Hai bé trai bị bỏng nặng vì bắt chước TV

Google News

(Kiến Thức) - Bắt chước một cảnh phim hoạt hình,  2 bé trai là anh em ruột ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, bị bỏng nặng.

 Li Hao, 4 tuổi (trái) và Li Haoran, 8 tuổi (phải) bị bỏng nặng đang được điều trị trong bệnh viện.

Theo đó, 2 bé trai Li Hao, 4 tuổi và Li Haoran, 8 tuổi được chuyển đến bệnh viện 7/5 trong tình trạng nguy kịch vì bị bỏng nặng. Hai bé đến từ làng Mawang, huyện Donghai, thành phố Lianyungang, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Li Kang, cha của 2 cậu bé cho biết, trong ngày xảy ra tai nạn đau lòng, vợ chồng anh mang cả 2 con theo cùng khi họ ra đồng làm việc. Tuy nhiên, nhân lúc cha mẹ mải làm không để ý, hai cậu bé lẻn đi chơi. Một lúc sau, nghe tiếng kêu la thảm thiết của những đứa trẻ, cha mẹ Li mới tất tưởi đi tìm con thì phát hiện chúng bị trói trên cây và bốc cháy như ngọn đuốc sống.

“Chúng chơi trò bắt cóc cùng một cậu bé 9 tuổi khác bắt chuớc những gì đã xem trong bộ phim hoạt hình ‘Chú dê vui vẻ và chó sói to xác’. Chúng đốt lửa trong trò chơi…”, anh Li Kang nói.

“Chú dê vui vẻ và Chó sói to xác” là phim hoạt hình nổi tiếng trên truyền hình và rất được trẻ em Trung Quốc yêu thích. Nội dung bộ phim kể câu chuyện về một con sói tìm đủ mọi cách để bắt và ăn thịt chú dê. Con sói đã nhiều lần tóm được và bỏ dê vào nồi nấu nhưng lần nào chú dê thông minh cũng trốn thoát. Cha mẹ các bé trai cho biết, các con họ rất thích và ngày nào cũng xem bộ phim hoạt hình trên.

“Con trai tôi nói, nó bị trói vào một cái cây và không thể tự giải thoát. Chúng bị thiêu cháy bởi ngọn lửa từ đống củi tre. Ngọn lửa bùng cháy mạnh đến mức phải khó khăn lắm mới dập tắt được. Người đã cứu các con tôi mặc một chiếc áo độn bông dày, nhưng chiếc áo này đã bị đốt cháy khi ông ấy dùng nó để dập lửa”, mẹ của 2 cậu bé cho biết.

Trong khi đó, các bác sĩ hôm nay thông báo, cậu em 4 tuổi vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch còn cậu anh trai đã qua nguy hiểm.

Từ vụ tai nạn đau lòng và thương tâm xảy ra với 2 cậu bé, Liu Yan một giáo sư Đại học Bắc Kinh nhấn mạnh: “Một nguyên tắc cơ bản đối với các chương trình dành cho trẻ em là chúng không được mang yếu tố bạo lực để tránh những đứa trẻ bắt chước, gây nguy hiểm đến tính mạng”.

Vụ tai nạn của 2 anh em họ Li là trường hợp mới nhất khi những đứa trẻ tìm cách bắt chước các chương trình TV gây ra hậu quả đau lòng và thương tâm.

Ngày 1/4, một bé gái 5 tuổi ở Shenzhen, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã ngã từ tầng 6 của một toàn nhà vì bắt chước một cảnh “nhảy dù bằng ô” trong một bộ phim hoạt hình.

Năm 2010, một cậu bé 4 tuổi ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cũng ngã từ cửa sổ tầng 8 tại nhà vì muốn “bay” như một nhân vật trong phim khoa học viễn tưởng của Nhật.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU


Bạch Dương (Theo People Daily)

Bình luận(0)