Phát hiện khủng long “ma quỷ” dị thường ở Mỹ

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học vừa phát hiện hóa thạch khủng long khoảng 76 triệu năm tuổi ở bang Utah (Mỹ) và đặt tên nó là Nasutoceratops.

Loài khủng long này chưa từng được biết đến, được khai quật giữa sa mạc rộng lớn ở bang Utah của Mỹ và được mệnh danh là “khủng long ma quỷ” do sừng dài cong phía trên mắt của nó.

Hình ảnh mô phỏng loài khủng long Nasutoceratops.

Tiến sĩ Mark Loewen đến từ Đại học và Bảo tàng lịch sử tự nhiên bang Utah cho biết: “Loài khủng long này khiến chúng tôi bất ngờ. Chúng tôi chưa bao giờ thấy một loài đặc biệt như vậy. Chúng có những chiếc sừng dài, mũi lớn nhất so với tất cả các loài khủng long”.

Loài khủng long Nasutoceratops cao khoảng 5 m, nặng tới 2,5 tấn, là một thành viên thuộc họ khủng long ba sừng (Triceratops). Đặc biệt, loài này có mũi rất lớn và sừng dài trước mặt. Các nhà cổ sinh vật học cũng nhận xét rằng Nasutoceratops là sinh vật khác thường không giống bất cứ các loài họ thấy trước đây.

Hóa thạch khủng long Nasutoceratops có tuổi đời khoảng 76 triệu năm.

Các nhà khoa học Đại học và Bảo tàng lịch sử tự nhiên bang Utah đang mô hình hóa lại các mảnh hóa thạnh của khủng long Nasutoceratops.
Tiến sĩ Loewen cho biết thêm, Nasutoceratops có diềm xếp cắt rãnh sâu phía sau đầu nên trông rất đáng sợ nhưng nó cũng là động vật ăn cỏ giống như loài khủng long khác trong cùng họ.
Nguyên Thảo (theo Daily Mail)