Bí quyết nắm giữ trái tim chồng tỷ phú của vợ Mark Zuckerberg

Google News

Tuy là vợ của tỷ phú nhưng cô Chan cũng xuất chúng chẳng kém gì chồng. Đằng sau câu chuyện tình yêu thú vị của họ là cả một quy trình 'chiến thuật' rèn chồng vào khuôn khổ ngay từ khi còn yêu nhau.

Mark Zuckerberg - một chàng trai tài giỏi khi trở thành tỷ phú ở tuổi 26. Với cương vị là nhà sáng lập ra mạng xã hội Facebook, Mark có biết bao cô gái mơ ước được 'nâng khăn sửa túi' nhưng anh lại khiến công chúng kinh ngạc khi quyết định kết hôn với một cô gái châu Á kém xinh Priscilla Chan. Tình yêu bền vững của họ chính là minh chứng: không phải đại gia nào cũng mê chân dài.
Tuy là vợ của tỷ phú nhưng cô Chan cũng xuất chúng chẳng kém gì chồng. Đằng sau câu chuyện tình yêu thú vị của họ là cả một quy trình 'chiến thuật' rèn chồng vào khuôn khổ ngay từ khi còn yêu nhau.
Cuộc gặp gỡ định mệnh không mấy lãng mạn nhưng độ hài hước thì ngất ngưởng
Có lẽ ít ai biết, Mark và Chan gặp nhau lần đầu khi họ xếp hàng đi vệ sinh tại một bữa tiệc kỉ niệm tình bạn giữa Zuckerberg và Alpha Epsilon Pi. Chan còn tiết lộ với The New Yorker, ấn tượng đầu tiên của cô về anh chàng này là tốc độ vào và ra WC của Mark nhanh nhất. Trong khi đó, anh cũng bị thu hút bởi cô nàng, nên buông lời tán tỉnh: 'Hãy đi toilet nhiều hơn trong những bữa tiệc lần sau nhé'. Chính vì vậy, Chan đã đưa ra nhận xét: 'Tôi thấy anh ấy là một chàng trai thú vị chứ không phải là kẻ mọt sách'.
Bi quyet nam giu trai tim chong ty phu cua vo Mark Zuckerberg
 
