Bao nhiêu người kết hôn rồi lại ly hôn chỉ vì điều này

Google News

Bạn đang trăn trở thế nào là một cuộc hôn nhân tốt đẹp và càng ngày càng lo sợ vì đầy rẫy người cứ kết hôn lại ly hôn dù trước đó đã yêu vô cùng sâu đậm. Thật sự muốn duy trì hôn nhân rất đơn giản chỉ là chúng ta không đủ bản lĩnh để học những điều này.

Nếu chúng ta muốn một tình yêu ấm áp và lâu dài thì chúng ta nhất định phải khoan dung nhiều hơn cộng với kiên trì. Ngoài ra bạn còn phải biết không vì chuyện nhỏ mà phải phân rõ đúng sai, không chỉ trích lẫn nhau khi không vừa ý mới có thể giữ được nền tảng của tình yêu.
Tôi từng đọc một chủ đề trên mạng hỏi rằng: "Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là như thế nào?"
Có người nói rằng: "Là vợ chồng đều cùng quan điểm sống, cùng sở thích".
Có người nói rằng: "Là hai người không bao giờ cãi nhau và tôn trọng đối phương"
Cũng có người cho rằng: "Là cả hai người nương tựa vào nhau nhưng lại không lệ thuộc nhau. Hai người đều vì gia đình mà ra sức nỗ lực".
Nhưng theo tôi thì việc giống nhau từ sở thích và quan điểm đúng là rất quan trọng nhưng quan trọng nhất vẫn là cả hai không phân đúng sai cùng nhau.
Có người nói rằng mỗi cặp vợ chồng đều sẽ có 100 lần muốn ly hôn và 50 lần tức giận đến mức muốn bóp chết đối phương. Trong cuộc sống hôn nhân, những hi vọng lãng mạn đều sẽ dễ dàng bị những lo toan vụn vặt của cuộc sống đánh bại. Sau khi kết hôn, đàn ông thường sẽ dễ dàng thay đổi từ việc quan tâm chu đáo trước khi kết hôn thành đổ lỗi hoặc trách cứ không ngừng.
Những trận cãi nhau lớn nhỏ, ai cũng không nhường nhau lời nào khiến cơn giận giữa cả hai ngày càng lớn hơn, ai cũng không nhường ai, ồn ào đến cuối cùng lại chia tay không êm đẹp. Nhưng mà thứ chúng ta xây dựng chính là tình cảm, bao nhiêu lần tranh cãi chính là bấy nhiêu lần bạn phải đau lòng, thất vọng.
Trong giới giải trí xứ Trung có cặp vợ chồng được xem là hình mẫu lý tưởng Lưu Đào và Vương Kha. Lưu Đào nổi tiếng trong giới giải trí với danh hiệu "Người vợ hiền". Thế nhưng cho dù cô có bao nhiêu dịu dàng và hiểu chuyện thì cũng sẽ có lúc cùng chồng cãi nhau.
Bao nhieu nguoi ket hon roi lai ly hon chi vi dieu nay
Cặp đôi Lưu Đào và Vương Kha trở thành cặp đôi vợ chồng chuẩn mực nổi tiếng xứ Trung - Ảnh minh họa: Internet 
Một lần cả hai vợ chồng tham gia chương trình "Khách sạn thân yêu", Lưu Đào đảm nhận vai trò bà chủ khách sạn đã mang theo rất nhiều đồ dùng cùng với vật dụng khẩn cấp giúp đỡ mọi người. Vốn là có ý tốt nhưng kết quả lại bị chồng của mình phê bình thậm chí không vừa ý. Vương Kha vì hành lý nặng, vận chuyển phiền phức suốt đường đi không ngừng trách móc Lưu Đào. Thậm chí đến nơi vẫn không ngừng quở trách cô. Vậy mà Lưu Đào vì không muốn cùng anh tranh luận chỉ có thể trốn ở trong phòng mà một mình khóc. Trong lúc đó, Vương Kha không chỉ không an ủi vợ của mình mà còn vênh vang đắc ý khoe khoang chiến tích của mình.
Vậy Vương Kha liệu có yêu Lưu Đào không? Tôi nghĩ là có nhưng anh ấy lại không hiểu được giữa vợ chồng nên có lúc phải nhượng bộ cho nên mới làm tổn thương đối phương. Vợ chồng giữa lúc gặp phải mâu thuẫn, rất nhiều người đều cảm thấy phải giành phần thắng về mình nên phải tranh cãi vô cùng quyết liệt. Họ quên một điều rằng trong lúc cãi nhau chủ động nhượng bộ thì mới có thể giữ được hạnh phúc.
