Cách giảm nhanh cơn đau ám ảnh cho người viêm khớp

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài chế độ ăn uống, có một số cách có thể làm giảm cơn đau của bệnh viêm khớp, thấp khớp. Chúng tôi xin giới thiệu tới quý độc giả 4 cách đơn giản mà cực kỳ hiệu quả sau đây.

1. Đắp gạc gừng nóng
Đắp gạc gừng nóng lên các khớp bị đau sẽ kích thích tuần hoàn máu và làm giảm đau nhức.
Meo hay giup nguoi viem khop thoat khoi con dau am anh
Đắp gừng lên chân chữa thấp khớp hiệu quả.  
2. Đắp lá rau
Nếu các khớp bị viêm sưng nóng thì dùng lá rau xanh hoặc dùng chung đậu hũ với lá rau xanh (lượng bằng nhau) nghiền nhỏ đắp thẳng vào chỗ đau..
3. Dùng khăn nhúng nước nóng
Để máu lưu thông tốt, làm tan những lớp mỡ dưới da và làm tan những chất khoáng chung quanh khớp, chúng ta chà xát khắp cơ thể bằng khăn nhúng nước nóng hoặc nước gừng nóng ngày 2 lần, chà đến khi da hồng lên là được. Đối với bệnh nghiêm trọng phải chà xát hàng ngày 2-3 lần khi bệnh đã thuyên giảm.
Mỗi tuần 2-3 lần đắp lên vùng bụng và chà xát dọc xương sống bằng gạc gừng nóng.
Áp gạt gừng nóng lên vùng thận (giữa lưng) và vùng ruột (phần bụng dưới) để làm mạnh các cơ quan này và loại trừ các chất thặng dư, mỗi tuần 2-3 lần là đủ.
4. Tắm cát biển
Tắm cát biển rất hữu ích để tẩy trừ các độc chất trong cơ thể, nhất là độc tính trong thức ăn hoặc trúng độc kim loại nặng và làm khỏe thận. Tùy thể trạng chôn mình trong cát từ 20 phút đến 2 giờ đồng hồ.
Cách tắm cát biển
Chuẩn bị: Không ăn uống gì hết trước nhiều giờ đồng hồ trước khi tắm. Mang theo một ít nước, một cái xẻng nhỏ, một cái dù và một cái nón rộng vành.
Chọn nơi cát ở gần sát mép nước biển càng tốt. Đào một cái hố cát có chiều dài khoảng 1 mét hay hơn tùy theo người cao hay thấp, chiều sâu khoảng 5 tấc, đào hố hơi nghiêng 20 độ. Chất đống cát đã đào cho vừa với tay khi nằm xuống hố. Trải lót một ít cát khô nóng xuống cái hố đã đào.
Lựa chọn để dù sao cho bóng dù che đầu và mặt. Nằm chôn mình xuống hố sao cho vừa bóng mát của dù cho đầu và vai. Dùng tay đắp cát lên người dày khoảng 1-2 tấc.
Tùy theo thể trạng mà nằm chôn trong cát từ 20 phút đến nhiều giờ, khi thấy hơi khó thở thì bới cát ra không tắm nữa. Sau 15 phút mới được tắm trong nước biển và sau đó tắm lại với nước ấm để giữ nhiệt độ cơ thể.
Hải Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)