Sở Y tế Cao Bằng thông tin vụ 4 bệnh nhi cấp cứu nghi viêm não

Google News

(Kiến Thức) - Theo Sở Y tế tỉnh Cao Bằng, 2 bệnh nhi nhập viện nghi viêm não tiên lượng rất xấu nên gia đình đã xin về để lo hậu sự vào ngày 13/6.

Ngày 13/6, ông Nguyễn Văn Lê, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng đã có công văn báo cáo UBND tỉnh Cao Bằng về tình trạng bệnh của bốn bệnh nhi ở xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng.
Theo công văn về 4 bệnh nhi cấp cứu nghi viêm não, khoảng 8h sáng ngày 8/6, tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông có 4 trẻ gồm: Lý Văn Thắng, 13 tuổi, dân tộc Mông; Lý Thị Hoa, 10 tuổi; Lý Thị Mái, 9 tuổi; Lý Văn Trường, 7 tuổi (trong đó Lý Thị Hoa, Lý Thị Mái và Lý Văn Trường cùng một gia đình) rủ nhau đi lấy thức ăn cho trâu bò. Theo lời của gia đình, 4 cháu đã hái và ăn quả vải địa phương tại vườn gần nhà.
Đến 12h đêm cùng ngày cháu Lý Văn Thắng có triệu chứng đau đầu, nôn, đau bụng, mệt. Đến sáng 9/6, cháu nôn ra máu đã tử vong tại nhà vào hồi 15h.
Còn 2 cháu Lý Thị Hoa và Lý Thị Mái đến khoảng 10h ngày 9/6 xuất hiện triệu chứng buồn nôn, nôn, đau đầu, mệt nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thông Nông điều trị bằng truyền dịch, thở ô xy. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhi nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng vào hồi 18h ngày 9/6. Chuẩn đoán sơ bộ của hai bệnh nhi này là viêm não - màng não/ Hạ đường máu.
So Y te Cao Bang thong tin vu 4 benh nhi cap cuu nghi viem nao
 Các bệnh nhi đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Cao Bằng. (Ảnh: Phụ nữ VN)
Cháu Lý Văn Trường, 7 tuổi được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thông Nông lúc 8h ngày 10/6 trong tình trạng buồn nôn, mệt và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào cùng ngày.
Tại đây, mặc dù được điều trị tích cực nhưng ngày 13/6, hai bệnh nhi Lý Thị Mái (9 tuổi) và Lý Thị Hoa (10 tuổi) tiên lượng xấu nên gia đình xin về. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã cử nhân viên y tế và bố trí xe cứu thương đưa người bệnh về nhà.
Riêng, bệnh nhi Lý Văn Trường vẫn được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hiện tại, bệnh nhi đã ổn định, ăn uống được.
Cũng theo thông tin từ Sở Y tế, sau khi nhận được tin báo về tình hình 4 bệnh nhi, Sở đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh huy động các phương tiện hiện có và thuốc cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhi. Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Y tế huyện Thông Nông tổ chức phối hợp điều tra vụ ngộ độc thực phẩm theo đúng quy định, gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Tiếp tục theo dõi các trường hợp tại địa phương nếu phát hiện những trường hợp có các triệu chứng như các trường hợp nêu trên đến cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)