Đào được củ hành tây “khủng” hơn 4 kg, đủ 30 người ăn

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, ông David Stothard, 74 tuổi, ở Doncaster, Nam Yorkshire, Anh đã đào được một củ hành tây khổng lồ nặng tới 4,54kg, chu vi 60cm, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, thích thú.

Theo ông David chia sẻ, củ hành tây khổng lồ này do chính tay ông trồng tại vườn nhà. Ông đã trồng rau cho gia đình trong suốt 50 năm qua và vào một ngày, ông muốn trồng được những loại rau, củ có kích thước thật lớn.
Dao duoc cu hanh tay
 
Vì vậy, 4 năm trước, ông David đã bắt đầu dự án trồng rau củ khổng lồ của mình vào mỗi đêm Giáng sinh. Cứ vào đêm đó, ông David sẽ gieo hạt và chăm sóc cẩn thận các loại rau củ. Cho đến tận tháng 8 năm sau ông mới thu hoạch.

Mời quý vị xem video: Những tác dụng của hành tây không biết thì phí cả đời

Kỳ lạ thay, kích thước của những loại rau củ của ông David đều đặn tăng lên theo mỗi năm. Trước đây, củ hành tây nặng nhất mà ông thu hoạch được có trọng lượng là 3,7kg.
Chính vì vậy, lần này thu hoạch được củ hành tây nặng tới 4,54kg, ông David đã vô cùng vui sướng. Theo ông, bí quyết để trồng được những loại rau củ khổng lồ là phải chọn được hạt giống tốt nhất.
Dao duoc cu hanh tay
 
Được biết, hàng năm thu hoạch rau củ xong, ông David đều đem thành quả mình trồng được chia sẻ với người nhà và bạn bè. Cách đây không lâu, một người bạn của ông David cũng đã đem một củ hành tây khổng lồ mà ông David trồng được chia cho 28 người ăn.
Lần này, khi ông David thu hoạch được củ khoai tây khủng hơn, có lẽ những người được thưởng thức món hành tây khổng lồ sẽ vượt qua con số 30 người.
Dao duoc cu hanh tay
 
Nói về công việc trồng trọt của ông mình, cô gái trẻ Ellie Bater, cháu gái ông David cho biết, ông của cô thường xuyên ở trong vườn để chăm sóc rau củ. Ông chăm sóc rau củ tựa như chăm sóc những đứa con của mình, mỗi ngày đều đặn vài tiếng đồng hồ, đảm bảo những loại rau củ này phát triển tốt nhất.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)