Chồng đưa đơn ly hôn kèm lời nhắn "đẻ rồi cho anh nuôi"

Google News

Câu nói “đẻ con ra rồi cho anh nuôi” khiến người vợ cảm thấy nhói lòng.

Khi không thể tiếp tục chung sống thì ly hôn là giải pháp cuối cùng của các cặp đôi. Và có lẽ chuyện đường ai nấy đi trong xã hội hiện đại ngày nay cũng chẳng còn xa lạ. Vậy nhưng, điều khiến người vợ khó xử nhất trong câu chuyện dưới đây chính là việc chị mới phát hiện mình có thai được 3 tuần.
Theo lời chia sẻ của chị T.A, vợ chồng chị phát sinh nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống nên quyết định ly dị để cả 2 được tự do. Thế nhưng cũng đúng lúc này chị biết mình đang mang một mầm sống bé nhỏ. Khi biết con dâu mang thai, mẹ chồng chị T.A cũng đón mẹ con chị về nhà chồng chăm sóc. Mẹ chồng tốt tính, quan tâm, còn chồng chị thì ngược lại. Anh tỏ ra là một người đàn ông vô trách nhiệm khi gợi ý vợ nên về nhà mẹ đẻ để được chăm sóc tốt hơn.
Chong dua don ly hon kem loi nhan
Câu nói "đẻ rồi cho anh nuôi" khiến người vợ nhói lòng. Ảnh minh họa 
Vài hôm sau, chồng chị T.A tới nhà mẹ vợ đưa cho chị lá đơn kèm theo lời nhắn “chịu khó đẻ con ra rồi cho anh nuôi”. Câu nói của chồng khiến chị T.A không khỏi xót xa.
Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của người vợ trẻ đã gây xôn xao mạng xã hội. Rất nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ đối với cách hành xử của chồng chị T.A. Đồng thời, các ý kiến cũng cho rằng chị nên dứt khoát ly hôn với người chồng bội bạc và giành quyền nuôi con khi em bé chào đời.
Thành viên có nickname Huyền Anh cho rằng: “Thực sự vợ chồng không chung sống được với nhau nữa thì việc chị mang thai hay không cũng không cứu vãn được cuộc hôn nhân này. Thế nhưng, điều đáng trách là chồng chị, nếu như anh ấy thực sự thương vợ, xót con thì nên có trách nhiệm chăm lo cho con mình sau khi đứa bé chào đời chứ không phải nói câu “cho anh nuôi” như vậy”.
Đồng quan điểm, bà mẹ có nick Nhím Sóc cũng bày tỏ: “Phụ nữ lấy chồng lãi mỗi đứa con, chị nhất định phải giữ tâm trí bình tĩnh để mẹ khỏe, con khỏe. Còn anh chồng, chị ly hôn là đúng, chẳng tiếc gì người đàn ông bội bạc, vô tâm như vậy. Chị nên nói thẳng thắn với chồng mình rằng chị sẽ nuôi con để anh ta khỏi trông ngóng. Làm như vợ đi đẻ thuê cho mình vậy mà muốn đẻ xong thì anh ta nuôi”.
Một vài bình luận cũng đồng cảm với hoàn cảnh của chị T.A khi lúc mệt mỏi, cần có chồng bên cạnh thì anh ta lại kiên quyết ly hôn. “Chung sống với người như vậy thì cũng chẳng hạnh phúc gì. Vậy nên chấm dứt sớm cho nhẹ lòng. Chị hãy sống thật tốt, sinh con khỏe mạnh rồi hạnh phúc sẽ sớm đến với mẹ con chị mà thôi”, thành viên Nguyễn Nguyệt tâm sự.
Hiện, dòng chia sẻ của chị T.A vẫn nhận được sự quan tâm từ mạng xã hội. Mong rằng chính những lời khuyên nhủ, động viên của cư dân mạng sẽ là động lực để chị T.A có thêm niềm tin cho tương lai phía trước.
Theo Hà Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)