5 quy tắc chọn giày cao gót để đi không đau chân

Google News

(Kiến Thức) - Trang tin Brightside đã nghiên cứu và đưa ra một số quy tắc chọn giày cao gót giúp phụ nữ đi lại thoải mái, tự tin hơn, cũng như làm giảm hẳn các cơn đau chân.

Chiều cao của gót phù hợp với trang phục hàng ngày
Cho dù yêu thích giày cao gót đến mức nào thì bạn vẫn nên lựa chọn những thiết kế vừa phải nếu như dùng chúng để đi lại hàng ngày. Thường xuyên đi giày cao gót gây hại rất nhiều cho sức khỏe và làm tổn thương khớp gối, dây chằng trong thời gian dài. Ngoài ra, đi giày cao gót nhiều còn gây ra các vấn đề về cột sống. Chính vì vậy mà bạn có thể thay thế giày cao gót bằng giày đế bằng hoặc chọn một đôi giày cao vừa phải để đi hàng ngày.
5 quy tac chon giay cao got de di khong dau chan
 
Điều đơn giản nhất là làm theo khuyến nghị của bác sĩ, chọn giày cao gót để sử dụng hàng ngày không nên vượt quá 4cm. Thiết kế này ít gây hại, chúng không dồn quá nhiều áp lực lên cột sống và không gây ra thoái hóa xương.
Chiều cao an toàn cho giày dự tiệc
5 quy tac chon giay cao got de di khong dau chan-Hinh-2
 
Bạn cần chọn thật kỹ càng để mua được đôi giày cao gót lý tưởng. Cách chọn giày cao gót rất đơn giản, ngồi thoải mái trên ghế và duỗi thẳng một chân ra trước mặt. Đo khoảng cách từ gót chân đến phần đệm của bàn chân như hình minh họa. Số đo có được sẽ là chiều cao lý tưởng của gót giày phù hợp với trọng lượng của bạn.
Chất liệu
5 quy tac chon giay cao got de di khong dau chan-Hinh-3
 
Giày dép làm từ chất liệu nhân tạo thường cứng và mất rất nhiều thời gian để chúng có được hình dạng phù hợp với đường cong tự nhiên của bàn chân. Kết quả là chúng sẽ gây ra các vết chai kém thẩm mỹ. Tốt nhất, hãy đi giày làm từ da lộn tự nhiên hoặc da.
Để ý thiết kế của gót giày
5 quy tac chon giay cao got de di khong dau chan-Hinh-4
 
Gót giày nên thẳng đứng chứ không nên xiên ra ngoài hay hướng vào trong. Những mẫu giày cách điệu như vậy có thể gây ra nhiều vấn đề khi sử dụng và cũng nhanh hỏng hơn.
Kích cỡ lý tưởng
5 quy tac chon giay cao got de di khong dau chan-Hinh-5
 
Để tránh bị đau chân, phái đẹp nên chọn giày lớn hơn cỡ chân khoảng nửa size. Điều đó giúp hạn chế ma sát dẫn đến phồng rộp, đồng thời cho phép bạn đặt các lớp silicon bên trong giày để tăng mức độ êm ái.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)