù hợp để việc điều trị không bị gián đoạn trong suốt chuyến đi. Đừng quên lưu lại đơn thuốc để dùng trong trường hợp cần thiết.
De chuyen du xuan an toan khoe manh ban phai mang theo thu nay
Để có chuyến du xuân khỏe mạnh và an toàn, bạn nên mang theo các loại thuốc thiết yếu trong hành trang. Ảnh: Suckhoe&doisong. 
- Thuốc cảm sốt: Biểu hiện chung là sốt và đau đầu. Thuốc để giảm triệu chứng này là aspirin và paracetamol. là những loại thuốc hữu hiệu giúp giảm sốt hay làm dịu cơn nhức đầu, đau khớp và những đau đớn do chấn thương gây ra. Đối với trẻ nhỏ, chúng ta chỉ nên dùng paracetamol.
- Thuốc chống say tàu xe: Nautamine hay Stugeron là những thuốc được khuyên nên mang theo trong trường hợp trong đoàn có người bị say sóng. Cần lưu ý uống thuốc trước khi khởi hành 30 phút và có thể nhắc lại mỗi 4 – 6 giờ trong lúc di chuyển.
- Thuốc kháng dị ứng: Khi gia đình đi du xuân có trẻ nhỏ, chúng ta cần chuẩn bị cả thuốc kháng dị ứng. Nếu da bé quá mẫn cảm, cơ thể sẽ bị ngứa ngáy hay nổi mẩn đỏ khi ăn phải thức ăn lạ hoặc bị côn trùng đốt. Thuốc kháng dị ứng có thể làm dịu cơn ngứa nhanh chóng. Thuốc còn có tác dụng giảm hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi. Để không bị buồn ngủ ảnh hưởng đến chuyến đi, bạn nên chọn những thuốc như Telfast, Sedtyl, Xyzal…
– Thuốc trị tiêu chảy: Tiêu chảy là một trong những tình huống thường gặp ở trẻ con (và cả người lớn) khi đi du lịch. Ở người lớn, nguyên nhân tiêu chảy thường do ngộ độc thức ăn; ở trẻ nhỏ, thường do nhiễm siêu vi rotavirus. Với trẻ nhỏ, nên dùng gói Oresal để bù nước và chất điện giải. Người lớn có thể dùng các thuốc như Ioperamid.
– Thuốc trị táo bón: Thay đổi thói quen sinh hoạt, uống ít nước và ăn ít rau xanh là nguyên nhân chính gây táo bón cho bé khi đi du lịch. Để luôn thoải mái nhẹ nhàng khi đi chơi, có lẽ Duphalac hay Uphatin là những thuốc ba mẹ nên mang theo.
De chuyen du xuan an toan khoe manh ban phai mang theo thu nay-Hinh-2
Khi đi du xuân cùng gia đình, bạn nhớ chuẩn bị các loại thuốc cần thiết để tránh trường hợp cần dùng mà không tìm mua được. Ảnh: Internet.
– Thuốc trị đầy bụng, khó tiêu, đau bao tử: Ăn uống thất thường hay quá độ có thể làm đầy bụng, khó tiêu hoặc khởi phát cơn đau dạ dày. Motilium M, Mallox, Gaviscon, Air X là những thuốc xua tan cảm giác khó chịu này.
– Than hoạt tính: Được sử dụng trong các trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm nhằm ngăn chặn sự hấp thu của độc chất.
– Viên bù nước điện giải: Khi nôn ói hay tiêu chảy nhiều, có thể sẽ bị mất đi một lượng lớn chất điện giải cần thiết. VÌ vậy cần sử dụng viên Hydryte hoặc gói Oresol để bù lại lượng dịch và chất điện giải thiếu hụt này.
– Vitamin và khoáng chất: Nếu chuyến đi dài ngày và đòi hỏi phải có một sức khỏe bền bỉ như “phượt”, leo núi thì mỗi ngày dùng một viên Vitatrum multi, Evervon C, Plusssz có thể giúp đầu óc luôn minh mẫn và duy trì sức khỏe trong suốt chuyến đi.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)