Phì cười với chú lười đúng là... lười

Google News

(Kiến Thức) - Một con lười ở Costa Rica xứng đáng với danh hiệu “vua lười” vì lười đến mức nằm ngửa mà ăn cà rốt.

Xem clip: Chú lười lười biếng nhất hành tinh (nguồn video: Youtube)
Chú lười Chewbacca, một trong những cư dân của Khu bảo tồn lười Costa Rica khiến người xem phải phì cười vì hành động vừa ăn cà rốt vừa nằm ngủ.
Người ta vốn biết loài lười nổi tiếng là lười, nhưng đến mức như Chewbacca thì thật là khó tin. Con vật nằm dài trên nền với đĩa rau củ bên cạnh, uể oải bốc lấy từng miếng cà rốt, thỉnh thoảng lười quá nó lại bỏ xuống. Thêm vào đó, hình ảnh mắt lờ đờ khi ăn của nó càng khiến người ta thấy thiểu não.
 Lười Chewbacca đúng là... lười.
Lười hay con lười, có tên khoa học là Folivora. Đặc trưng chung của những con lười là sự chậm chạp và lười vận động. Chúng có ngoại hình trông khá ngu đần, thờ ơ, nhưng đây chính là sự tiến hóa để thích nghi với môi trường sống của chúng, nhất là những môi trường không có nhiều chất dinh dưỡng thì chúng phải tiết chế năng lượng bằng cách hạn chế sự vận động. Những con lười ngủ khoảng 10 tiếng 1 ngày, ăn uống rất điều độ (với chế độ ăn chủ yếu là rau xanh).
Như tên gọi của chúng, lười khá lười biếng. Động tác của nó lúc nào cũng chậm đến mức như bất động và hòa mình vào môi trường. Khi dịch chuyển trên đất, tốc độ nhanh nhất mà nó có thể đạt được là 160m/giờ.
Lưu Thoa

Bình luận(0)