Cảnh báo: Phụ nữ mang thai nhiễm Fluor sẽ làm con kém thông minh

Google News

Fluor có trong nước máy và các sản phẩm chăm sóc răng miệng nhờ khả năng giúp ngăn ngừa sâu răng.

Bà bầu dùng các sản phẩm có chứa fluor, con sinh ra kém thông minh
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), sử dụng các sản phẩm chứa fluoride (thường được gọi tắt là flour) có thể làm giảm 25% nguy cơ sâu răng ở trẻ em và người trưởng thành.
Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã cho thấy fluoride cũng có thể có tác động tiêu cực tới sức khỏe của người sử dụng.
Một nghiên cứu được công bố vào năm 2014 cho thấy việc tiếp xúc thường xuyên với fluoride có thể làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức.
Canh bao: Phu nu mang thai nhiem Fluor se lam con kem thong minh
Ảnh minh họa. 
TS. Howard Hu cùng các đồng nghiệp thuộc Đại học Toronto, Canada, còn cho thấy fluoride có thể tác động tiêu cực tới trí thông minh của trẻ.
Nghiên cứu được thực hiện với 299 phụ nữ và con cái họ ở Mexico. Các nhà khoa học đã lấy mẫu nước tiểu của mỗi bà mẹ trong thời kỳ mang thai và khi trẻ được 6 – 12 tuổi nhằm xác định mức độ tiếp xúc với fluoride.
Trí thông minh của trẻ được các nhà khoa học đánh giá bằng Chỉ số Nhận thức Tổng quát (GCI) khi trẻ 4 tuổi. Khi trẻ từ 6 - 12 tuổi, trí thông minh được đánh giá bằng Thang đo Tóm tắt Tỷ lệ Trí thông minh Wechsler (WASI).
Kết quả cho thấy, những trẻ thuộc nhóm các bà mẹ có hàm lượng fluoride trong nước tiểu vào thời kỳ mang thai cao có trí thông minh thấp hơn những trẻ thuộc nhóm các bà mẹ có hàm lượng fluoride thấp.
Cụ thể, mức fluoride khi mang thai gia tăng mỗi 0,5 mg/l, điểm GCI và điểm WASI của con cái họ giảm lần lượt là 3,15 và 2,5 điểm. Điều thú vị là, nồng độ fluoride trong nước tiểu ở trẻ từ 6 - 12 tuổi dường như không ảnh hưởng đến trí thông minh của các em.
Các nhà khoa học cho rằng, sự phát triển hệ thống thần kinh của thai nhi có thể bị ảnh hưởng bởi mức fluoride cao trong tử cung và điều này là nguyên nhân làm giảm trí thông minh của trẻ sau này.
Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học ở Đại học Michigan (Hoa Kỳ) cũng cho thấy việc tiếp xúc với fluoride thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức. Các nhà khoa học đã lấy mẫu nước tiểu của các bà mẹ trong thời kỳ mang thai và khi trẻ được 6 - 12 tuổi nhằm xác định mức độ tiếp xúc với fluoride.
Kết quả là những trẻ thuộc nhóm các bà mẹ có hàm lượng fluoride trong nước tiểu vào thời kỳ mang thai cao có trí thông minh thấp hơn những trẻ thuộc nhóm các bà mẹ có hàm lượng fluoride thấp.
Từ đó, các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận, với thai phụ bị phơi nhiễm fluoride, con sinh ra có chỉ số IQ thấp. Cụ thể, cứ 1mg ion fluoride trong 1 lít nước tiểu mẹ bầu, điểm IQ của bé sinh ra sẽ giảm trung bình 2,4 khi ở độ tuổi từ 1 - 3.
Một số thải độc flour ra khỏi cơ thể
1. Bổ sung i-ốt
I-ốt là một yếu tố quan trọng cho sự trao đổi chất giữa các tế bào, đặc biệt là các hormone tuyến giáp. Nó giúp đào thải flour trong cơ thể thông qua nước tiểu.
Nguồn I-ốt tự nhiên có thể tìm thấy trong tảo biển, quả việt quất, sữa chua lên men tự nhiên, rau củ hữu cơ.
2. Bổ sung thêm nguyên tố Bo
Bo hay Boron là một trong những chất có tác dụng vô cùng kỳ diệu trong điều trị tình trạng chậm chạp của não bộ và chứng xốp xương. Bo cũng có tác dụng đẩy flour ra khỏi cơ thể.
thực phẩm giàu Bo hầu hết là các loại hạt, quả chà là, mận khô, mật ong, bông cải xanh, chuối và quả bơ.
3. Bổ sung magiê và canxi
Hầu hết mọi người đều thiếu Magiê vì khoáng chất này gần như đã cạn kiệt do phương pháp nông nghiệp hiện đại. Magiê đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa và tổng hợp các chất dinh dưỡng trong cơ thể, ức chế sự hấp thụ flour vào tế bào. Cùng mới magiê, canxi giống như nam châm hút flour ra khỏi xương và răng.
Magiê và Ccanxi có nhiều trong các loại rau củ có màu xanh đậm, ngũ cốc nguyên hạt, quả bơ, sữa chua, trái cây sấy khô và sôcôla đen.
4. Giải độc gan
Một số nghiên cứu cho thấy flour có thể tồn dư vĩnh viễn trong gan.
Hãy tăng cường chức năng và giải độc cho gan bằng cách ăn nhiều tỏi, nghệ, quả bơ và uống nhiều nước chanh. Lá gan khỏe sẽ dễ dàng đào thải flour cùng nhiều kim loại nặng ra khỏi cơ thể.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)