Cô bé 8 tuổi mắc bệnh lạ tim đập 200 nhịp mỗi phút

Google News

Tim đập nhanh khiến bé gái 8 tuổi không thể vận động, vui chơi chạy nhảy như các bạn cùng trang lứa.

Nhịp tim bất thường khiến bé gái nhanh chóng được chuyển từ huyện Đăk R’lấp (Đắk Nông) đến khoa Phẫu thuật tim trẻ em, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để điều trị.
Ở lứa tuổi trên, nhịp tim chỉ dao động ở mức từ 75-100 lần/phút. Tại bệnh viện địa phương, bệnh nhi được chẩn đoán bị hội chứng kích thích sớm. Tuy nhiên, các thuốc điều trị ở đây hầu như không thể làm giảm tình trạng nhịp tim đập nhanh của bé.
Co be 8 tuoi mac benh la tim dap 200 nhip moi phut
 Bác sĩ đang dùng dụng cụ điều trị cho bệnh nhi. Ảnh: BSCC.
Sau khi thăm khám, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Trưởng khoa Điều trị rối loạn nhịp, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, cho biết trong lần đo nhịp tim gần nhất, tim bé đã đập nhanh đến 200 lần/phút, tình trạng này kéo dài cả ngày.
Bác sĩ thông báo bệnh nhân phải nhập viện vì tình trạng này khiến em gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt và không thể cười đùa như bạn bè cùng lứa. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định dùng phương pháp thăm dò và đốt điện sinh lý nhằm khắc phục các cơn tim đập nhanh.
Hội chứng kích thích sớm là một bất thường bẩm sinh thường gặp với tỷ lệ khoảng 1-3 người/1.000 dân. Tim đập nhanh và tái đi tái lại nhiều lần bất thường kèm theo tình trạng rung nhĩ có thể dẫn đến đột tử cho bệnh nhân.
“Hội chứng này hiện được điều trị bằng phương pháp triệt đốt điện sinh lý, ít xâm lấn. Khi điều trị, bác sĩ sẽ đưa dụng cụ từ tĩnh mạch đùi vào tim thăm dò và triệt đốt bằng sóng cao tần. Hội chứng này có thể phát hiện trên điện tâm đồ hoặc khi thăm dò điện sinh lý cho bệnh nhân”, bác sĩ Thức cho biết.
Theo Bích Huệ/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)