Trên thế giới này vốn dĩ không có chuyện nếu như không phải trắng thì là đen, phân biệt rõ ràng mà trong tình cảm càng không thể phân định được đúng sai. Rất nhiều lúc vợ chồng đều sẽ vì một chút chuyện nhỏ mà bắt đầu không ngừng cãi nhau ví như bạn muốn nuôi một con chó nhưng chồng bạn lại phản đối nói rằng nó sẽ rụng lông khắp nhà làm anh ấy bị dị ứng hay bạn muốn làm một cái thẻ tập gym sẽ bị chồng bạn phản đối vì nghĩ bạn nhất thời cao hứng, bạn muốn mua một chiếc váy đắt tiền chồng bạn liền nói rằng khí chất của bạn cùng với chiếc váy không phù hợp,... Những chuyện bất đồng như thế này trong cuộc sống hôn nhân xuất hiện rất nhiều. Thế nên muốn truy cứu đến cùng ai đúng ai sai thì thật sự chẳng ai sai cả, chỉ có điều cách nhìn vấn đề không giống nhau mà bên nào cũng cho rằng mình đúng. Vậy mới nói hôn nhân không phải là để cãi nhau, cũng không phải trận chiến phải phân định thắng thua mà chỗ để nói những lời yêu thương.
Nếu trong hôn nhân chuyện lớn hay nhỏ gì cũng phân đúng sai thì tình cảm dù có tốt đẹp bao nhiêu cũng sẽ dần trở nên nhạt, tình yêu có to lớn bao nhiêu cũng sẽ dần dần hao mòn. Nam diễn viên Trung Quốc Sa Dật - chồng của Hồ Khả từng chia sẻ về quan niệm hôn nhân của mình rằng: "Chúng tôi trước giờ chưa từng cãi nhau bởi vì tôi bất cứ chuyện gì cũng đều nghe theo cô ấy, tôi mà không nghe theo vợ tôi sẽ khóc. Một người đàn ông tốt không thể nhìn người phụ nữ mình yêu rơi nước mắt được". Lời nói mặc dù rất hài hước nhưng cho thấy được một tình yêu tràn đầy sự dịu dàng, bao dung nên tình yêu giữa Sa Dật và Hồ Khả luôn ngọt ngào. 
Hôn nhân muốn bền lâu bạn nhất định phải hiểu được đối phương và đứng ở góc độ đối phương mà suy nghĩ. Như Sa Dật từng chia sẻ rằng trong quá trình vợ anh mang thai cô bỗng nhiên thèm ăn ken nhưng vì sợ quá lạnh mà anh không cho cô ăn, cuối cùng một lát sau lại nhượng bộ chạy xe đi mua kem cho cô ăn chỉ vì sợ cô không vui.
Thậm chí hôn nhân chính là cả hai phải có cảm giác không thể thiếu nhau, mỗi khi xa cách đều nhớ đến đối phương thì dù cho có cãi nhau cũng sẽ không vì mâu thuẫn mà chia cắt được. Đặc biệt đối với người đàn ông yêu thương bạn thì cho dù đã kết hôn cũng sẽ không mang chủ nghĩa đàn ông trong người mà phải luôn nhường nhịn bạn. Nếu chọc giận bạn sẽ ngay lập tức chủ động xin lỗi bạn, mỗi một hành động đều sẽ cho bạn biết anh ấy yêu và cưng chiều bạn thế nào.
Rất nhiều người đều hỏi rằng: "Thế nào mới là một cuộc hôn nhân tốt đẹp?". Theo cách nhìn của tôi thì giống như cái cách mà Sa Dật đối với Hồ Khả. Anh ấy không ngần ngại mà dựa dẫm cô ấy, trao hết thảy cho cô ấy sự lòng chung thủy, có chuyện không vừa ý cũng không trách cứ mà còn chủ động nhượng bộ chính là bí quyết tốt nhất để giữ gìn hôn nhân.
Tình yêu thật sự cần có gì? Chính là cần hai người thoải mái mà ở cùng nhau, không gây áp lực lên nhau. Trong cuộc sống chắc chắn ai cũng sẽ có sự khác biệt nhất định về tính cách, không có sự hợp nhau hoàn toàn giữa cả hai người, càng không phải ai cũng có quan điểm giống nhau. Nhưng trong tình yêu thì không thể cứ dùng lý lẽ để nói với nhau là được.
Muốn tình cảm càng lâu dài càng ấm áp thì mỗi chúng ta đều phải học cách khoan dung cùng với kiên trì. Đối với những chuyện nhỏ không tranh nhau đúng sai, có chuyện không vừa ý cũng không chỉ trích lẫn nhau mà phải cùng nhau cố gắng hòa hợp, nhường nhịn thì mới có thể giữ được nền tảng của tình yêu, làm vững chắc hôn nhân.
Theo Vũ Phong/Phụ Nữ Sức Khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)