8 đồ vật quen thuộc là ổ vi khuẩn mang đầy mầm bệnh

Google News

Có những món đồ phổ biến chúng ta vẫn dùng thường ngày nhưng chứa đầy vi khuẩn, virus mà chúng ta không ngờ tới.

Điện thoại di động
Bạn sẽ không thể tưởng tượng được chiếc điện thoại bạn vẫn dùng bẩn tới như nào đâu. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy điện thoại di động mà bạn hay dùng còn bẩn gấp 3 lần so với bồn cầu.
Vì thế, bạn hãy tập cho mình thói quen lau chùi khử trùng điện thoại di động thường xuyên nhé.
Tai nghe
Chúng ta thường rất ít khi để ý đến tai nghe, nhưng một nghiên cứu khoa học được đăng tải trên Tạp chí Health and Allied Sciences cho thấy những người thường xuyên sử dụng tai nghe có thể làm tăng sự phát triển của nhiều vi khuẩn trong tai.
Một chiếc tai nghe dùng lâu ngày có thể phát triển ra nấm men, thậm chí cả trực khuẩn suptili (hay được tìm thấy trong cỏ, rơm và cả đất) rất có hại cho sức khỏe con người.
8 do vat quen thuoc la o vi khuan mang day mam benh
 
Kính mắt
Bạn có thể không tin, nhưng thực ra kính mắt của mình chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho mắt.
Nguyên nhân là do vi khuẩn, bào tử nấm mốc… rất dễ dàng được truyền từ tay sang kính. Vi khuẩn sinh sôi rất nhanh trên bề mặt kính, sau đó lan vào mắt.
Vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào niêm mạc mắt, gây ngứa, đỏ, kích ứng...
Do vậy, một trong những biện pháp phòng bệnh đầu tiên để giữ cho đôi mắt của bạn được khỏe mạnh đó là giữ cho kính luôn sạch sẽ, sáng bóng.
Tay nắm cửa
Tay nắm cửa là nơi mà tất cả mọi người thường xuyên phải chạm vào mỗi ngày, chính vì thế nó chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại.
Điều đáng mừng là tay nắm cửa không có độ rỗng vì vậy các virus trên tay nắm cửa chỉ có thể tồn tại trong vòng 24 giờ mà thôi. Nhưng để đảm bảo sức khỏe tránh virus bạn haỹ thường xuyên lau chùi nắm cửa nhé.
Máy tính xách tay
Máy tính xách tay là vật dụng vô cùng bẩn, vì tay chúng ta trực tiếp đưa rất nhiều vi khuẩn tới bàn phím. Một nghiên cứu cho biết, máy tính xách tay thực sự bẩn hơn 20.000 so với bồn cầu chính vì vậy thường xuyên vệ sinh chúng là điều nên làm.
Điều khiển từ xa
Điều khiển từ xa chính xác là một “trung tâm ổ bệnh” trong nhà, vì vậy cách tốt nhất để không rước bệnh đó là luôn cố gắng làm sạch chúng.
Bạn cần tháo pin, sử dụng vải mềm đã tẩm cồn lau sạch sẽ toàn bộ bề mặt của chiếc điều khiển. Sau ấy bạn hãy sử dụng 1 nhúm bông nhỏ tẩm cồn để làm sạch xung quanh các nút bấm.
Bạn cũng có thể sử dụng tăm để lấy sạch bụi bẩn bị kẹt trong các kẽ hở của nút bấm điều khiển.
Tiền mặt
Tiền mặt là thứ cực kỳ bẩn, có rất nhiều vi khuẩn. Bởi lẽ một tờ tiền có thời gian lưu hành từ 5-15 năm. Sẽ có hàng ngàn, hàng triệu người từng chạm vào đồng tiền trong ví của bạn.
Một nghiên cứu đã chỉ ra, trên một tờ tiền có chứa tới hàng trăm loại vi sinh vật.
Ngoài ra, một nghiên cứu khác được thực hiện bởi các nhà khoa học Pháp cho thấy một số đồng tiền có thể mang mầm bệnh E.coli, Salmonella và nhiều loại virus khác bao gồm COVID-19 .
Dây sạc
Dây sạc là thứ bạn sử dụng sạc pin điện thoại và mang đi theo người thường xuyên. Hẳn sẽ không lạ khi dây sạc kéo rê dưới nền đất sau đó chúng ta lại cuốn nhỏ vào bỏ trong túi mang theo vô số vi trùng vi khuẩn.
Hãy sử dụng vài miếng bông nhúng trong cồn để lau dây cáp sạc. Việc sử dụng cồn vệ sinh dây sạc rất có ích trong việc khử trùng, loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn tích tụ tại phần dây sạc, trong khi đó bông mềm sẽ giúp bạn lau chùi những chi tiết nhỏ của sạc dễ dàng hơn.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)