Cuộc sống cơ cực của người đàn ông mắc chứng bệnh lạ

Google News

Dù đã sống gần nửa đời người nhưng Kanai chỉ là một người ăn xin sống tủi nhục, với căn bệnh hiếm gặp là những cục thịt bất thường trên khuôn mặt.

Một người đàn ông tên Kanai Das, 42 tuổi có khuôn mặt kỳ dị sống tại Baruipur, Ấn Độ. Hàng ngày anh lang thang trên những con phố mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người.
Kanai bị mắc một căn bệnh hiếm gặp được gọi là u sợi thần kinh (neurofibromatosis) khiến khuôn mặt bị biến dạng, da mặt chảy xệ xuống tận ngực và mắt phải cũng bị che lấp trong lớp thịt treo lủng lẳng trên mặt.
 
Trong mắt nhiều người Ấn Độ, anh chính là hiện thân của Thần Ganesha – vị thần mình người mặt voi, biểu tượng của tài trí, hạnh phúc và thành công. Nhiều người cho tiền Kanai như thể hiện sự tôn kính đối với một vị thần. Mỗi dịp lễ hội, Kanai lại được rất nhiều người cho tiền vì họ hi vọng rằng sẽ được ban phước lành từ hiện thân của Thần Ganesha.
Mặc dù “hiện thân thần voi” có thể giúp người đàn ông này kiếm miếng ăn qua ngày nhưng căn bệnh lạ ngày một biến chuyển theo chiều hướng xấu khiến cuộc sống của anh giống như địa ngục.
Vào năm 9 tuổi, khối u của người đàn ông tội nghiệp bắt đầu phát triển kéo những khối thịt trên mặt chảy xệ, che lấp mắt phải và làm mũi của anh cũng chảy dài xuống tận ngực.
Không có tiền điều trị cho con trai, mẹ ruột của Kanai đã bỏ rơi con trai. Kanai đã phải bới thức ăn thừa trong thùng rác để tồn tại cho đến ngày bà Bharati Roy, một nhân viên bán hàng vì thương tình đã nhặt anh về nuôi. Mỗi đêm, anh nằm cầu nguyện, hy vọng sẽ được phẫu thuật bỏ khối thịt quái ác trên gương mặt mình.
Bharati và chồng đã nhiều lần đưa Kanai tới bác sĩ nhưng họ đều từ chối vì căn bệnh “vô phương cứu chữa”. Nhưng Kanai vẫn tin có một ngày nào đó anh sẽ được phẫu thuật để có khuôn mặt như bao người bình thường khác.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)