4 chữ không làm nên cuộc sống "đẳng cấp" của phụ nữ

Google News

Bạn đã làm được bao nhiêu điều trong những điều cần thiết này?

Không nên chấp vặt
Trong cuộc sống, chắc chắn bạn phải đối mặt với rất nhiều điều không như ý muốn. Hơn nữa bạn cũng không thể khiến cả thiên hạ yêu mến mình. Ngoài kia, sẽ có rất nhiều người ghen ghét, đố kị, thậm chí là muốn hạ bệ bạn để họ hả hê, đắc chí.
Tuy thế, bạn cũng đừng vì họ “đâm” sau lưng mình mà “lấy oán trả oán”. Nên nhớ mọi việc ở đời đều có nhân quả tuần hoàn, bạn ăn miếng trả miếng thì chẳng khác nào bạn đang tự tạo thêm nghiệp cho mình, lại đánh đồng mình cũng như họ mà thôi.
Hãy là một người phụ nữ thông minh, dùng sự bản lĩnh, khéo léo của mình để những người ghét bạn phải cảm thấy hổ thẹn với chính những điều mà họ làm. Bạn biết đấy, làm sao kiểm soát được những dèm pha của thiên hạ, vì cái miệng là của họ, họ muốn nói gì bạn không thể cản họ được, càng không thể lấy băng dính để dán miệng họ lại.
4 chu khong lam nen cuoc song
 Ảnh minh họa.
Điều duy nhất mà bạn có thể làm là thay đổi chính mình, là điều khiển hành động của bạn. Nếu bạn cứ mãi chạy theo đối đầu với những kẻ xấu thì bạn làm gì có thời gian để hoàn thành những mục tiêu của cuộc đời mình.
Hơn nữa, nếu đó là những chuyện không quá ảnh hưởng đến bạn thì hãy cho nó qua đi. Đừng chấp vặt những kẻ lòng dạ xấu xa làm gì. Bởi bạn sống thế nào, làm việc ra sao, thời gian sẽ chứng minh tất cả. Mọi người sẽ nhìn hành động, tính cách và cách bạn cư xử mà đánh giá con người bạn, sẽ chẳng ai nhìn những lời nói của người khác mà đánh giá một con người đâu.
Hãy cứ sống là chính bạn, chân thành, lương thiện và không ngừng nỗ lực, rồi bạn sẽ nhận được những điều tốt đẹp từ cuộc sống này.
Không lo chuyện bao đồng
Bạn hãy nhớ, ở đời mỗi người sẽ tự biết cách sắp xếp cuộc đời họ. Còn việc của bạn là hãy sống hết mình với lý tưởng cuộc đời mình. Hãy làm tốt mục tiêu của bản thân và đừng nên lo chuyện bao đồng kẻo có ngày hại thân.
Có đôi khi ôm đồm quá nhiều việc của người khác vào mình bạn sẽ phải chịu trách nhiệm nằng nề cho những điều không đáng. Trong khi thực tế phần trách nhiệm này bạn chẳng cần phải nhận lấy về mình, việc của họ hãy để họ tự giải quyết. Và nếu có giúp đỡ hãy chắc chắn rằng điều đó nằm trong khả năng của mình.
Bạn cũng đừng nên cố gắng làm bạn với tất cả mọi người mà hãy xây dựng một mối quan hệ thân tình và tri kỉ với một vài người nhất định mà thôi. Lúc này bạn sẽ không sợ trở thành một phần trong “bộ sưu tập” tình bạn của họ mà sẽ trở thành mọi thứ của họ, là bạn bè tâm giao chia ngọt sẻ bùi cùng họ.
Ở đời bạn không thể làm hài lòng hết thảy mọi người cũng không thể mở rộng vào tay giúp đỡ hết mọi người. Vậy nên hãy hạn chế các mối quan hệ vô bổ và hãy là chính bạn. Đó mới là cách bạn yêu thương chính mình và để mọi người tôn trọng mình hơn.
Không xem chuyện tình dục là nghĩa vụ
Có một thực tế rất buồn là rất nhiều phụ nữ lấy chồng đã nhiều năm nhưng họ chưa bao giờ được nếm trải cảm giác thật sự của chuyện ái ân.
Đối với những phụ nữ này, họ mang cảm giác lo sợ bị xem là hư hỏng nếu đòi hỏi trong chuyện tình dục, có khi là họ e ngại bởi giữa hai vợ chồng không bao giờ chia sẻ thẳng thắn về vấn đề chăn gối.
Chính vì thế chuyện tình dục cuối cùng chỉ là để các ông chồng thỏa mãn, để duy trì nòi giống chứ chẳng còn là trải nghiệm thân mật giữa hai vợ chồng nữa. Không hòa hợp trong chuyện chăn gối là một trong những nguyên nhân dẫn đến rạn nứt tình cảm, gây đổ vỡ gia đình.
Không ôm đồm mọi việc
Bạn muốn lo chu toàn việc nhà cửa, chăm sóc chồng con, chăm sóc gia đình hai bên nội ngoại đồng thời cũng muốn ra ngoài "chinh chiến" phát triển sự nghiệp.
Dù xuất phát điểm có thể là bởi bạn muốn trở thành một người vợ hoàn hảo hoặc có thể bạn muốn trở thành một người phụ nữ độc lập mạnh mẽ đi chăng nữa, thì việc bạn tự ôm hết mọi công việc vào người sẽ dễ dàng tạo cho ra những áp lực, căng thẳng và mệt mỏi, đôi khi còn khiến bạn rơi vào tình trạng bế tắc.
Bên cạnh đó, điều đáng sợ nhất là khi một người phụ nữ giỏi giang toàn diện bao nhiêu thì sẽ làm cho người đàn ông bên cạnh họ cảm thấy bị lép vế và sợ hãi bấy nhiêu.
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)