9 lỗi thường gặp khi tập khiến giảm cân không có kết quả

Google News

Tập thể dục sai cách không những không giúp bạn giảm cân mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Có những người làm việc chăm chỉ và đi đến phòng tập gym mỗi ngày, nhưng cơ thể của họ không trở nên thon gọn hơn được. Đừng đổ lỗi cho việc “cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ chất béo”, trên thực tế lý do rất đơn giản, đó là bạn làm sai cách. Sau đây là 9 lỗi mà những người giảm cân hay mắc phải khi tập thể dục.
1. Tập erobic trong một thời gian dài
Nhiều người nghĩ rằng tập erobic là rất tốt cho tim. Điều đó hoàn toàn chính xác, nhưng tình trạng và thể chất của mỗi người là khác nhau. Một số người có thể chạy trong một tiếng rưỡi nhưng một số chỉ có thể chạy trong nửa giờ. Tập erobic vượt quá giới hạn bản thân có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống tim mạch. Bạn vẫn có thể luyện tập nó, nhưng đừng lạm dụng nó.
2. Quá ít lượng calo trong cơ thể
Chế độ ăn uống thiếu calo có thể làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, nhưng trong quá trình tập thể dục cơ thể bạn cần tiêu thụ protein, chất béo và carbon hydrate. Bạn có thể ăn cá hồi, lê... chất béo trong những thực phẩm này là rất ít và nó giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, hoạt động bình thường.
3. Uống nước tăng lực
Các loại nước tăng lực có chứa rất nhiều đường, uống chúng trong khi hoặc sau khi tập thực sự là không tốt chút nào.
4. Không uống nước trong khi tập thể dục
Ảnh minh họa. 
 Cơ thể sẽ mất rất nhiều nước khi mà bạn tập thể dục, thiếu nước sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và kiệt sức. Nên bổ sung nước trong khi tập thể dục.
5. Ăn quá nhiều
Ngay cả khi bạn chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày thì cũng không thể thoải mái ăn thả ga được. Rất nhiều người mắc phải điều này khi nạp quá nhiều calo so với thời gian tập thể dục. Với mỗi 1 giờ trong phòng Gym, bạn chỉ nên nạp khoảng 500 calo vào cơ thể.
6. Ăn chay toàn bộ trong quá trình giảm cân và tập thể dục
Tập thể dục thường xuyên đi kèm với ăn chay không phải là 1 ý tưởng tốt, nó khiến bạn mệt mỏi, dễ khó chịu, nản trí và không kiên trì. Đến phòng tập 2 tiếng trước khi ăn gì đó là một điều hợp lý.
7. Tắm hoặc xông hơi sau khi tập thể dục
Khi tập thể dục sẽ khiến cơ thể mất rất nhiều chất lỏng, dẫn đến tăng huyết áp, chính vì vậy việc đi tới phòng tắm hoặc xông hơi ngay sau khi tập sẽ khiến bạn khó chịu hoặc thậm chí là ngất xỉu. Bạn nên bổ sung nước vào cơ thể và nghỉ ngơi trước khi đi tắm.
8. Không nghỉ ngơi thư giãn sau khi tập luyện
Bạn nên thư giản và thả lỏng các cơ một lúc sau khi tập để tránh đau cơ vào hôm sau.
9. Tập thể dục hàng ngày
Tập thể dục hàng ngày không khiến bạn giảm cân nhanh hơn mà nó khiến bạn mệt mỏi, mức độ cortisol sẽ khiến các cơ bị ức chế, tác động xấu đến cơ thể. Hãy nghỉ ngơi sau mỗi lần tập tránh áp lực cho cơ thể là một lựa chọn tuyệt vời.
Theo Hạ Tú/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)