Bệnh nhân COVID-19 số 123 ở Bến Tre khỏi bệnh, cả nước 96/245 ca được chữa khỏi

Google News

(Kiến Thức) - Sau thời gian điều trị và qua 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân  COVID-19 số 123 là cô gái 17 tuổi ở tỉnh Bến Tre là được công bố khỏi bệnh, xuất viện và tiếp tục cách ly tại nhà.

Chiều 6/4, BS Lê Minh Chiến, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre), cho hay bệnh nhân COVID-19 số 123 sau khi xét nghiệm 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 đã được các bác sĩ quyết định cho xuất viện trong chiều cùng ngày.
Benh nhan COVID-19 so 123 o Ben Tre khoi benh, ca nuoc 96/245 ca duoc chua khoi
Trung tâm Y tế huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre), nơi cách ly, điều trị cho bệnh nhân 123. Ảnh: PLO. 
Theo BS Chiến, sau thời gian tích cực điều trị 15 ngày của đội ngũ y tế, qua ba lần xét nghiệm, bệnh nhân 123 đều có kết quả âm tính. Bệnh nhân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày nữa, trong thời gian này bệnh nhân vẫn được theo dõi sức khỏe liên tục.
Ca bệnh COVID-19 thứ 123 là nữ, 17 tuổi (ngụ tỉnh Bến Tre). Ngày 17/3, bệnh nhân này trở về Việt Nam từ Malaysia trên chuyến bay của hãng hàng không Royal Brunei Airline tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sau đó, bệnh nhân đi về Bến Tre trên chuyến xe của nhà xe Công Tạo và được bạn đón về nhà, tự cách ly tại nhà.
Đến ngày 21/3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả của Viện Pasteur TP.HCM kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2 và được chuyển cách ly y tế, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại. Sau khi xác định bệnh nhân 123 dương tính với COVID-19, chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã quyết định cách ly toàn ấp Thừa Lợi với gần 1.600 người để phòng, chống dịch.
Cũng trong ngày 6/4, Bộ Y tế công bố 4 trường hợp mắc COVID-19 khỏi bệnh gồm các bệnh nhân số 122, 154, 117, 118. Các trường hợp này sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.
Lúc 18h chiều ngày 6/4, Bộ Y tế ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có một ca bệnh số 242 liên quan tới "ổ dịch" Bạch Mai, nâng số ca mắc tại nước ta đến thời điểm này là 245 bệnh nhân.
Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 96 bệnh nhân khỏi bệnh trong tổng số 245 ca.

Mời quý vị theo dõi video: "Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Ở một diễn biến khác, sáng nay, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cũng thông tin về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân COVID-19 thứ 91, người đầu tiên được phát hiện nhiễm bệnh tại "ổ dịch Buddha" (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM).
Bác sĩ cho biết, bệnh nhân sốt cao liên tục từ lúc nhập viện. Tình trạng suy hô hấp tăng dần, X-quang phổi được ghi nhận tổn thương mô kẽ, phế nang lan tỏa 2 phế trường, diễn tiến ngày càng xấu hơn.
Bệnh nhân được các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM điều trị hỗ trợ hô hấp từ thở oxy mũi đến oxy mask (từ ngày 5/3). Từ ngày 27/3, bệnh nhân được điều trị hô hấp từ thở áp lực dương liên tục đến thở máy xâm lấn (từ ngày 5/4).
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã tiến hành hội chẩn liên viện với khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, sáng 6/4. Bệnh nhân có chỉ định ECMO (tim phổi nhân tạo). Ê-kíp đặc nhiệm về ECMO của Bệnh viện Chợ Rẫy đã sang hỗ trợ thực hiện ECMO cho bệnh nhân ngay tại phòng cách ly áp lực âm, khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.
TS Châu cho biết đến ngày 3/4, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm đường hô hấp của nam bệnh nhân này vẫn dương tính với SARS-CoV-2, tải lượng virus còn cao.
Trước đó, Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 91 ở Việt Nam là nam, quốc tịch Anh, 43 tuổi, trú tại quận 2, TP.HCM, phi công hãng hàng không Vietnam Airlines.
Benh nhan COVID-19 so 123 o Ben Tre khoi benh, ca nuoc 96/245 ca duoc chua khoi-Hinh-2

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)