Đàn ông thích phụ nữ đẹp nhưng sẽ cưới phụ nữ khôn ngoan?

Google News

Ở phụ nữ, cái đẹp bao giờ cũng làm đàn ông nhanh chóng rung động, nhưng sự khéo léo và thông minh mới là phẩm chất khiến họ nhung nhớ và muốn gắn bó lâu dài.

Vì sao cái đẹp dễ lay động trái tim đàn ông?
Không thể phủ nhận, đàn ông xưa nay đa phần đều “yêu bằng mắt” và phụ nữ đẹp thì luôn có quà. Việc phụ nữ chú trọng chăm sóc, chỉn chu bản thân là một thói quen tốt, đẹp để tự tin hơn khi giao tiếp hằng ngày, đẹp để người đàn ông bên cạnh mình không nhàm chán.
Dan ong thich phu nu dep nhung se cuoi phu nu khon ngoan?
Phụ nữ có nhan sắc xác định… có quà - Ảnh minh họa: Internet. 
Thật ra không riêng gì đàn ông, nếu có một tâm hồn duy mỹ thì bất kể ai trong chúng ta đều say mê cái đẹp. Dĩ nhiên cái gì đẹp thì rất nhanh chóng gây tượng, những cô gái có gương mặt xinh xắn, khuôn ngực đầy đặn, chiếc eo thon thả và đôi chân dài dễ dàng hút hồn tất cả đàn ông nhìn thấy họ.
Một phần do đàn ông có xu hướng thích chinh phục, muốn thể hiện bản thân, mặc khác họ muốn bên cạnh mình là một cô gái “nghiêng nước nghiêng thành” để những người xung quanh, đặc biệt là đàn ông khác phải trầm trồ và ngưỡng mộ.
Nhưng sự khôn ngoan ở phụ nữ mới là thứ có thể “trói chân”?
Dan ong thich phu nu dep nhung se cuoi phu nu khon ngoan?-Hinh-2
Đàn ông thích phụ nữ đẹp nhưng sẽ cưới phụ nữ khôn ngoan? - Ảnh minh họa: Internet. 
Nhiều ý kiến cho rằng, đàn ông dù thích ngắm nhìn và chinh phục phụ nữ đẹp nhưng đó chỉ là những cuộc dạo chơi và họ sẽ dừng lại để ở bên cạnh một người phụ nữ khôn ngoan, tinh tế. Khôn ngoan ở đây được hiểu là một phẩm chất “biết trước biết sau”, không chỉ là biết cách cư xử đúng mực với mọi người mà còn là biết nhận thức đúng giá trị của bản thân, không ngừng học hỏi, mài giũa kiến thức lẫn lối sống để trở nên thật hấp dẫn trong mắt mọi người.
Thật sự, một người phụ nữ dù xinh đẹp tuyệt trần nhưng… “xấu tính”, không thấu hiểu và chia sẻ được với người đàn ông của mình những gánh nặng, những mối lo trong cuộc sống ắt hẳn sẽ không thể trói giữ anh ta, dẫn đến việc chung sống khó hòa hợp, gặp nhiều khó khăn trong việc xây đắp hạnh phúc gia đình.
Nhưng ngược lại, người phụ nữ khôn ngoan hoàn toàn có thể làm được điều đó. Vốn dĩ, lối suy nghĩ và cách bộc lộ cảm xúc của đàn ông không giống như phụ nữ, họ trầm lắng và… tối giản hơn nhiều. Vì thế họ cũng cần chúng ta hiểu. Phụ nữ thông minh sẽ không dùng những thắc mắc hằng ngày để đàn áp chồng, thay vào đó họ dùng sự quan tâm, chăm sóc tận tình để trói giữ trái tim anh ấy. Thế nên, phụ nữ càng thông minh, khôn khéo càng quyến rũ, đàn ông càng vì vậy mà khó quên, khó rời xa.
Dan ong thich phu nu dep nhung se cuoi phu nu khon ngoan?-Hinh-3
Tinh tế và khéo léo cũng được xem nhan sắc của một người phụ nữ - Ảnh minh họa: Internet. 
Đặc biệt, trong thời đại mới, sự tinh tế và khéo léo của các cô gái cũng được xem là một loại nhan sắc. Hơn nữa, loại nhan sắc này không thể cải tạo được bằng các biện pháp thẩm mỹ, vì nó thuộc về phạm trù trí tuệ và đạo đức, cũng như nhân sinh quan của mỗi người. Đòi hỏi phải trau dồi và gìn giữ trong một quá trình dài.
Bởi vậy mới nói: “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, vì suy cho cùng bản chất của hôn nhân là sự đồng hành và chia sẻ. Khi đã xác định sống cùng nhau trong một cuộc đời thì sự cảm thông và thấu hiểu đóng vai trò cốt lõi, không chỉ là nền tảng để xây dựng một mái ấm gia đình mà còn là một cam kết dành cho người bạn đời của mình, để họ luôn cảm thấy an toàn và tin tưởng.
Đi bên cạnh một người phụ nữ đẹp có thể khiến đàn ông được mọi người trầm trồ, ganh tị nhưng một người phụ nữ khôn ngoan mới mang đến cho bạn cảm giác an toàn, tin tưởng và khao khát gắn bó lâu dài. Phải chăng vì lẽ đó mà đàn ông dù thích phụ nữ đẹp nhưng sẽ luôn muốn kết hôn với một cô gái khôn ngoan?
Theo Đỗ Quyên/Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)