Bệnh viện Nhi Trung ương phủ nhận thông tin trẻ nhập viện vì virus lạ

Google News

Trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin bệnh nhi 2 tuổi nhiễm “virus lạ”, với lời kêu gọi hiến máu cứu bệnh nhi của gia đình.

Hôm nay (1/8), Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) đã bác bỏ thông tin lan truyền trước đó trên mạng xã hội Facebook, về trường hợp một bệnh nhi 2 tuổi bị nhiễm virus lạ đang được điều trị tại bệnh viện.
Đại diện bệnh viện khẳng định, đây là trường hợp nhiễm trùng máu và thông tin người nhà bệnh nhi đăng trên mạng xã hội là chưa chính xác.
Benh vien Nhi Trung uong phu nhan thong tin tre nhap vien vi virus la
 Bài đăng cầu cứu trên Facebook. (Ảnh chụp màn hình)
“Đây là trường hợp bệnh nhi bị nhiễm khuẩn máu tụ cầu, chứ không phải do virus. Bệnh nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu. Bệnh nhi có nhóm máu AB, là nhóm máu hiếm nên luôn bị thiếu, nhất là giai đoạn mùa Hè, ít nguồn máu hiến, nên các bác sĩ đã liên hệ với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để có nguồn máu điều trị cho bệnh nhi, nếu cần người nhà sẽ cùng kêu gọi”, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết.
Trước đó ngày 31/7, trong một hội nhóm trên Facebook đã xuất hiện lời “cầu cứu” của một thành viên, cho biết cháu của mình, 2 tuổi, bị nhiễm virus lạ đang nằm phòng vô trùng Bệnh viện Nhi Trung ương. Bài đăng cho biết, virus làm suy giảm mọi nội tạng trong cơ thể bệnh nhi và kêu gọi những người có nhóm máu AB+ hiến máu để cứu chữa cho bé.
Bài đăng đã nhận được hàng nghìn lượt “like” và bình luận. Thông tin này sau đó lan truyền trên Facebook gây hoang mang cho cộng đồng./.
Theo Thiên Bình/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)