Và rồi, sau cuộc gặp gỡ 'bá đạo' ấy, cặp đôi bắt đầu làm bạn bè và chia sẻ với nhau nhiều thứ thú vị trong học tập cũng như cuộc sống. Mặc dù cô gái châu Á năng động và tràn đầy năng lượng không có nhan sắc hút hồn như các cô hotgirl nhưng lại có cái 'duyên ngầm' khiến một chàng trai nghiện học là Mark phải quyến luyến không muốn rời. Chàng sinh viên trường Harvard thật thà thú nhận với cô bạn gái: 'Anh thích ở bên cạnh em cả ngày hơn là làm bài tập giữa kì'.
Những cuộc hẹn hò đơn giản mà thú vị
Cuối cùng, cặp đôi cũng có một kết thúc viên mãn và cuộc hôn nhân khiến bao người mơ ước. Chính Tổng thống Mỹ Donal Trump cũng từng nghi ngờ về độ bền của cuộc hôn nhân giữa Mark và Chan, nhưng rồi, hiện thực của họ đã chứng minh được tất cả.
Có khi nào bạn thấy một tỷ phú giàu nhất nhì thế giới mà vẫn vào bếp giúp vợ, nấu cơm, rửa bát, chăm con với một niềm vui thích chưa? Không những thế, ông chủ Facebook còn tình nguyện làm những điều ấy trong sự háo hức và hạnh phúc vô cùng. Nhưng đâu phải mọi thứ đều dễ dàng ngay từ khi bắt đầu. Để có được một người chồng hoàn hảo như ngày hôm nay là cả một quá trình 'uốn nắn' rất 'cứng' của cô nàng Priscilla Chan. Đó cũng là một cách vun đắp tình yêu rất riêng của phu nhân Zuckerberg.
Nếu bạn nghĩ phụ nữ không có nhan sắc nhưng vẫn được người đàn ông tốt để mắt thì cần phải phục tùng thì bạn đã nhầm. Với một cô nàng độc lập, có cá tính mạnh mẽ như Chan thì đã quyết định yêu là phải cùng nhau cố gắng. Cô không ngần ngại khi đưa ra một bản thỏa thuận buộc Mark phải đồng ý nếu muốn cả hai có mối quan hệ lâu dài.
Trong cam kết, Chan có 'quy định' rõ khi hai người đang còn hẹn hò rằng, dù bận rộn đến thế nào mỗi tuần Mark phải dành 1 ngày, tối thiểu là 100 phút riêng tư, không phải ở nhà Mark hay trụ sở Facebook.
Bi quyet nam giu trai tim chong ty phu cua vo Mark Zuckerberg-Hinh-2
Tỷ phú chăm làm việc nhà giúp vợ nhất. 
Với một tỷ phú cả ngày ôm máy tính như Mark thì đó quả thật là một quy tắc khắt khe. Nhưng Chan đã quyết liệt hơn khi có hành động cương quyết. Tháng 9/2010, Chan chuyển tới ở với Mark. Chính anh đã thông báo trên Facebook một cách đầy hào hứng: 'Chan sẽ chuyển tới vào cuối tuần này. Bây giờ, chúng tôi phải nhân đôi mọi thứ. Nếu các bạn cần các dụng cụ nhà bếp như bát, chén, dao, dĩa, hãy đến lấy trước khi chúng tôi bỏ nó đi'.
Ngoài ra, Chan còn yêu cầu Mark chú ý hơn trong vấn đề dinh dưỡng với danh sách những món ăn tốt cho sức khỏe. Cả hai đều có sở thích nấu ăn, đi du lịch và cùng chăm sóc thú cưng. Chan còn là người truyền cảm hứng cho chồng trong mọi công việc.
Trong suốt những năm đầu xây dựng Facebook cho tới bây giờ, Chan từ khi còn là bạn gái cho đến lúc thành vợ luôn ủng hộ Mark. Thậm chí, cô còn là một trong số những người đầu tiên tham gia Facebook và sau này đã đồng ý vào làm việc cùng chồng.
Phụ nữ có thể không xinh nhưng phải biết tự lập
Có lẽ, bạn sẽ thắc mắc điều gì ở Priscilla Chan - cô gái gốc Á 29 tuổi, có thể hấp dẫn được chàng Mark kiệt xuất? Không có lợi thế về ngoại hình hay xuất thân từ gia đình giàu có, quyền thế nhưng Chan lại khiến chàng tỷ phú trẻ say mê đắm đuối đến lạ.
Thì ra đây là bí quyết của cô vợ kém xinh nhưng khiến 'ông trùm' tỷ phú facebook vừa si mê, vừa nhất nhất 'ngoan ngoãn' nghe lời
Bởi Chan biết tạo nên sức hút riêng biệt không đến từ vẻ ngoài mà chính bằng sự thông minh với bảng thành tích học tập khiến ai cũng phải nể. Chính vì thế, Mark luôn tự hào về người vợ tài giỏi của mình. Ngày Chan tốt nghiệp, Mark đã viết trên Facebook rằng: 'Anh rất tự hào về em, bác sĩ Chan'.
Phụ nữ khôn ngoan là cùng chồng làm nên thành công chứ không phải âm thầm đứng sau thành công của chồng
Lấy chồng tỷ phú không có nghĩa là bản thân phụ nữ sẽ lui vào 'hậu trường', chăm sóc chồng từng bữa ăn, giấc ngủ, không can thiệp công việc của chồng. Trong suốt 10 năm đồng cam cộng khổ, Chan đã chọn cách sát cánh bên chồng trong từng dấu mốc phát triển. Với khả năng và sự hiểu biết của mình, Chan luôn dành cho Mark những lời khuyên quý giá.
Hãy thử hòa mình vào với sở thích của chồng
Đó chính là cách Chan làm. Ngoài việc cùng thích đi du lịch và chăm sóc thú cưng ra, đôi khi Chan cũng không hào hứng với những điều Mark làm. Zuckerberg đã từng có một bộ ly bia có liên quan đến một số loại ngôn ngữ lập trình máy tính bởi anh thích sưu tầm những thứ mình quan tâm. Điều đáng ngạc nhiên là ngay sau đó, Chan đã tìm hiểu một chút về lập trình và cô đã có thể dễ dàng trò chuyện với chồng về vấn đề này một cách vui vẻ.
Cùng nhau làm việc nào đó để mối quan hệ vợ chồng trở nên khăng khít
Việc dành ra 30 phút mỗi ngày để cùng nhau chăm sóc một chú chó tưởng chừng là điều vô nghĩa với cặp vợ chồng bận rộn như Mark và Chan. Nhưng với cô thì đó lại là những giây phút thư giãn và thoải mái nhất.
Theo phu nhân Mark Zuckerberg, cả hai vợ chồng cùng làm một việc gì đó, hay cùng tìm hướng giải quyết một vấn đề sẽ giúp hai người hiểu nhau hơn, vợ chồng thêm gắn bó hơn.
Giản dị và giàu lòng nhân ái
Trái ngược với lối sống phô trương của những người giàu có. Chan cũng giống như chồng, chưa bao giờ người ta thấy cô chưng diện đồ hiệu hay siêu xe. Dù đôi khi, cô bị chê quê mùa nhưng hơn ai hết, chỉ cần người đàn ông bên cạnh yêu cô và bản thân Chan hài lòng với những gì mình có, thế là đủ rồi. Đối với Chan, sống cho chính mình, có ích cho xã hội chứ không phải để làm đẹp lời bình phẩm của thiên hạ. Tuy nhiên, khi có sự kiện sánh bước cùng Mark, Chan lại không hề úi sùi làm chồng xấu mặt. Cô luôn biết ứng biến trong mọi hoàn cảnh.
Điều mà Mark trân trọng nhất ở người vợ bình dị của mình có lẽ là tấm lòng nhân ái. Chan rất tích cực trong các công việc từ thiện và chính cô cũng là người truyền 'lửa' cho Mark. Có thể nói, hai vợ chồng vị tỷ phú này rất hợp nhau trong mọi khía cạnh.
Thử hỏi có mấy cô gái bình thường nào trên đời có đủ tự tin để 'trói chặt' trái tim của một người đàn ông nổi tiếng và giàu có mà không dùng đến ngoại hình, nhan sắc hay thủ đoạn? Với Priscilla Chan thì khác. Cô đã làm được điều đó. Nhưng thực chất Chan lại chẳng phải phụ nữ có khả năng siêu nhiên gì. Chỉ là ngay từ khi bắt đầu, cô cố gắng nhiều hơn một chút.
Theo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)