Ai thích ăn thanh long nhất định phải chú ý 5 điều kiêng kị này

Google News

Thanh long là loại quả khá phổ biến ở các nước nhiệt đới, đây là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao với hàm lượng carotene, vitamin A, B, C, canxi và các chất béo không no có lợi cho tim mạch.

Theo nghiên cứu, thanh long có thể giúp cơ thể chúng ta hạ huyết áp, giảm mỡ máu, giảm nguy cơ mắc ung thư, thải độc, đẹp da.
Ai thich an thanh long nhat dinh phai chu y 5 dieu kieng ki nay
Ảnh minh họa. 
Ngoài cách ăn trực tiếp, có thể chế biến thanh long thành sinh tố, sữa chua… đều là những món ngon được nhiều người yêu thích.
Có rất nhiều cách thưởng thức thanh long khác nhau, tùy vào khẩu vị và sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, 5 điều dưới đây chúng ta nhất định nên chú ý:
1. Người bị suy nhược dương khí
Thanh long là loại quả tính hàn, nên những người có dương khí suy nhược khi ăn vào dễ bị đau bụng đi ngoài hoặc sinh ra trạng thái chân tay mệt mỏi, bủn rủn, rã rời.
2. Người đang trong kỳ kinh nguyệt
Khi trong kì kinh nguyệt, thể trạng phụ nữ khá yếu ớt, dễ bị hàn khí làm tổn thương, nên thời gian này tốt nhất không nên ăn thanh long.
3. Ăn thanh long cùng với sữa
Nếu bạn kết hợp 2 loại thực phẩm này, sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ tiêu hóa.
4. Muốn ăn thanh long nhất định phải rửa sạch vỏ ngoài
Bạn có biết vỏ ngoài của thanh long là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn, nếu chưa rửa sạch vỏ ngoài đã ăn, những vi khuẩn dễ dàng theo lưỡi dao xâm nhập vào thịt quả và gây hại cho cơ thể chúng ta.
5. Thanh long không phải là loại quả có lượng đường thấp
Không ít người cho rằng thanh long không ngọt thì nó chính là loại quả ít đường.
Nhưng sự thật thì lượng đường trong quả thanh long cao hơn các loại quả khác, chúng dễ dàng được cơ thể hấp thu, bởi vậy khuyến cáo những người mắc chứng tiểu đường không nên ăn loại quả này.
Những tác dụng tuyệt vời của thanh long
1. Giúp cơ thể thải độc tố
Trong thanh long có chứa khá nhiều protein thực vật, có khả năng kết hợp với các phân tử ion kim loại nặng trong cơ thể chúng ta, từ đó có tác dụng thải độc tố, thanh lọc cơ thể, việc này đối với những ai đang theo đuổi quá trình giảm cân có hiệu quả rất tốt.
2. Làm đẹp
Đối với những cô gái thích làm đẹp, ăn nhiều thanh long cũng là một trong những cách làm đẹp hữu hiệu. Trong thanh long có chứa nhiều vitamin C và giàu nước có thể giúp phụ nữ duy trì sắc đẹp luôn tươi tắn.
3. Ngăn ngừa thiếu máu
Lượng sắt tương đối cao trong thanh long giúp cơ thể chế tạo và tăng tuần hoàn máu, do đó với những ai mắc chứng thiếu máu thì đây là loại thực phẩm lí tưởng không nên bỏ qua.
4. Trắng da, giảm cân
Như đã nói ở trên, thanh long giàu vitamin C giúp trắng da và chứa nhiều các chất khoáng có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Theo ĐKN

>> xem thêm

Bình luận(0)